ขออนุมัติการลงนามในบันทึกความเข้าใจระหว่างกรมประมง กระทรวงเกษตรและสหกรณ์แห่งราชอาณาจักรไทย และกรมปศุสัตว์และประมง

ข่าวการเมือง Tuesday November 7, 2017 18:17 —มติคณะรัฐมนตรี

เรื่อง ขออนุมัติการลงนามในบันทึกความเข้าใจระหว่างกรมประมง กระทรวงเกษตรและสหกรณ์แห่งราชอาณาจักรไทย และกรมปศุสัตว์และประมง กระทรวงกสิกรรมและป่าไม้แห่งสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว ว่าด้วยความร่วมมือด้านประมง

คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบและอนุมัติตามที่กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ (กษ.) เสนอ ดังนี้

1. เห็นชอบและอนุมัติให้มีการลงนามในบันทึกความเข้าใจระหว่างกรมประมง กษ. แห่งราชอาณาจักรไทย และกรมปศุสัตว์และประมง กระทรวงกสิกรรมและป่าไม้แห่งสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว (สปป.ลาว) ว่าด้วยความร่วมมือด้านประมง

2. อนุมัติในหลักการว่า ก่อนที่จะมีการลงนาม หากมีความจำเป็นที่จะต้องปรับปรุงแก้ไขบันทึกความเข้าใจฯ ในประเด็นที่ไม่ใช่หลักการสำคัญ ให้ กษ. ดำเนินการได้โดยไม่ต้องเสนอคณะรัฐมนตรีพิจารณาอีก

3. อนุมัติให้อธิบดีกรมประมงเป็นผู้ลงนามในบันทึกความเข้าใจฯ

4. มอบหมายกระทรวงการต่างประเทศ (กต.) จัดทำหนังสือมอบอำนาจเต็ม (Full Powers) ให้แก่ ผู้ลงนามในข้อ 3 (ทั้งสองฝ่ายเห็นพ้องให้มีการลงนามร่างบันทึกความเข้าใจฯ ในวันที่ 14 พฤศจิกายน 2560 ก่อนการจัดงานเฉลิมฉลองครบรอบ 50 ปี การก่อตั้งศูนย์พัฒนาการประมงแห่งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ในวันที่ 15 พฤศจิกายน 2560 ณ โรงแรมดุสิตธานี กรุงเทพฯ)

บันทึกความเข้าใจฯ ฉบับนี้มีสาระสำคัญเพื่อการส่งเสริมความร่วมมือทางวิชาการ การแลกเปลี่ยนข้อมูลและเทคโนโลยี ความร่วมมือเพื่อการพัฒนาด้านการประมง รวมถึงความร่วมมือด้านการบังคับใช้กฎหมายในสาขาประมงภายในขอบเขตของกฎหมายและระเบียบของแต่ละฝ่าย รวมถึงความร่วมมือในสาขาอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง

--ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา (นายกรัฐมนตรี) วันที่ 7 พฤศจิกายน 2560--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ