แต่งตั้ง

ข่าวการเมือง Tuesday July 7, 2015 16:58 —มติคณะรัฐมนตรี

1. เรื่อง การแต่งตั้งข้าราชการพลเรือนสามัญให้ดำรงตำแหน่งประเภทวิชาการระดับทรงคุณวุฒิ (กระทรวงสาธารณสุข)

คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติตามที่กระทรวงสาธารณสุขเสนอแต่งตั้ง นายภาสกร อัครเสวี นายแพทย์เชี่ยวชาญ (ด้านเวชกรรมป้องกัน) กลุ่มงานพัฒนารูปแบบการควบคุมโรค กลุ่มโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ สำนักโรคเอดส์ วัณโรค และโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ กรมควบคุมโรค ให้ดำรงตำแหน่ง นายแพทย์ทรงคุณวุฒิ (ด้านเวชกรรมป้องกัน) กลุ่มงานพัฒนารูปแบบการควบคุมโรค กลุ่มโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ สำนักโรคเอดส์ วัณโรค และโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข ตั้งแต่วันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2558 ซึ่งเป็นวันที่มีคุณสมบัติครบถ้วนสมบูรณ์ ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งเป็นต้นไป

2. เรื่อง การแต่งตั้งข้าราชการพลเรือนสามัญประเภทบริหารระดับสูง (กระทรวงการคลัง)

คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติตามที่กระทรวงการคลังเสนอแต่งตั้งข้าราชการพลเรือนสามัญ สังกัดกระทรวงการคลัง ให้ดำรงตำแหน่งประเภทบริหารระดับสูง จำนวน 3 ราย ดังนี้

1. นายสุวิชญ โรจนวานิช ผู้ตรวจราชการกระทรวง สำนักงานปลัดกระทรวง ดำรงตำแหน่ง ผู้อำนวยการสำนักงานบริหารหนี้สาธารณะ

2. นายประภาศ คงเอียด ที่ปรึกษากฎหมาย (นิติกรทรงคุณวุฒิ) สำนักงานปลัดกระทรวง ดำรงตำแหน่ง ผู้ตรวจราชการกระทรวง สำนักงานปลัดกระทรวง

3. นางพรรณขนิตตา บุญครอง ที่ปรึกษาด้านพัฒนารัฐวิสาหกิจ (นักวิเคราะห์รัฐวิสาหกิจทรงคุณวุฒิ) สำนักงานคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ ดำรงตำแหน่ง ผู้ตรวจราชการกระทรวง สำนักงานปลัดกระทรวง

ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งเป็นต้นไป เพื่อทดแทนตำแหน่งที่ว่างและสับเปลี่ยนหมุนเวียน

3. เรื่อง การแต่งตั้งผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (กระทรวงการคลัง)

คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติตามที่กระทรวงการคลังเสนอแต่งตั้ง นายวิรไท สันติประภพ ให้ดำรงตำแหน่ง ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย ตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2558 เพื่อทดแทนตำแหน่งที่จะว่าง เนื่องจาก นายประสาร ไตรรัตน์วรกุล จะครบวาระการดำรงตำแหน่งในวันที่ 30 กันยายน 2558

4. เรื่อง การแต่งตั้งข้าราชการพลเรือนสามัญให้ดำรงตำแหน่งประเภทวิชาการระดับทรงคุณวุฒิ (กระทรวงการคลัง)

คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติตามที่กระทรวงการคลังเสนอแต่งตั้งข้าราชการพลเรือนสามัญ สังกัดกระทรวงการคลัง ให้ดำรงตำแหน่งประเภทวิชาการระดับทรงคุณวุฒิ จำนวน 4 ราย ตั้งแต่วันที่มีคุณสมบัติครบถ้วนสมบูรณ์ ดังนี้

1. นายลวรณ แสงสนิท รองผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง ดำรงตำแหน่ง ที่ปรึกษาด้านเศรษฐกิจการเงิน (เศรษฐกรทรงคุณวุฒิ) สำนักงานเศรษฐกิจการคลัง ตั้งแต่วันที่ 28 มกราคม 2558

2. นายเอด วิบูลย์เจริญ รองผู้อำนวยการสำนักงานบริหารหนี้สาธารณะ ดำรงตำแหน่ง ที่ปรึกษาด้านหนี้สาธารณะ (เศรษฐกรทรงคุณวุฒิ) สำนักงานบริหารหนี้สาธารณะ ตั้งแต่วันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2558

3. นางสาวชุณหจิต สังข์ใหม่ รองอธิบดีกรมบัญชีกลาง ดำรงตำแหน่ง ที่ปรึกษาด้านพัฒนาระบบการเงินการคลัง (นักวิชาการคลังทรงคุณวุฒิ) กรมบัญชีกลาง ตั้งแต่วันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2558

4. นายพิทักษ์ ดิเรกสุนทร ผู้อำนวยการสำนักบริหารที่ราชพัสดุ กรุงเทพมหานคร กรมธนารักษ์ ดำรงตำแหน่ง ที่ปรึกษาด้านพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ (นักวิเคราะห์นโยบายและแผนทรงคุณวุฒิ) กรมธนารักษ์ ตั้งแต่วันที่ 28 เมษายน 2558

ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งเป็นต้นไป

5. เรื่อง การแต่งตั้งหัวหน้าคณะผู้แทนฝ่ายไทยการประชุมระดับรัฐมนตรีอาเซียนด้านอาชญากรรมข้ามชาติและการประชุมที่เกี่ยวข้อง (AMMTC) และการแต่งตั้งคณะกรรมการประสานงานด้านอาชญากรรมข้ามชาติ (SOMTC)

คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบตามที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติเสนอดังนี้

1. ให้แต่งตั้งคณะกรรมการประสานงานด้านอาชญากรรมข้ามชาติขึ้นใหม่ โดยมีโครงสร้างองค์ประกอบคณะกรรมการและอำนาจหน้าที่ให้มีความเหมาะสม เป็นปัจจุบัน สอดคล้องกับส่วนราชการ/หน่วยงานรับผิดชอบที่เกี่ยวข้องในงานด้านอาชญากรรมข้ามชาติของไทย รวมทั้งเพื่อให้การดำเนินงานและประสานความร่วมมือในกรอบความร่วมมือดังกล่าวเป็นไปอย่างต่อเนื่องและมีประสิทธิภาพ

2. ให้แต่งตั้งรองนายกรัฐมนตรีที่รับผิดชอบงานความมั่นคง เป็นหัวหน้าคณะผู้แทนฝ่ายไทยการประชุมระดับรัฐมนตรีอาเซียนด้านอาชญากรรมข้ามชาติและการประชุมที่เกี่ยวข้อง (AMMTC)

ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 7 กรกฎาคม 2558 เป็นต้นไป

คณะกรรมการประสานงานด้านอาชญากรรมข้ามชาติ มีองค์ประกอบและอำนาจหน้าที่ดังนี้

องค์ประกอบ ผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ และปลัดกระทรวงการต่างประเทศ เป็นที่ปรึกษา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เป็นประธานกรรมการ กรรมการประกอบด้วย ผู้แทนกระทรวงกลาโหม ผู้แทนกระทรวงการต่างประเทศ ผู้แทนกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ผู้แทนกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ผู้แทนกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ผู้แทนกระทรวงมหาดไทย ผู้แทนกระทรวงยุติธรรม ผู้แทนสำนักข่าวกรองแห่งชาติ ผู้แทนสำนักงานสภาความมั่นคงแห่งชาติ ผู้แทนสำนักงานอัยการสูงสุด ผู้แทนสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน ผู้แทนสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด ผู้แทนกรมศุลกากร ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ผู้บัญชาการตำรวจสันติบาล ผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง โดยมีผู้บังคับการกองการต่างประเทศ เป็นกรรมการและเลขานุการ ผู้แทนกรมอาเซียน กระทรวงการต่างประเทศ เป็นกรรมการและผู้ช่วยเลขานุการ

อำนาจหน้าที่

1. เสนอแนะนโยบาย ยุทธศาสตร์ แนวทางและมาตรการหรือแผนปฏิบัติการในการป้องกันปราบปรามและต่อสู้กับปัญหาอาชญากรรมข้ามชาติต่อคณะรัฐมนตรี โดยให้สอดคล้องกับสถานการณ์และรองรับนโยบายความมั่นคงแห่งชาติในการป้องกัน และแก้ไขปัญหาอาชญากรรมข้ามชาติในกรอบความร่วมมือของภูมิภาคอาเซียนและประเทศคู่เจรจา

2. วิเคราะห์และประเมินสถานการณ์ ปัญหาอาชญากรรมข้ามชาติในกรอบความร่วมมือของภูมิภาคอาเซียน และประเทศคู่เจรจาที่มีผลกระทบต่อความมั่นคงของชาติ

3. อำนวยการและประสานการปฏิบัติงานระหว่างส่วนราชการที่เกี่ยวข้องให้บรรลุผลตามวัตถุประสงค์ นโยบาย แนวทางและมาตรการในการป้องกัน และการแก้ไขปัญหาอาชญากรรมข้ามชาติในกรอบความร่วมมือของภูมิภาคอาเซียน และประเทศคู่เจรจา

4. ประสานทางนโยบายและข่าวกรองที่เกี่ยวข้องกับการป้องกันและแก้ไขปัญหาอาชญากรรมข้ามชาติในกรอบความร่วมมือของภูมิภาคอาเซียนและประเทศคู่เจรจา เพื่อสนับสนุนการแก้ปัญหาและพิจารณาเสนอแนะ เพื่อนำไปสู่การตัดสินใจทางนโยบาย

5. ดำเนินการพัฒนาความรู้ พัฒนาศักยภาพบุคลากรของเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องในกรอบความร่วมมือของภูมิภาคอาเซียน และประเทศคู่เจรจาให้สามารถปฏิบัติหน้าที่ร่วมกันเพื่อป้องกันปราบปราม และต่อสู้กับปัญหาอาชญากรรมข้ามชาติได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด

6. เชิญผู้แทนหน่วยงาน หรือบุคลากรที่เกี่ยวข้องมาชี้แจง หรือให้ข้อมูล หรือส่งเอกสารหลักฐานที่เกี่ยวข้อง ได้ตามความจำเป็นและเหมาะสม

7. แต่งตั้งคณะอนุกรรมการ คณะทำงาน หรือเจ้าหน้าที่เพื่อมอบหมายให้ดำเนินการใดตามที่เกี่ยวข้อง ได้ตามความจำเป็นและเหมาะสม

8. ดำเนินการอื่น ๆ ที่นายกรัฐมนตรีหรือคณะรัฐมนตรีมอบหมาย

--ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา (นายกรัฐมนตรี) วันที่ 30 มิถุนายน 2558--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ