ขออนุมัติให้กระทรวงการต่างประเทศยื่นสัตยาบันสารความตกลงการจัดตั้งสำนักเลขาธิการระดับภูมิภาค

ข่าวการเมือง Wednesday August 17, 2016 17:53 —มติคณะรัฐมนตรี

เรื่อง ขออนุมัติให้กระทรวงการต่างประเทศยื่นสัตยาบันสารความตกลงการจัดตั้งสำนักเลขาธิการระดับภูมิภาคสำหรับการดำเนินการตามข้อตกลงร่วมว่าด้วยการยอมรับคุณสมบัติวิชาชีพด้านการท่องเที่ยวอาเซียนต่อเลขาธิการอาเซียน

คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติให้กระทรวงการต่างประเทศ (กต.) เป็นผู้ดำเนินการยื่นสัตยาบันสารต่อความตกลงว่าด้วยการจัดตั้งสำนักเลขาธิการระดับภูมิภาคสำหรับการดำเนินการตามข้อตกลงร่วมว่าด้วยการยอมรับคุณสมบัติวิชาชีพด้านการท่องเที่ยวอาเซียนต่อเลขาธิการอาเซียนตามที่กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา (กก.) เสนอ

สาระสำคัญของการยื่นสัตยาบันสารต่อความตกลงฯ ต่อเลขาธิการอาเซียน จะส่งผลให้ความตกลงฯ มีผลบังคับใช้ ซึ่งการจัดตั้งสำนักเลขาธิการดังกล่าวจะเป็นศูนย์กลางประสานงานและอำนวยความสะดวกต่าง ๆ ให้กับบุคลากรวิชาชีพด้านการท่องเที่ยว โดยจัดให้มีระบบลงทะเบียนบุคลากรวิชาชีพ การฝึกอบรมและการรับรองผู้ฝึกสอนและผู้ประเมินผลการจัดตำแหน่ง การจ้างงาน การให้คำปรึกษา และจัดงานต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง ซึ่งจะทำให้ระบบการจัดการบุคคลากรวิชาชีพท่องเที่ยวมีประสิทธิภาพและเป็นการยกระดับบุคคลากรวิชาชีพท่องเที่ยวอาเซียนรวมทั้งประเทศไทยเข้าสู่มาตรฐานนานาชาติ

--ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา (นายกรัฐมนตรี) วันที่ 17 สิงหาคม 2559--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ