ข่าวการเมือง ก่อน 18 ธันวาคม พ.ศ. 2560

เกาหลีเหนือจัดพิธีรำลึกครบรอบ 6 ปีการจากไปของอดีตผู้นำ "คิม จอง อิล"

การเมือง ธ.ค. 60 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ทางการเกาหลีเหนือได้จัดพิธีรำลึกครบรอบ 6 ปี การเสียชีวิตของนายคิม จอง อิล อดีตผู้นำเกาหลีเหนือ... อ่านต่อ

นายกฯ พอใจการแก้ปัญหาหนี้นอกระบบคืบหน้า กำชับคลังทำความเข้าใจประชาชนสู่ทางออกที่ยั่งยืน

การเมือง ธ.ค. 60 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) พล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พอใจการแก้ไขปัญหาหนี้นอกระบบที่มีความคืบหน้า... อ่านต่อ

ผู้เชี่ยวชาญชี้ การถอดถอน "คักซินสกี" อาจนำไปสู่วิกฤตการเมืองในเปรู

การเมือง ธ.ค. 60 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายราอูล เฟอร์เรโร คอสตา ผู้เชี่ยวชาญด้านการเมืองของเปรู กล่าวว่า กระบวนการถอดถอนนายเปโดร ปาโบล คักซินสกี ออกจากตำแหน่งประธานาธิบดีของเปรู... อ่านต่อ

รมว.ต่างประเทศเกาหลีใต้เตรียมเยือนญี่ปุ่น หารือประเด็นความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ-ปัญหาคาบสมุทรเกาหลี

การเมือง ธ.ค. 60 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า นางคัง คยองฮวา รัฐมนตรีกระทรวงการต่างประเทศของเกาหลีใต้ เตรียมเดินทางเยือนญี่ปุ่นครั้งแรกในฐานะรัฐมนตรีเป็นเวลา 2... อ่านต่อ

เวเนซุเอลาปฏิเสธความช่วยเหลือด้านมนุษยธรรมจากสหรัฐ ลั่นเป็นข้ออ้างเพื่อการทำลายเสถียรภาพภายในประเทศ

การเมือง ธ.ค. 60 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า รัฐบาลเวเนซุเอลาได้ออกมาปฏิเสธคำพูดของของสหรัฐที่ว่า เวเนซุเอลาเป็นประเทศที่ต้องการความช่วยเหลือด้านมนุษยธรรม พร้อมกล่าวว่า... อ่านต่อ

อิหร่านโต้สหรัฐ "เลื่อนลอย" หลังถูกกล่าวหาสนับสนุนกลุ่มกบฏในเยเมน

การเมือง ธ.ค. 60 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า นายโมฮัมหมัด จาวาด ซารีฟ รัฐมนตรีกระทรวงการต่างประเทศของอิหร่าน ได้ออกมาตอบโต้สหรัฐหลังถูกกล่าวหาว่าเป็นผู้ให้การสนับสนุนด้าน... อ่านต่อ

เลขาฯ UN แนะทุกฝ่ายหลีกเลี่ยงการเผชิญหน้าทางทหารในคาบสมุทรเกาหลี ชี้การทูตเป็นช่องทางที่ดีที่สุด

การเมือง ธ.ค. 60 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายอันโตนิโอ กูเตอร์เรส เลขาธิการองค์การสหประชาชาติ (UN) ได้แสดงความกังวลเกี่ยวกับความเสี่ยงที่จะเผชิญหน้ากันทางทหารในคาบสมุทรเกาหลี พร้อมกับเตือนว่า... อ่านต่อ

รมว.กลาโหมสหรัฐไม่เชื่อขีปนาวุธ ICBM ของเกาหลีเหนือยิงได้ไกลถึงสหรัฐ

การเมือง ธ.ค. 60 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายเจมส์ แมททิส รัฐมนตรีกลาโหมสหรัฐได้แถลงต่อคณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติ (UNSC) เมื่อวานี้ว่า เขาไม่เชื่อว่าขีปนาวุธข้ามทวีป (ICBM)... อ่านต่อ

ผู้นำ EU ไฟเขียวเริ่มต้นการเจรจา Brexit ระยะที่ 2 กับอังกฤษ

การเมือง ธ.ค. 60 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายโดนัลด์ ทัสค์ ประธานคณะมนตรียุโรป ทวีตข้อความระบุว่า ผู้นำของสหภาพยุโรป (EU) ได้จัดการประชุมสุดยอดที่กรุงบรัสเซลส์ ประเทศเบลเยียมในวันนี้... อ่านต่อ

จับตาวุฒิสภาสหรัฐโหวตชี้ชะตาร่างกฎหมายปฏิรูปภาษีขั้นสุดท้ายวันที่ 18...

การเมือง ธ.ค. 60 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายออร์ริน แฮทช์ ประธานคณะกรรมาธิการภาษีประจำวุฒิสภาสหรัฐ กล่าวว่า วุฒิสภาจะทำการลงมติในวันที่ 18 ธ.ค.ต่อร่างกฎหมายปฏิรูปภาษีขั้นสุดท้ายที่มีการรวมเนื... อ่านต่อ

วุฒิสภารัสเซียมีมติเอกฉันท์กำหนดวันเลือกตั้งประธานาธิบดี 18 มี.ค.ปีหน้า

การเมือง ธ.ค. 60 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) วุฒิสภารัสเซียมีมติด้วยคะแนนเสียงเป็นเอกฉันท์ในวันนี้ เห็นชอบให้กำหนดวันเลือกตั้งประธานาธิบดีในปีหน้าในวันที่ 18 มี.ค. ทางด้านประธานาธิบดีวลาดิเมียร์... อ่านต่อ

คปก. เร่งรัดติดตามร่างกม.24 ฉบับ เพื่อเสนอให้ครม.พิจารณาโดยเร็ว

การเมือง ธ.ค. 60 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายบวรศักดิ์ อุวรรณโณ ประธานคณะกรรมการดำเนินการปฏิรูปกฎหมายในระยะเร่งด่วน (คปก.) เปิดเผยว่า ที่ประชุมฯ... อ่านต่อ

ญี่ปุ่นเตรียมวิเคราะห์ขีดความสามารถในการป้องกันประเทศเพื่อรับมือภัยคุกคามจากเกาหลีเหนือ

การเมือง ธ.ค. 60 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายชินโซ อาเบะ นายกรัฐมนตรีญี่ปุ่น เปิดเผยว่า ญี่ปุ่นจะวิเคราะห์ขีดความสามารถในการป้องกันประเทศ เพื่อเตรียมรับมือกับภัยคุกคามจากนิวเคลียร์และขีปนาวุธข... อ่านต่อ

"ปูติน"-"ทรัมป์" ต่อสายตรงหารือประเด็นความสัมพันธ์ทวิภาคี, วิกฤติคาบสมุทรเกาหลี

การเมือง ธ.ค. 60 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ทำเนียบเครมลินเปิดเผยว่า ประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน ของรัสเซีย ได้หารือทางโทรศัพท์กับประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ของสหรัฐ... อ่านต่อ

ผู้แทน UN หนุนไทยออก พ.ร.บ. ต้านโกง ช่วยยกระดับการต่อต้านการทุจริต

การเมือง ธ.ค. 60 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายสุรชัย เลี้ยงบุญเลิศชัย รองประธานสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) คนที่หนึ่ง กล่าวว่า ความคืบหน้าในการร่างพ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการป้องกันและปร... อ่านต่อ

Analysis: ผู้เชี่ยวชาญชี้นโยบายอิสราเอลของ "ทรัมป์" จะแยกออกสหรัฐออกจากการเจรจาสันติภาพในตะวันออกกลา...

การเมือง ธ.ค. 60 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ผู้เชี่ยวชาญจากสหรัฐอเมริกากล่าวว่า การที่ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ได้ตัดสินใจรับรองให้กรุงเยรูซาเลมเป็นเมืองหลวงของอิสราเอลนั้น... อ่านต่อ

องค์การแพทย์ไร้พรมแดนเผยชาวโรฮิงญาถูกสังหารในรัฐยะไข่อย่างน้อย 6,700...

การเมือง ธ.ค. 60 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) องค์การแพทย์ไร้พรมแดน (Doctors Without Borders) เปิดเผยว่า ชาวมุสลิมโรฮิงญาที่ถูกสังหารในรัฐยะไข่ของเมียนมา มีอยู่อย่างน้อย 6,700 ราย... อ่านต่อ

เกาหลีใต้-ญี่ปุ่นร่วมซ้อมปฏิบัติการค้นหาและกู้ภัยทางทะเลในวันนี้

การเมือง ธ.ค. 60 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) กระทรวงกลาโหมเกาหลีใต้ระบุว่า กองทัพเรือเกาหลีใต้ และกองกำลังป้องกันตนเองทางทะเลของญี่ปุ่น ได้ร่วมซ้อมปฏิบัติการค้นหาและกู้ภัยทางทะเลที่เมืองโยโกสุกะ... อ่านต่อ

"พอล ไรอัน" ประธาสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐปฏิเสธข่าวลาออกจากสมาชิกสภาคองเกรส

การเมือง ธ.ค. 60 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายพอล ไรอัน ประธานสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐ ออกโรงปฏิเสธข่าวลาออกจากการเป็นสมาชิกสภาคองเกรส หลังจากสื่อประโคมข่าวในช่วงที่ผ่านมา สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า... อ่านต่อ

เกาหลีเหนือเมินการประชุมร่วมรัฐมนตรีคณะมนตรีความมั่นคง UN ลั่นเป็นเพียงมาตรการจัดฉากของสหรัฐ

การเมือง ธ.ค. 60 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) เกาหลีเหนือได้ออกมาแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการประชุมระดับรัฐมนตรีประจำคณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติในวันนี้ที่มีจุดประสงค์เพื่อหยุดยั้งโครงการนิวเ... อ่านต่อ

ญี่ปุ่นประกาศยกระดับคว่ำบาตรเกาหลีเหนือ ตอบโต้ทดสอบนิวเคลียร์

การเมือง ธ.ค. 60 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า รัฐบาลญี่ปุ่นได้ตัดสินใจอายัดทรัพย์สินของบริษัทสัญชาติเกาหลีเหนือเพิ่มอีก 19 บริษัท ในวันนี้... อ่านต่อ

ตุรกีเตรียมเปิดสถานทูตในกรุงเยรูซาเลมฝั่งตะวันออก พร้อมรับรองเป็นเมืองหลวงปาเลสไตน์

การเมือง ธ.ค. 60 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายเมฟลุต คาวูโซกลู รมว.ต่างประเทศตุรกี กล่าวว่า ตุรกีจะเปิดสถานทูตในกรุงเยรูซาเลมฝั่งตะวันออก หลังจากที่องค์การความร่วมมืออิสลาม (OIC)... อ่านต่อ

"ปูติน"หวัง"ทรัมป์"ฟื้นความสัมพันธ์กับรัสเซียตามคำสัญญาช่วงรณรงค์หาเสียงเลือกตั้ง

การเมือง ธ.ค. 60 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูตินแห่งรัสเซีย กล่าวว่า เขาเชื่อในความสามารถของปธน.โดนัลด์ ทรัมป์ในการทำตามคำสัญญาที่เคยให้ไว้ในช่วงการรณรงค์หาเสียงเลือกตั้... อ่านต่อ

"ปูติน"ประกาศสู้ศึกเลือกตั้งประธานาธิบดีรัสเซียปีหน้าในฐานะผู้สมัครอิสระ

การเมือง ธ.ค. 60 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน ประกาศในวันนี้ว่า เขาจะลงชิงชัยในการเลือกตั้งประธานาธิบดีรัสเซียในเดือนมี.ค.2561 ในฐานะผู้สมัครอิสระ... อ่านต่อ

วิป สนช.ยันยังไม่มีการเสนอแก้ไขกฎหมายพรรคการเมืองเชื่อมีทางออก

การเมือง ธ.ค. 60 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายสมชาย แสวงการ เลขานุการคณะกรรมาธิการวิสามัญกิจการสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (วิป สนช.) กล่าวว่า ได้หารือกับนายสุรชัย เลี้ยงบุญเลิศชัย รองประธาน... อ่านต่อ

แกนนำมัชฌิมาฯ เสนอไอเดียเลือก ส.ส.อิสระ เพื่อสร้างความปรองดองบ้านเมือง

การเมือง ธ.ค. 60 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายสมศักดิ์ เทพสุทิน แกนนำกลุ่มมัชฌิมาธิปไตย กล่าวว่า ได้เสนอให้ยกเว้นการบังคับใช้รัฐธรรมนูญบางมาตราเพื่อสร้างความปรองดอง... อ่านต่อ

"มีชัย"จวกคนตั้งข้อสังเกตมีขบวนการสมคบคิดแก้กม.พรรคการเมืองหวังเลื่อนเลือกตั้ง

การเมือง ธ.ค. 60 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายมีชัย ฤชุพันธ์ ประธานกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ (กรธ.) กล่าวว่า กรณีมีผู้เสนอแนวคิดให้แก้ไข พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยพรรคการเมืองนั้น... อ่านต่อ

(เพิ่มเติม) อัยการเกาหลีใต้เรียกร้องศาลตัดสินจำคุก "ชเว ซุน ซิล" คนสนิทอดีตปธน. เป็นเวลา 25...

การเมือง ธ.ค. 60 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) สำนักข่าวท้องถิ่นรายงานว่า พนักงานอัยการเกาหลีใต้ได้เรียกร้องให้ศาลสั่งจำคุกนางชเว ซุน ซิล เป็นเวลา 25 ปี โดยนางชเว ซุน... อ่านต่อ

อัยการเกาหลีใต้เรียกร้องศาลจำคุก "ชเว ซุน ซิล" คนสนิทอดีตปธน. เป็นเวลา 25...

การเมือง ธ.ค. 60 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) สำนักข่าวท้องถิ่นรายงานว่า พนักงานอัยการเกาหลีใต้ได้เรียกร้องให้ศาลสั่งจำคุกนางชเว ซุน ซิล เป็นเวลา 25 ปี โดยนางชเว ซุน... อ่านต่อ

ศาลฎีกาพิพากษาแก้ให้ลดโทษจำคุก"จตุพร"เหลือ 12 เดือนคดีหมิ่น"อภิสิทธิ์"

การเมือง ธ.ค. 60 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ศาลฎีกาพิพากษาแก้ให้จำคุกนายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธานกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) เป็นเวลา 12 เดือน... อ่านต่อ


ข่าวการเมือง ก่อน 14 ธันวาคม พ.ศ. 2560 11:53 น.

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ