ข่าวการเมือง ก่อน 28 มีนาคม พ.ศ. 2558 09:41 น.

เกาหลีใต้และสหรัฐเปิดฉากการซ้อมรบทางทะเลในวันนี้

การเมือง มี.ค. 58 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) กองทัพเรือเกาหลีใต้เปิดเผยว่า ในวันนี้เกาหลีใต้และสหรัฐเริ่มการซ้อมรบทางทะเลเป็นบริเวณกว้าง ซึ่งการซ้อมรบดังกล่าวเป็นส่วนหนึ่งของการซ้อมรบประจำปีในชื่... อ่านต่อ

Analysis: ผู้เชี่ยวชาญมองการแทรกแซงในเยเมนโดยกลุ่มอาหรับเป็นดาบสองคม

การเมือง มี.ค. 58 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) กลุ่มกองกำลังพันธมิตรที่นำโดยซาอุดิอาระเบียได้เปิดการโจมตีทางอากาศเป็นคืนที่ 2 ถล่มกรุงซานาของเยเมนและเมืองอื่นๆอีกหลายแห่งเมื่อคืนที่ผ่านมา... อ่านต่อ

ปูติน-ผู้นำอิหร่านเรียกร้อง UN หาทางออกเพื่อยุติสถานการณ์รุนแรงในเยเมน

การเมือง มี.ค. 58 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ทำเนียบประธานาธิบดีรัสเซียออกแถลงการณ์ว่า ประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูตินของรัสเซีย และประธานาธิบดีฮัสซัน รูฮานีของอิหร่าน ได้หารือกันทางโทรศัพท์... อ่านต่อ

ปธน.เยเมนเดินทางถึงกรุงริยาดห์ เตรียมร่วมประชุมสันนิบาตอาหรับในอียิปต์

การเมือง มี.ค. 58 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) สำนักข่าวซาอุดิเพรส รายงานว่า ขณะนี้ ประธานาธิบดีอับดู ราบู แมนซูร์ ฮาดี ของเยเมนได้เดินทางถึงกรุงริยาดห์... อ่านต่อ

รมว.ต่างประเทศอาหรับจับมือตั้ง "กองกำลังร่วมอาหรับ" พร้อมปฏิบัติการด่วน

การเมือง มี.ค. 58 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายนาบิล อัล อาราบี ประธานสันนิบาตอาหรับ เปิดเผยว่า คณะรัฐมนตรีกระทรวงต่างประเทศในกลุ่มประเทศอาหรับลงมติจัดตั้งกองกำลังร่วมอาหรับ... อ่านต่อ

Xinhua Middle East news summary: ตั้งกองทัพอาหรับ-อิหร่านค้านซาอุฯโจมตีเยเมน

การเมือง มี.ค. 58 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายโมฮัมหมัด จาวาด ซาริฟ รัฐมนตรีต่างประเทศของอิหร่าน ระบุว่า นานาประเทศคัดค้านกรณีซาอุดิอาระเบียเปิดฉากโจมตีทางอากาศในเยเมน... อ่านต่อ

ซาอุดิอาระเบียโจมตีทางอากาศในเยเมนระลอกใหม่ ไม่หวั่นกลุ่มกบฏฮูตีโต้กลับ

การเมือง มี.ค. 58 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) แหล่งข่าวเปิดเผยกับสำนักข่าวซินหัวว่า กลุ่มกองกำลังพันธมิตรที่นำโดยซาอุดิอาระเบียได้เปิดการโจมตีทางอากาศครั้งใหม่ โดยพุ่งเป้าในกรุงซานา... อ่านต่อ

อียิปต์-ปากีสถานตัดสินใจช่วยซาอุดิอาระเบียส่งกองกำลังถล่มกบฎฮูตีในเยเมน

การเมือง มี.ค. 58 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) แถลงการณ์จากประธานาธิบดีอียิปต์ระบุว่า อียิปต์จะส่งกองทัพอากาศและกองทัพเรือ เข้าร่วมปฏิบัติการทางทหารที่นำโดยซาอุดิอาระเบีย... อ่านต่อ

ปากีสถานเล็งสมทบกำลังช่วยซาอุฯโจมตีกบฏฮูตีในเยเมน

การเมือง มี.ค. 58 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) แทสนีม อัสลาม โฆษกกระทรวงต่างประเทศปากีสถานเปิดเผยในวันนี้ว่า ปากีสถานกำลังพิจารณาคำขอของซาอุดิอาระเบียที่ต้องการให้ปากีสถานส่งทหารไปช่วยจัดการกับกลุ่... อ่านต่อ

กองทัพเมียนมาร์ประกาศควบคุมพื้นที่ทั้งหมดในเขตโกก้างรัฐฉานได้แล้ว

การเมือง มี.ค. 58 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) หนังสือพิมพ์ Union Daily รายงานว่า ทางกองทัพเมียนมาร์ได้ประกาศ ว่า กองทัพสามารถควบคุมพื้นที่ทั้งหมดในเขตโกก้างของรัฐฉาน... อ่านต่อ

กองทัพอิรักเริ่มปฏิบัติการขั้นสุดท้ายเพื่อปลดปล่อยซาลาฮุดดินจากกลุ่ม...

การเมือง มี.ค. 58 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายกรัฐมนตรีไฮเดอร์ อัล อาบาดีของอิรักประกาศเมื่อเย็นวานนี้ว่า กองทัพอิรักเริ่มดำเนินการขั้นสุดท้ายเพื่อปลดปล่อยจังหวัดซาลาฮุดดินแล้ว... อ่านต่อ

สภาผู้แทนฯสหรัฐผ่านร่างงบประมาณปี 2559 มุ่งลดการใช้จ่ายรัฐบาล แต่เพิ่มงบฯกลาโหม

การเมือง มี.ค. 58 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) สภาผู้แทนราษฎรสหรัฐได้อนุมัติร่างงบประมาณประจำปี 2559 แล้ว ด้วยคะแนนเสียง 228 ต่อ 199 ร่างงบประมาณดังกล่าว ซึ่งเสนอโดยพรรครีพับลิกันนั้น... อ่านต่อ

(เพิ่มเติม) "โอบามา"สั่งสนับสนุนด้านการขนส่งและข่าวกรองปฏิบัติการต้านก่อการร้ายในเยเมน

การเมือง มี.ค. 58 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ทำเนียบขาวเปิดเผยว่า ประธานาธิบดีบารัค โอบามา ของสหรัฐ ได้สั่งการให้สหรัฐให้การสนับสนุนด้านการขนส่งและข่าวกรองปฏิบัติการต้านก่อการร้ายในประเทศเยเมน... อ่านต่อ

กลุ่มกบฏฮูตีส่งเครื่องบินรบถล่มค่ายทหารในเมืองหลวงของเยเมน

การเมือง มี.ค. 58 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) เจ้าหน้าที่กระทรวงกลาโหมเยเมนเปิดเผยกับสำนักข่าวซินหัวว่า เครื่องบินรบหลายลำของกลุ่มกบฏฮูตีนิกายชีอะห์ได้จู่โจมค่ายทหารในเมืองซานา... อ่านต่อ

Xinhua Middle East news summary: กลุ่มกบฏฮูตียึดสนามบินอาเดนของเยเมน

การเมือง มี.ค. 58 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) เจ้าหน้าที่ด้านความมั่นคงของเยเมนเปิดเผยกับซินหัวว่า กลุ่มกบฎฮูตีนิกายชีอะห์ได้ยึดท่าอากาศยานนานาชาติอาเดนของเยเมนได้สำเร็จ... อ่านต่อ

"โอบามา"สั่งสนับสนุนด้านการขนส่งและข่าวกรองปฏิบัติการต้านก่อการร้ายในเยเมน

การเมือง มี.ค. 58 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ทำเนียบขาวเปิดเผยว่า ประธานาธิบดีบารัค โอบามา ของสหรัฐ ได้สั่งการให้สหรัฐให้การสนับสนุนด้านการขนส่งและข่าวกรองปฏิบัติการต้านก่อการร้ายในประเทศเยเมน... อ่านต่อ

กลุ่มกบฏฮูตีบุกยึดสนามบินนานาชาติอาเดนในเยเมนได้แล้ว

การเมือง มี.ค. 58 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) กองกำลังติดอาวุธฮูตีนิกายชีอะห์ ได้ยึดสนามบินนานาชาติอเดนในเยเมนได้แล้ว หลังจากที่กองกำลังชนเผ่าล่าถอยออกจากพื้นที่... อ่านต่อ

สหรัฐยืนยันปธน.เยเมนหลบหนีออกจากที่พักแล้ว หลังกลุ่มกบฏบุกประชิดเมือง

การเมือง มี.ค. 58 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) กระทรวงต่างประเทศของสหรัฐยืนยันว่า นายอาเบด รับบู มานซูร์ ฮาดี ประธานาธิบดีเยเมน "ไม่อยู่ในที่พัก" ในเมืองเอเดนทางตอนใต้ของประเทศ... อ่านต่อ

ซาอุดิอาระเบียผนึกปท.พันธมิตรเปิดฉากโจมตีกลุ่มติดอาวุธฮูตีในเยเมน

การเมือง มี.ค. 58 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายอเดล อัล จูเบียร์ ทูตซาอุดิอาระเบียประจำสหรัฐเปิดเผยว่า ซาอุดิอาระเบียและประเทศพันธมิตรในอ่าวอาหรับ ได้เปิดฉากโจมตีกองกำลังติดอาวูธฮูตี... อ่านต่อ

Xinhua Middle East news summary: อิสราเอลปัดสอดแนมการหารือข้อตกลงนิวเคลียร์อิหร่าน

การเมือง มี.ค. 58 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) แหล่งข่าวทางทหารและทางการแพทย์ระบุว่า เกิดเหตุปะทะกันอีกครั้งระหว่างกองทัพอิรักและกองกำลังกลุ่มรัฐอิสลาม (IS) เมื่อวานนี้... อ่านต่อ

Commentary: ซินหัวชี้ AIIB เป็นเครื่องมือทางการเงิน ไม่ใช่เครื่องมือทางการเมือง

การเมือง มี.ค. 58 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) รัฐบาลออสเตรเลียได้ส่งสัญญาณที่ชัดเจนว่าจะเปลี่ยนแปลงการตัดสินใจเรื่องธนาคารเพื่อการลงทุนโครงสร้างพื้นฐานแห่งเอเชีย (AIIB)... อ่านต่อ

สหรัฐเตรียมของบประมาณสนับสนุนกองกำลังอัฟกานิสถาน 352,000 นายจนถึงปี...

การเมือง มี.ค. 58 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายแอช คาร์เตอร์ รัฐมนตรีกระทรวงกลาโหมสหรัฐ เปิดเผยว่า รัฐบาลสหรัฐเตรียมของบประมาณสนับสนุนกองกำลังของอัฟกานิสถานจนถึงปี 2560... อ่านต่อ

รัสเซียกล่าวหายูเครนละเมิดข้อตกลง ขณะเรียกร้องเยอรมนี,ฝรั่งเศสช่วยกดดัน

การเมือง มี.ค. 58 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) รัสเซียกล่าวหายูเครนในวันนี้ว่า ได้ทำการละเมิดข้อตกลงสันติภาพที่มีการลงนามที่กรุงมินสค์ และเรียกร้องเยอรมนีและฝรั่งเศสให้ดำเนินการมากขึ้นเพื่อรับประกั... อ่านต่อ

ผู้นำญี่ปุ่น-อินโดฯร่วมประชุม หนุนความร่วมมือกลาโหม, ความมั่นคงทางทะเล

การเมือง มี.ค. 58 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายกรัฐมนตรีชินโซ อาเบะของญี่ปุ่น ต้อนรับประธานาธิบดีโจโก วิโดโด หรือ "โจโกวี" ของอินโดนีเซีย พร้อมกับร่วมประชุม... อ่านต่อ

เกาหลีเหนือขู่ยิงบอลลูนเผยแพร่ใบปลิวต้านโสมแดงของเกาหลีใต้

การเมือง มี.ค. 58 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) เกาหลีเหนือออกโรงเตือนว่า กองทัพของเกาหลีเหนือจะยิงบอลลูนของกลุ่มพลเรือนในเกาหลีใต้ที่บรรจุใบปลิว ซึ่งมีข้อความที่ต่อต้านเกาหลีเหนือ... อ่านต่อ

ยูเครนเผยกลุ่มกบฎละมิดข้อตกลงหยุดยิง โจมตีทหารเสียชีวิต 2 ราย บาดเจ็บ 7...

การเมือง มี.ค. 58 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ยูเครนกล่าวโทษกลุ่มกบฎฝักใฝ่รัสเซียที่ก่อเหตุยิงทหารเสียชีวิต 2 ราย และบาดเจ็บอีก 7 ราย ในช่วงเวลาเกือบ 2 เดือนที่ทั้ง 2 ฝ่ายได้ประกาศข้อตกลงหยุดยิง... อ่านต่อ

สหรัฐและกองกำลังพันธมิตรโจมตีทางอากาศกลุ่ม IS ในซีเรียและอิรัก

การเมือง มี.ค. 58 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) กองกำลังสหรัฐและประเทศพันธมิตรยังคงปฏิบัติการโจมตีทางอากาศกลุ่มรัฐอิสลามในซีเรียและอิรักอย่างต่อเนื่องในช่วง 2 วันที่ผ่านมา สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า... อ่านต่อ

"มิเชล โอบามา"เสร็จสิ้นภารกิจเดินทางเยือนกัมพูชา 3 วัน

การเมือง มี.ค. 58 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นางมิเชล โอบามา สุภาพสตรีหมายเลขหนึ่งของสหรัฐ ได้เดินทางออกจากกัมพูชากลับไปยังสหรัฐแล้วในวันนี้ ภายหลังจากที่ได้เดินทางเยือนกัมพูชาเป็นเวลา 3 วัน... อ่านต่อ

ญี่ปุ่น,จีนและเกาหลีใต้ เล็งจัดการประชุมสุดยอด 3 ฝ่ายเร็วๆนี้

การเมือง มี.ค. 58 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ญี่ปุ่น จีน และเกาหลีใต้ เห็นพ้องเรื่องการจัดการประชุมสุดยอดระดับไตรภาคีขึ้นในเร็วๆนี้ แม้ว่า จะมีสถานการณ์ความยุ่งยากที่เกิดขึ้นจากประเด็นเรื่องสงครา... อ่านต่อ

(เพิ่มเติม) สำนักนายกฯสิงคโปร์เผย "ลี กวน ยู" อาการทรุดหนัก

การเมือง มี.ค. 58 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) สำนักนายกรัฐมนตรีสิงคโปร์ประกาศในวันนี้ว่า อาการของนายลี กวน ยู อดีตนายกรัฐมนตรีสิงคโปร์ทรุดลงยิ่งกว่าเดิม สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า... อ่านต่อ


ข่าวการเมือง ก่อน 22 มีนาคม พ.ศ. 2558 10:57 น.

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ