HTC VIVE จับมือ World Economic Forum ขับเคลื่อนโครงการ "VR/AR For Impact" สู่อนาคต

ข่าวต่างประเทศ Tuesday January 23, 2018 14:53 —ข่าวประชาสัมพันธ์พีอาร์นิวส์ไวร์

ดาวอส, สวิตเซอร์แลนด์--23 ม.ค.--พีอาร์นิวส์ไวร์/อินโฟเควสท์ - โครงการริเริ่ม "VR/AR for Impact" ได้โอกาสใช้เวที World Economic Forum 2018 นำเสนอคอนเทนต์ใหม่ที่จะช่วยขับเคลื่อนการเปลี่ยนแปลงที่ดีทั่วโลก HTC VIVE(TM) ผู้นำด้านเทคโนโลยีความเป็นจริงเสมือน (VR) ระดับพรีเมียม ประกาศเป็นพันธมิตรกับ World Economic Forum (WEF) เพื่อผลักดันโครงการริเริ่ม VR/AR for Impact ให้เดินหน้า พร้อมนำเสนอคอนเทนต์ล่าสุดบนเวที Sustainable Impact Hub ขององค์การสหประชาชาติ (UN) ที่การประชุม WEF 2018 ณ เมืองดาวอส ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ HTC ได้ริเริ่มโครงการ VR/AR For Impact ซึ่งมีมูลค่ากว่า 10 ล้านดอลลาร์ และเปิดตัวเป็นครั้งแรกบนเวที WEF เมื่อปีที่ผ่านมา โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อขับเคลื่อนคอนเทนต์และเทคโนโลยี VR และ AR ที่จะก่อให้เกิดผลลัพธ์และการเปลี่ยนแปลงที่ดีตาม เป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน ของสหประชาชาติ โดย WEF ด้วยความร่วมมือกับกลุ่มผู้นำในวงการ VR/AR และ UN จะขับเคลื่อนโครงการริเริ่ม "VR/AR for Impact" นี้ให้ก้าวหน้าต่อไป ขณะเดียวกัน HTC Vive ในฐานะที่เป็นสมาชิกหลักรายหนึ่งของกลุ่ม จะเดินหน้าคิดค้นและสร้างสรรค์ประสบการณ์ต่าง ๆ ตามพันธสัญญาแห่งความร่วมมืออย่างต่อเนื่องนี้ เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนการใช้เทคโนโลยี VR และ AR ในการให้ความรู้และโอกาสที่จะเสริมสร้างอำนาจแก่มนุษยชาติ "ความท้าทายที่โลกเรากำลังเผชิญทุกวันนี้นับว่ายิ่งใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยมีมา และมนุษย์เรานั้นจำเป็นต้องมีความเข้าใจและแนวปฏิบัติที่ชัดเจนยิ่งขึ้นเพื่อช่วยแก้ไขปัญหาระดับโลก" แฌร์ หวัง ประธานและซีอีโอของ HTC กล่าว "เทคโนโลยีความเป็นจริงเสมือนไม่เหมือนกับเทคโนโลยีอื่น ๆ เพราะ VR สามารถดึงผู้คนทั่วโลกให้ดื่มด่ำไปกับทุกประสบการณ์ได้อย่างสมจริง และยังช่วยให้เราเรียนรู้ เข้าใจ และเปลี่ยนแปลงโลกใบนี้ VR/AR for Impact ถือเป็นแนวทางที่โดดเด่นและแตกต่าที่จะมาช่วยขับเคลื่อนให้เกิดความตระหนักต่อปัญหาและวิธีแก้ไขปัญหาของมนุษยชาติ" ลอเรน โจเซฟ ผู้นำโครงการ Electronics Industry Program ประจำ World Economic Forum กล่าวว่า "เราเล็งเห็นศักยภาพมากมายที่ซ่อนอยู่ในเทคโนโลยี VR/AR ในการขับเคลื่อนผลลัพธ์อันดีต่อสังคมในขอบข่ายต่าง ๆ เช่น สุขภาพและการศึกษา และเราหวังที่จะร่วมงานกับผู้นำรายอื่น ๆ ในแวดวงนี้ เพื่อสานต่อโครงการริเริ่มนี้ในปีต่อ ๆ ไป" โครงการ VR/AR for Impact พร้อมเปิดประสบการณ์พิเศษบนเวที WEF 2018 สัปดาห์นี้ ได้แก่: - OrthoVR มีเป้าหมายเพื่อเพิ่มโอกาสให้กลุ่มประเทศรายได้น้อยได้สัมผัสกับกายอุปกรณ์เทียมที่เหมาะกับผู้สวมใส่ โดยใช้เทคโนโลยีความเป็นจริงเสมือนและเครื่องมือสร้างต้นแบบรวดเร็วแบบสามมิติ เพื่อยกระดับขีดความสามารถของบุคลากรทางคลินิก ขณะคงไว้ซึ่งคุณภาพ เทคโนโลยี VR นี้ช่วยให้นักกายอุปกรณ์และนักกายอุปกรณ์เสริมสามารถนำทักษะที่สั่งสมมาจากประสบการณ์จริงมาประยุกต์ใช้ในโลกดิจิทัล - The Extraordinary Honey Bee ได้รับการออกแบบขึ้นเพื่อช่วยให้มนุษย์เข้าใจชีวิตอันดิ้นรนของผึ้งได้อย่างลึกซึ้งยิ่งขึ้น และให้ความรู้เกี่ยวกับผลกระทบต่อมนุษยชาติเมื่อจำนวนประชากรผึ้งปรับตัวลดลงทั่วโลก The Extraordinary Honey Bee บอกเล่าเรื่องราวในมุมมองของผึ้งตัวหนึ่ง โดยใช้เทคโนโลยี VR เพื่อจุดประกายการเปลี่ยนแปลงในนักอนุรักษ์ผึ้งรุ่นหลัง - The Blank Canvas: Hacking Nature นำเสนอขอบข่ายความรู้ใหม่ ๆ ในแวดวงวิศวกรรมชีวภาพโดยแบ่งเป็นตอน ๆ ตามคำสอนของเหล่านักวัจัยชั้นแนวหน้าในวงการ Blank Canvas ใช้เทคนิคแสดงภาพเชิงวิทยาศาสตร์ขั้นสูง เพื่อไขความกระจ่างเกี่ยวกับกลไกของเซลล์และโมเลกุล ที่ถูกนำไปวิจัยเพื่อก่อให้เกิดความก้าวหน้าครั้งใหญ่ เช่น ในเรื่องของการทำยีนบำบัด - LIFE (Life-saving Instruction For Emergencies) เป็นแพลตฟอร์มมือถือและ VR ที่พัฒนาขึ้นโดยมหาวิทยาลัยอ็อกซ์ฟอร์ด ที่ช่วยให้เจ้าหน้าที่สาธารณสุขสามารถจัดการกับเหตุฉุกเฉินทางการแพทย์ได้ทุกรูปแบบ แพลตฟอร์ม LIFE มอบศักยภาพในการเข้าถึงความรู้เกี่ยวกับการช่วยชีวิตในประเทศที่มีรายได้ต่ำ ผ่านการใช้ระบบวิเคราะห์การเรียนรู้ขั้นสูงและการฝึกอบรมการจำลองสถานการณ์รายบุคคล - Tree นำเสนอประสบการณ์ VR ที่นำพาผู้ชมดำดิ่งไปกับโลกที่ซึ่งป่าฝนถูกทำลายอย่างน่าเศร้าสลด ผู้ชมจะได้พบกับความจริงอันน่าสะเทือนใจที่เกิดจากการตัดไม้ทำลายป่า ซึ่งเป็นหนึ่งในตัวการสำคัญของปัญหาโลกร้อน - สำหรับชาวเผ่า Yawanawa ซึ่งเป็นชนพื้นเมืองในแถบอเมเซอนแล้ว 'ยา' มีบทบาทสำคัญในการพาคุณท่องไปยังสถานที่ที่ไม่เคยไปเยือนมาก่อน Hushuhu ร่างทรงหญิงคนแรกของเผ่า Yawanawa ใช้เทคโนโลยี VR เสมือนกับเป็นยาในการเปิดประตูไปสู่แนวทางใหม่เพื่อเรียนรู้ AWAVENA เป็นความร่วมมือระหว่างชุมชนและศิลปิน ผ่านการหลอมรวมเทคโนโลยีและประสบการณ์ที่เหนือกว่า เพื่อการแบ่งปันสิ่งที่เห็นและเรื่องเล่าเกี่ยวกับผู้คนที่เกือบจะต้องสูญพันธุ์ไป ผู้เข้าร่วมงาน World Economic Forum ทุกคนจะได้สัมผัสกับประสบการณ์เหล่านี้ ณ Sustainable Impact Hub นำเสนอโดย UN ในวันที่ 23 มกราคมนี้ ที่ Promenade 72, Davos Platz ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ สำหรับ Awavena จะเปิดให้สัมผัสประสบการณ์ที่หอประชุมหลักของนิทรรศการ Portals สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ VR for Impact กรุณาเข้าชมที่: https://vrforimpact.com/ เกี่ยวกับ HTC VIVE HTC Vive เป็นผู้สร้างสรรค์ระบบความเป็นจริงเสมือนระดับพรีเมียมบนคอมพิวเตอร์แบบที่ไม่เคยมีมาก่อน ในชื่อ The Vive ซึ่งถูกสร้างและปรับแต่งให้เป็นเทคโนโลยี VR สำหรับใช้ในห้อง พร้อมมอบประสบการณ์สุดสมจริงราวกับมีชีวิต ระบบนิเวศของ The Vive ได้รับการพัฒนาต่อยอดมาจากผลิตภัณฑ์ VR ระดับพรีเมียมต่าง ๆ โดยได้รับการสนับสนุนจาก Vive X ผู้บ่มเพาะ VR/AR ระดับโลกที่ลงทุนในสตาร์ทอัพมาแล้วมากกว่า 80 แห่ง, Viveport แพลตฟอร์มคอนเทนต์ระดับโลกแห่งแรกที่มีรูปแบบการสมัครสมาชิกแบบ VR และมีการดำเนินงานในกว่า 60 ประเทศ และ Vive Studios ซึ่งเป็นโครงการริเริ่มการพัฒนาและเผยแพร่คอนเทนต์แบบ VR ทั้งนี้ Vive มุ่งมั่นพัฒนา VR ด้วยเทคโนโลยีล้ำสมัยและคอนเทนต์ที่ดีที่สุด เพื่อเชื่อม VR กับผู้บริโภค นักพัฒนา และบริษัทต่าง ๆ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Vive กรุณาเยี่ยมชม www.vive.com HTC และโลโก้ HTC เป็นเครื่องหมายการค้าของ HTC Corporation ชื่อบริษัทและผลิตภัณฑ์อื่น ๆ ที่กล่าวถึงในที่นี้อาจเป็นเครื่องหมายการค้าของเจ้าของแต่ละราย โลโก้ - https://mma.prnewswire.com/media/454105/HTC_VIVE_Logo.jpg
แท็ก htc  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ