ข่าวเศรษฐกิจ ก่อน 4 มกราคม พ.ศ. 2560

"ฟอร์ด"ยกเลิกแผนตั้งโรงงานใหม่ในเม็กซิโกแล้ว พร้อมหันมาขยายโรงงานในสหรัฐ

เศรษฐกิจ ม.ค. 60 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) บริษัทฟอร์ด มอเตอร์แถลงในวันนี้ว่า ทางบริษัทได้ยกเลิกแผนการตั้งโรงงานแห่งใหม่ในเม็กซิโกแล้ว โดยจะทำการขยายโรงงานในเมืองแฟลท ร็อค รัฐมิชิแกนของสหรัฐ... อ่านต่อ

สิงคโปร์เผยดัชนี PMI ภาคการผลิตขยายตัวเป็นเดือนที่ 4 ติดต่อกันในธ.ค.

เศรษฐกิจ ม.ค. 60 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) สถาบันจัดการด้านการจัดซื้อและวัสดุของสิงคโปร์ (SIPMM) รายงานว่า ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อภาคการผลิตของสิงคโปร์เพิ่มขึ้น 0.4% สู่ระดับ 50.6... อ่านต่อ

ISM เผยภาคการผลิตสหรัฐพุ่งสูงสุดรอบ 2 ปีในเดือนธ.ค.

เศรษฐกิจ ม.ค. 60 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ผลสำรวจของสถาบันจัดการด้านอุปทานของสหรัฐ (ISM) ระบุว่า ดัชนีภาคการผลิตของ ISM ปรับตัวขึ้น 1.5% สู่ระดับ 54.7 ในเดือนธ.ค.... อ่านต่อ

"มาร์กิต"เผยดัชนี PMI ภาคการผลิตของสหรัฐขยายตัวสูงสุดในรอบ 21 เดือนในธ.ค.

เศรษฐกิจ ม.ค. 60 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ผลการสำรวจของไอเอชเอส มาร์กิต ระบุว่า ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคการผลิตของสหรัฐ ขยายตัวสู่ระดับ 54.3 ในเดือนธ.ค. ซึ่งเป็นระดับสูงสุดในรอบ 21... อ่านต่อ

สหรัฐเผยการใช้จ่ายด้านการก่อสร้างพุ่งสูงสุดรอบ 10 ปีครึ่งในเดือนพ.ย.

เศรษฐกิจ ม.ค. 60 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) กระทรวงพาณิชย์สหรัฐเปิดเผยว่า การใช้จ่ายด้านการก่อสร้างของสหรัฐเพิ่มขึ้น 0.9% ในเดือนพ.ย. เมื่อเทียบรายเดือน สู่ระดับ 1.18 ล้านล้านดอลลาร์... อ่านต่อ

ราคาทองฟิวเจอร์ร่วงหลุด 1,150 ดอลลาร์ เหตุดอลล์แข็งกดดันตลาด

เศรษฐกิจ ม.ค. 60 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ราคาทองฟิวเจอร์ย่อตัวลงในวันนี้ โดยร่วงหลุดระดับ 1,150 ดอลลาร์/ออนซ์ ขณะที่ถูกกดดันจากการแข็งค่าของดอลลาร์ ณ เวลา 20.16 น.ตามเวลาไทย สัญญาทองคำตลาด... อ่านต่อ

ราคาน้ำมัน WTI พุ่งทะลุ 55 ดอลล์ นิวไฮ 18 เดือน รับคาดการณ์ผู้ผลิตน้ำมันจับมือหั่นการผลิต

เศรษฐกิจ ม.ค. 60 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) สัญญาน้ำมันดิบล่วงหน้า WTI พุ่งทะลุ 55 ดอลลาร์/บาร์เรล แตะระดับสูงสุดในรอบ 18 เดือนในวันนี้ ซึ่งเป็นการซื้อขายเป็นวันแรกของปี 2017... อ่านต่อ

ฝรั่งเศสเผยดัชนี CPI ดีดตัว 0.6% ในปีที่แล้ว สูงสุดรอบ 2 ปี เหตุราคาพลังงานพุ่ง

เศรษฐกิจ ม.ค. 60 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) สำนักงานสถิติแห่งชาติของฝรั่งเศส (Insee) รายงานในวันนี้ว่า ดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) ซึ่งเป็นมาตรวัดเงินเฟ้อที่สำคัญ ดีดตัวขึ้น 0.6% ในปีที่แล้ว... อ่านต่อ

เยอรมนีเผยตัวเลขผู้ว่างงานลดลงมากกว่าคาด แตะระดับต่ำสุดเป็นประวัติการณ์ในเดือนธ.ค.

เศรษฐกิจ ม.ค. 60 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) สำนักงานแรงงานเยอรมนีเปิดเผยในวันนี้ว่า ตัวเลขผู้ว่างงานในประเทศลดลง 17,000 คน สู่ระดับ 2.638 ล้านคนในเดือนธ.ค. ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดเป็นประวัติการณ์... อ่านต่อ

"มาร์กิต"เผยดัชนี PMI ภาคการผลิตสหราชอาณาจักรขยายตัวสูงสุดรอบ 2 ปีครึ่งในธ.ค.

เศรษฐกิจ ม.ค. 60 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ผลการสำรวจของไอเอชเอส มาร์กิต/ซีไอพีเอส ระบุว่า ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคการผลิตเดือนธ.ค.ของสหราชอาณาจักร ขยายตัวสู่ระดับ 56.1... อ่านต่อ

สนง.สถิติฝรั่งเศสเผยดัชนี CPI เดือนธ.ค.ขยายตัว 0.3% ต่ำกว่าตัวเลขคาดการณ์

เศรษฐกิจ ม.ค. 60 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) สำนักงานสถิติแห่งชาติฝรั่งเศสรายงานในวันนี้ว่า ดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) ซึ่งเป็นมาตรวัดเงินเฟ้อที่สำคัญ ปรับตัวขึ้น 0.3% ในเดือนธ.ค.... อ่านต่อ

ดัชนี PMI ภาคการผลิตเยอรมนีเดือนธ.ค.ขยายตัวแข็งแกร่งสุดในรอบเกือบ 2...

เศรษฐกิจ ม.ค. 60 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ไอเอชเอส มาร์กิต รายงานในวันนี้ว่า ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคการผลิตเดือนธ.ค.ของเยอรมนี ขยายตัวที่ระดับ 55.6... อ่านต่อ

ไฉซินเผยดัชนี PMI ภาคการผลิตจีนเดือนธ.ค.ขยายตัวแตะระดับสูงสุดในรอบ 4...

เศรษฐกิจ ม.ค. 60 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคการผลิตของจีน ซึ่งมาร์กิตจัดทำร่วมกับไฉซิน ขยายตัวที่ระดับ 51.9 ในเดือนธ.ค. เพิ่มขึ้นจากระดับของเดือนพ.ย.ที่ 50.9... อ่านต่อ

สิงคโปร์เผย GDP ไตรมาส 4/2559 ขยายตัว 1.8% หลังภาคการผลิตฟื้นตัว

เศรษฐกิจ ม.ค. 60 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) กระทรวงการค้าและอุตสาหกรรมสิงคโปร์เปิดเผยในวันนี้ว่า ผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (GDP) ไตรมาส 4/2559 ขยายตัว 1.8% เทียบรายปี ส่วน GDP ตลอดปี 2559... อ่านต่อ

สนง.สถิติจีนเผยดัชนี PMI ภาคบริการเดือนธ.ค.ขยายตัวที่ 54.5 ชะลอลงจากเดือนพ.ย.

เศรษฐกิจ ม.ค. 60 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) สำนักงานสถิติแห่งชาติของจีน (NBS) รายงานว่า ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคบริการเดือนธ.ค.ขยายตัวที่ระดับ 54.5... อ่านต่อ

พาณิชย์แต่งตั้งตัวแทนการค้าประจำวลาดิวอสต๊อก-คาซัคสถาน เร่งรัดส่งออกสินค้า...

เศรษฐกิจ ม.ค. 60 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นางมาลี โชคล้ำเลิศ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า กระทรวงพาณิชย์ได้แต่งตั้งนายนาเดียน อีวาน (Nadien Ivan)... อ่านต่อ

ANZ ตัดขายหุ้น 20% ในธนาคาร SRCB หวังระดมทุนฟื้นฟูสถานะการเงิน

เศรษฐกิจ ม.ค. 60 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ธนาคารออสเตรเลีย แอนด์ นิวซีแลนด์ แบงกิ้ง กรุ๊ป (ANZ) ประกาศตัดขายหุ้น 20% ในธนาคารเซี่ยงไฮ้ รูรัล คอมเมอร์เชียล แบงก์ (SRCB) ให้กับบริษัทไชน่า... อ่านต่อ

ธ.ก.ส.อนุมัติ 20,000 ลบ. หนุนโครงการเกษตรแปลงใหญ่ หวังสร้างความเข้มแข็งยั่งยืน

เศรษฐกิจ ม.ค. 60 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายสุพัฒน์ เอี้ยวฉาย ผู้ช่วยผู้จัดการธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการธนาคารมีมติเห็นชอบโครงการสนับสนุนสินเ... อ่านต่อ

สนพ. ร่วมกับ กอ.รมน. สานต่อพระราชปณิธานติดตั้งโซลาร์เซลล์ ในโครงการพระราชดำริ...

เศรษฐกิจ ม.ค. 60 –ThaiPR.net กองทุนเพื่อส่งเสริมการอนุรักษ์พลังงาน โดย สำนักงานนโยบายและแผนพลังงาน (สนพ.) กระทรวงพลังงาน ร่วมกับ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร... อ่านต่อ

สนพ.จับมือ กอ.รมน.สานต่อพระราชปณิธานติดตั้งโซลาร์เซลล์ในโครงการพระราชดำริ...

เศรษฐกิจ ม.ค. 60 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายทวารัฐ สูตะบุตร ผู้อำนวยการสำนักงานนโยบายและแผนพลังงาน (สนพ.) และโฆษกกระทรวงพลังงาน เปิดเผยว่า สนพ. และกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร... อ่านต่อ

ผลสำรวจชี้บริษัทรายใหญ่ญี่ปุ่นคาดเศรษฐกิจในประเทศจะขยายตัวได้ดีในปี...

เศรษฐกิจ ม.ค. 60 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ผลสำรวจความคิดเห็นของบริษัทรายใหญ่ในญี่ปุ่นระบุว่า กว่า 60% ของบริษัทญี่ปุ่นที่ได้รับการสำรวจครั้งนี้คาดการณ์ว่า... อ่านต่อ

ที่ปรึกษาแบงก์ชาติจีนแนะจีนปฏิรูปแบบอิงตลาดมากขึ้นในปี 2560

เศรษฐกิจ ม.ค. 60 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ที่ปรึกษาธนาคารกลางจีนได้แนะนำให้ทางการจีนเพิ่มการปฏิรูป เพื่อให้ตลาดมีบทบาทมากขึ้นในระบบเศรษฐกิจและยังช่วยเร่งการเปลี่ยนแปลงในระดับโครงสร้างในปี... อ่านต่อ

ค่ายรถฝรั่งเศสและต่างประเทศกวาดยอดขายรถเพิ่มขึ้นในปี 2559

เศรษฐกิจ ม.ค. 60 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) สมาพันธุ์จำหน่ายรถฝรั่งเศสเปิดเผยว่า ยอดขายรถที่ผลิตในฝรั่งเศสที่สูงขึ้นและประสิทธิภาพที่ดีของแบรนด์รถต่างประเทศช่วยกระตุ้นยอดขายรถใหม่ในฝรั่งเศสให้เพ... อ่านต่อ

ดัชนี PMI ภาคการผลิตยูโรโซนเดือนธ.ค.ขยายตัวแตะ 54.9

เศรษฐกิจ ม.ค. 60 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ไอเอชเอส มาร์กิต รายงานว่า ดัชนี PMI ภาคการผลิตของยูโรโซนขยายตัวขึ้น 54.9 ในเดือนธ.ค. จากระดับเดือนพ.ย.ที่ 53.7... อ่านต่อ

ผู้ว่าแบงก์ชาติเกาหลีใต้ลั่นคงนโยบายการเงินผ่อนคลายปีนี้ มุ่งกระตุ้นการขยายตัวของเศรษฐกิจ

เศรษฐกิจ ม.ค. 60 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายลี จู ยอล ผู้ว่าการธนาคารกลางเกาหลีใต้ (BOK) ให้คำมั่นว่าจะยังคงดำเนินนโยบายการเงินแบบผ่อนคลายที่ใช้อยู่ในปัจจุบัน... อ่านต่อ

เกาหลีใต้เผยช็อปปิงออนไลน์พุ่งทำสถิติในเดือนพ.ย. เหตุผู้บริโภคนิยมซื้อสินค้าผ่านมือถือ

เศรษฐกิจ ม.ค. 60 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) สำนักงานสถิติแห่งชาติของเกาหลีใต้เปิดเผยว่า การจับจ่ายซื้อสินค้าทางออนไลน์ทำสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์ในเดือนพ.ย.ที่ผ่านมา... อ่านต่อ

กสทช.เผยช่วงเทศกาลปีใหม่ยอดใช้ดาต้า 3G เพิ่ม 2-3 เท่า/4G เพิ่ม 4-6...

เศรษฐกิจ ม.ค. 60 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) เปิดเผยว่า จากข้อมูลของสำนักงาน กสทช. พบว่า... อ่านต่อ

ที่ปรึกษาแบงก์ชาติจีนเรียกร้องรัฐบาลผ่อนปรนเป้าหมาย GDP ปี 2560

เศรษฐกิจ ม.ค. 60 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ที่ปรึกษาธนาคารกลางจีนได้แนะนำให้รัฐบาลกำหนดเป้าหมายการขยายตัวของเศรษฐกิจปี 2560 ให้มีความยืดหยุ่นมากยิ่งขึ้น เพื่อเปิดทางสำหรับการปฏิรูปมากกว่านี้... อ่านต่อ

เกาหลีใต้เผยยอดส่งออกปี 59 ร่วง 5.9% ยอดเกินดุลการค้าแตะ 8.98 หมื่นล้านดอลล์

เศรษฐกิจ ม.ค. 60 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) กระทรวงการค้า อุตสาหกรรม และพลังงานเกาหลีใต้ รายงานว่า ยอดส่งออกของเกาหลีใต้ในปีที่แล้ว อ่อนตัวลง แต่เศรษฐกิจยังมียอดเกินดุลการค้า... อ่านต่อ

สนง.ปริวรรตเงินตราแห่งรัฐของจีนเผยหนี้ต่างประเทศไตรมาส 3 เพิ่มขึ้น

เศรษฐกิจ ม.ค. 60 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) สำนักงานปริวรรตเงินตราแห่งรัฐของจีน (SAFE) เปิดเผยว่า หนี้ต่างประเทศของจีนในช่วงสิ้นเดือนก.ย.อยู่ที่ 1.43 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐ... อ่านต่อ


ข่าวเศรษฐกิจ ก่อน 1 มกราคม พ.ศ. 2560 14:30 น.

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ