เลขาธิการ คสช. เป็นผู้แทนถวายเครื่องสักการะ และถวายเครื่องไทยธรรมแด่สมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ เจ้าอาวาสวัดปากน้ำ ภาษีเจริญ เนื่องในเทศกาลวันเข้าพรรษา

ข่าวทั่วไป Wednesday July 16, 2014 17:20 —สำนักโฆษก

สมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ได้กล่าวอำนวยพรให้ คสช. ทำงานด้วยความเข้มแข็ง เพื่อประโยชน์ต่อบ้านเมือง ให้เดินหน้าแนวทางปรองดองด้วยความเรียบร้อย

วันนี้ (16 กรกฎาคม 2557) เวลา 09.00น. ณ วัดปากน้ำ ภาษีเจริญ กรุงเทพฯ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา หัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) มอบหมายให้ พลเอก อุดมเดช สีตบุตร เลขาธิการ คสช. เป็นผู้แทนถวายธูปเทียนแพ พานดอกไม้ ผ้าไตรจีวร และเครื่องไทยธรรม แด่สมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ เจ้าอาวาสวัดปากน้ำ ภาษีเจริญ กรรมการมหาเถรสมาคม ในฐานะผู้ปฏิบัติหน้าที่สมเด็จพระสังฆราช เนื่องในเทศกาลวันเข้าพรรษา

โอกาสนี้ สมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ได้กล่าวอำนวยพรให้ คสช. ทำงานด้วยความเข้มแข็ง เพื่อประโยชน์ต่อบ้านเมือง ให้เดินหน้าแนวทางปรองดองด้วยความเรียบร้อย เพราะเป็นแนวทางที่เดินมาถูกทางแล้ว พร้อมทั้ง ขอให้ คสช. และทุกภาคส่วนร่วมสนับสนุน โครงการหมู่บ้านรักษาศีล 5 ซึ่งจัดทำโดยมหาเถรสมาคม และ คณะสงฆ์ไทย ร่วมกันรณรงค์ให้คนไทย รักษาศีล 5 เพื่อใช้เป็นแนวทางในการสร้างความสุขแก่ประชาชนและประเทศชาติ ซึ่งเป็นแนวทางตามนโยบายสร้างความปรองดองของ คสช. และ คสช. ได้ให้การสนับสนุนโครงการนี้ เพราะเห็นว่า สามารถเข้ากับแนวทางที่ต้องการจะให้เกิดความปรองดอง สมานฉันท์ขึ้นแก่คนในชาติอย่างแท้จริง เพราะถ้าคนมีศีลก็จะเกิดสิ่งดี 6 ประการ คือ มีศีล มีสุข ปรองดอง สมานฉันท์ สามัคคี และ สันติสุข พร้อมทั้ง ขอให้คนไทยทุกคนร่วมมือร่วมใจกันทำความดี ให้ประเทศชาติ และประเทศไทย เกิดความสงบสุข

สำหรับโครงการหมู่บ้านศีล 5 ทางคณะสงฆ์ และทางผู้ว่าราชการจังหวัด พศ. กรมการศาสนา (ศน.) กระทรวงวัฒนธรรม (วธ.) จะมีการรณรงค์และจัดกิจกรรมให้เข้มข้นมากยิ่งขึ้น

กลุ่มยุทธศาสตร์และแผนการประชาสัมพันธ์ สำนักโฆษก

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ