การจัดสรรเงินอุดหนุนสบทบเงินเดือนครูเพิ่มให้แก่โรงเรียนเอกชน

ข่าวการเมือง Tuesday January 24, 2017 19:14 —มติคณะรัฐมนตรี

คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติตามที่กระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) เสนอ ดังนี้

1. อนุมัติงบประมาณรายจ่ายประจำปีประมาณ พ.ศ. 2559 งบกลางรายการเงินสำรองจ่ายเพื่อกรณีฉุกเฉินหรือจำเป็น เพื่อเป็นค่าจัดการเรียนการสอน (ปรับเพิ่มเงินอุดหนุนสมทบเป็นเงินเดือนครู ร้อยละ 4) ของปีงบประมาณ พ.ศ. 2558 และปีงบประมาณ พ.ศ. 2559

2. อนุมัติหลักการให้ ศธ. ใช้งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2559 (เงินกันไว้เบิกเหลื่อมปี)เพื่อเบิกจ่ายเป็นเงินอุดหนุนค่าจัดการเรียนการสอน (ปรับเพิ่มเงินอุดหนุนสมทบเป็นเงินเดือนครูร้อยละ 4) ของปีงบประมาณ พ.ศ. 2558 ในส่วนของสำนักงานคณะกรรมการการส่งเสริมการศึกษาเอกชน สำนักงานปลัดกระทรวงศึกษาธิการ

ทั้งนี้ ให้กระทรวงศึกษาธิการขอทำความตกลงกับสำนักงบประมาณตามขั้นตอนกฎหมาย ระเบียบและมติคณะรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้องต่อไป

สาระสำคัญของ การจัดสรรเงินอุดหนุนสมทบเงินเดือนครูเพิ่มให้แก่โรงเรียนเอกชนที่กระทรวงศึกษาธิการเสนอมาในครั้งนี้เป็นการดำเนินการตามนัยมติคณะรัฐมนตรี (26 มิถุนายน 2550) ที่อนุมัติหลักการให้กระทรวงศึกษาธิการปรับเพิ่มเงินเดือนครูโรงเรียนเอกชนในอัตราเดียวกันทุกครั้งที่มีการปรับเพิ่มเงินเดือนข้าราชการ และเป็นการดำเนินการเพื่อให้สอดรับกับการปรับเพิ่มเงินเดือนข้าราชการอีกร้อยละ 4 ของเงินเดือนที่ได้รับอยู่ ตามพระราชบัญญัติระเบียบข้าราชการพลเรือน (ฉบับที่ 2) พ.ศ. 2558 นอกจากนี้ในปี 2555 เมื่อรัฐบาลมีนโยบายปรับเพิ่มเงินเดือนวุฒิปริญญาตรีเป็น 15,000 บาท คณะรัฐมนตรีได้มีมติ (22 กรกฎาคม 2557) อนุมัติจัดสรรเงินอุดหนุนสมทบเงินเดือนครูเพิ่มให้แก่โรงเรียนเอกชน ในลักษณะคล้ายคลึงกัน โดยเป็นการปรับเพิ่มเงินเดือนข้าราชการครูวุฒิปริญญาตรี

--ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา (นายกรัฐมนตรี) วันที่ 24 มกราคม 2560--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ