กระทรวงมหาดไทย ประชุมคณะทำงานปฏิรูปของกระทรวงมหาดไทย เตรียมความพร้อมเข้าสู่ช่วงการปฏิรูประยะที่ 2 ตามโรดแมปของ คสช.

ข่าวทั่วไป Friday August 22, 2014 17:38 —สำนักโฆษก

วันนี้ (22 ก.ค. 57) เวลา 10.00 น. ที่ห้องประชุม 2 กระทรวงมหาดไทย นายจรินทร์ จักกะพาก รองปลัดกระทรวงมหาดไทย เป็นประธานการประชุมคณะทำงานฝ่ายสนับสนุนการปฏิรูปฯ กระทรวงมหาดไทย เพื่อติดตามผลการดำเนินงานของคณะทำงานดังกล่าว ภายหลังจากได้มีการมอบนโยบายแนวทางการปฏิรูปประเทศของ พลเอกประยุทธ์ จันโอชา หัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ที่สโมสรกองทัพบก เมื่อวันที่ 9 สิงหาคม ที่ผ่านมา

นายจรินทร์ จักกะพาก เปิดเผยว่า คณะทำงานดังกล่าวของกระทรวงมหาดไทยได้จัดตั้งขึ้น เพื่อสนับสนุนนโยบายการปฏิรูปประเทศไทยของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ โดยในห้วงที่ผ่านมาได้มีการรับฟังความคิดเห็น ข้อเสนอแนะ จากบุคลากรในสังกัด ทุกระดับที่ปฏิบัติงานอยู่ทั่วประเทศ รวมทั้งอดีตข้าราชการระดับสูง นักวิชาการ ผู้ทรงคุณวุฒิ สื่อมวลชน ภาคประชาสังคม ผู้เกี่ยวข้องทุกฝ่ายและประชาชนทั่วไป ในประเด็นต่างๆ ตามที่ คสช.ได้กำหนดกรอบไว้ทั้ง 11 ประเด็น โดยเน้นหนักในส่วนที่เกี่ยวข้องกับกระทรวงมหาดไทยเป็นด้านหลัก สำหรับการประชุมในวันนี้ ได้มีการจัดตั้งคณะทำงานจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จำนวน 11 คณะ เพื่อประมวลวิเคราะห์ความคิดเห็นข้อเสนอแนะในแต่ละด้าน ซึ่งจะพิจารณาประกอบกับสรุปผลการจัดเวทีเสวนาของศูนย์ปรองดองสมานฉันท์เพื่อการปฏิรูประดับจังหวัด/อำเภอ และนโยบาย/ข้อคิดเห็นของหัวหน้า คสช. ในการประชุมมอบนโยบายแนวทางปฏิรูปประเทศเมื่อวันที่ 9 สิงหาคม ที่ผ่านมา จากนั้นจะได้นำเสนอคณะผู้บริหารกระทรวงมหาดไทย พิจารณากลั่นกรอง ก่อนนำเสนอรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยคนใหม่ พิจารณาให้ความเห็นชอบเป็นข้อคิดเห็นเสนอแนะของกระทรวงมหาดไทยในด้านต่างๆ เพื่อสนับสนุนสภาปฏิรูปแห่งชาติและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ตามที่ได้รับการร้องขอต่อไป

รองปลัดกระทรวงมหาดไทย กล่าวเพิ่มเติมว่า ข้อเสนอแนะแนวทางปฏิรูปในด้านต่างๆ ของกระทรวงมหาดไทย จะมุ่งสู่เป้าหมายเพื่อประโยชน์ของประเทศชาติในภาพรวม และประชาชนผู้รับบริการเป็นสำคัญ ไม่ใช่เพื่อประโยชน์ขององค์กร หรือบุคลากรของกระทรวง ทั้งนี้ เพื่อให้เป็นไปตามเจตนารมณ์ที่แท้จริงของ คสช.

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ