ความคืบหน้าการสมัครขอรับเป็นเจ้าภาพจัดงาน ITU Telecom World 2016

ข่าวการเมือง Tuesday February 2, 2016 18:17 —มติคณะรัฐมนตรี

คณะรัฐมนตรีมีมติรับทราบและเห็นชอบดังนี้

1. รับทราบความคืบหน้าในการดำเนินการในการสมัครรับเป็นเจ้าภาพจัดงาน ITU Telecom World 2016 ของไทย รวมถึงกำหนดการและสถานที่ในการจัดงานดังกล่าวระหว่างวันที่ 14-17 พฤศจิกายน 2559 ณ อิมแพ็ค เมืองทองธานี

2. เห็นชอบให้กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารขอรับการสนับสนุนงบประมาณจากสำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจโทรคมนาคมแห่งชาติ ในการเป็นเจ้าภาพร่วมจัดงาน ITU Telecom World 2016 ทั้งนี้ ให้เป็นไปตามกฎหมายและระเบียบที่เกี่ยวข้องของ กสทช.

3. เห็นชอบให้มีการแต่งตั้งคณะกรรมการแห่งชาติเพื่อเตรียมการจัดงาน ITU Telecom World 2016 โดยมีองค์ประกอบและอำนาจหน้าที่ ตามที่กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารเสนอ

สาระสำคัญของเรื่อง

คณะกรรมการแห่งชาติเพื่อเตรียมการจัดงาน ITU Telecom World 2016 มีองค์ประกอบและอำนาจหน้าที่ ดังนี้ รองนายกรัฐมนตรี (พลอากาศเอกประจิน จั่นตอง) เป็นประธานกรรมการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร และประธานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ เป็นรองประธานกรรมการ กรรมการประกอบด้วย เลขาธิการนายกรัฐมนตรีหรือผู้แทน ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร หรือผู้แทน ปลัดกระทรวงมหาดไทย หรือผู้แทน ปลัดกระทรวงการต่างประเทศ หรือผู้แทน ปลัดกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี หรือผู้แทน ปลัดกระทรวงการคลัง หรือผู้แทน ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา หรือผู้แทน ปลัดกระทรวงคมนาคม หรือผู้แทน ปลัดกระทรวงอุตสาหกรรม หรือผู้แทน ปลัดกระทรวงพาณิชย์ หรือผู้แทน ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี หรือผู้แทน ผู้อำนวยการสำนักงบประมาณ หรือผู้แทน เลขาธิการคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ หรือผู้แทน ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ หรือผู้แทน เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ หรือผู้แทน ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย หรือผู้แทน ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) หรือผู้แทน นายกสมาคมโทรคมนาคมแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ หรือผู้แทน นายกสมาคมสมาพันธ์เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารแห่งประเทศไทย หรือผู้แทน นายกสมาคมธุรกิจคอมพิวเตอร์ไทย หรือผู้แทน นายกสมาคมโรงแรมไทย หรือผู้แทน และประธานสภาอุตสาหกรรม หรือผู้แทน โดยมีปลัดกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารเป็นกรรมการและเลขานุการ เลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนามแห่งชาติ เป็นกรรมการและเลขานุการร่วม รองปลัดกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร สำนักงานปลัดกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร เป็นกรรมการและผู้ช่วยเลขานุการ รองเลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ เป็นกรรมการและผู้ช่วยเลขานุการร่วม

อำนาจหน้าที่

1. กำหนดนโยบายและแนวทางการเตรียมการจัดงาน ITU Telecom World 2016 รวมถึงการจัด Thailand Pavilion และการจัดประชุมที่เกี่ยวเนื่อง ให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย เหมาะสมและสร้างความประทับใจให้แก่ผู้เข้าร่วมงาน

2. วางแผนและกำหนดกรอบแนวทางในการดำเนินการจัดการ ITU Telecom World 2016 ภายใต้เงื่อนไขของความตกลงระหว่างรัฐบาลไทยกับสหภาพโทรคมนาคมระหว่างประเทศในการเป็นเจ้าภาพจัดงาน ITU Telecom World 2016

3. พิจารณาและให้ข้อเสนอแนะ ตลอดจนข้อคิดเห็นที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินงานที่ครอบคลุมถึงเนื้อหาสาระของการจัดงาน ประมาณการค่าใช้จ่าย และอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง

4. แต่งตั้งคณะอนุกรรมการหรือคณะทำงานเพื่อปฏิบัติงานได้ตามความจำเป็น

5. ติดตามและประเมินผลการทำงานของอนุกรรมการและคณะทำงานที่เกี่ยวข้อง และสั่งการให้ดำเนินการตามที่ได้รับมอบหมาย

6. ให้รายงานผลการดำเนินงานให้คณะรัฐมนตรีทราบตามความเหมาะสม

--ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา (นายกรัฐมนตรี) วันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2559--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ