การจัดทำบันทึกความเข้าใจว่าด้วยความร่วมมือด้านการกีฬาระหว่างกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาแห่งราชอาณาจักรไทยกับกระทรวงสาธารณสุข

ข่าวการเมือง Tuesday August 15, 2017 16:27 —มติคณะรัฐมนตรี

เรื่อง การจัดทำบันทึกความเข้าใจว่าด้วยความร่วมมือด้านการกีฬาระหว่างกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาแห่งราชอาณาจักรไทยกับกระทรวงสาธารณสุขและการกีฬาแห่งสาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมา

คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบและอนุมัติตามที่กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา (กก.) เสนอ ดังนี้

1. เห็นชอบต่อร่างบันทึกความเข้าใจว่าด้วยความร่วมมือด้านกีฬาระหว่าง กก. แห่งราชอาณาจักรไทยกับกระทรวงสาธารณสุขและการกีฬาแห่งสาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมา และหากมีความจำเป็นต้องปรับปรุงแก้ไขร่างบันทึกความตกลงดังกล่าวที่มิใช่สาระสำคัญหรือไม่ขัดข้องต่อผลประโยชน์ของไทย ให้ กก. ดำเนินการได้ โดยมิต้องนำเสนอคณะรัฐมนตรีเพื่อพิจารณาอีกครั้ง

2. อนุมัติให้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาหรือผู้ที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬามอบหมายเป็นผู้ลงนามในร่างบันทึกความเข้าใจฯ (โดยระบุตำแหน่ง)

สาระสำคัญของร่างบันทึกความเข้าใจฯ ทั้งสองฝ่ายเห็นชอบที่จะเพิ่มประสิทธิภาพ ส่งเสริม และพัฒนาความร่วมมือด้านกีฬาบนพื้นฐานความเท่าเทียมและผลประโยชน์ร่วมกัน ซึ่งแต่ละฝ่ายจะสนับสนุนด้านกีฬา โดยพิจารณาประสบการณ์และผลประโยชน์ที่จะได้รับภายใต้เงินทุนและทรัพยากรที่มีอยู่ รวมถึงจะร่วมมือตามกิจกรรมต่าง ๆ เช่น

1) โปรแกรมแลกเปลี่ยนด้านกีฬาและเยาวชนและสำหรับฝึกอบรมบุคลากรทางกีฬา รวมถึงอาจส่งเสริมด้านกีฬาระหว่างกันที่มีขอบข่าย เช่น

(1) สิ่งอำนวยความสะดวกทางกีฬา

(2) อุปกรณ์กีฬา

(3) ครูฝึกกีฬา

(4) การพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีทางกีฬา

(5) การพัฒนาทรัพยากรบุคคลในการสนับสนุนเวชศาสตร์การกีฬา

2) โปรแกรมแลกเปลี่ยนวัฒนธรรม เป็นต้น

--ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา (นายกรัฐมนตรี) วันที่ 15 สิงหาคม 2560--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ