คสช.เห็นชอบแต่งตั้งเลขาธิการ กศน.และผู้ตรวจราชการ ศธ.

ข่าวทั่วไป Wednesday September 3, 2014 14:27 —สำนักโฆษก

ที่ประชุมคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) มีมติอนุมัติแต่งตั้งนายการุณ สกุลประดิษฐ์ ผู้ตรวจราชการกระทรวงศึกษาธิการ เป็นเลขาธิการสำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย (กศน.) และนายวิวัฒน์ แหวนหล่อ รองเลขาธิการคณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (ก.ค.ศ.) เป็นผู้ตรวจราชการกระทรวงศึกษาธิการ

เมื่อวันที่ 2 กันยายน 2557 ดร.สุทธศรี วงษ์สมาน ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ เปิดเผยต่อสื่อมวลชนว่า ที่ประชุม คสช. เมื่อวันที่ 26 สิงหาคม 2557 ได้มีมติอนุมัติแต่งตั้งข้าราชการพลเรือนสามัญ สังกัดกระทรวงศึกษาธิการ ให้ดำรงตำแหน่งประเภทบริหารระดับสูง จำนวน 2 ราย ดังนี้

นายการุณ สกุลประดิษฐ์ ผู้ตรวจราชการกระทรวงศึกษาธิการ ดำรงตำแหน่ง เลขาธิการสำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย (กศน.)

นายวิวัฒน์ แหวนหล่อ รองเลขาธิการคณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (ก.ค.ศ.) ดำรงตำแหน่ง ผู้ตรวจราชการกระทรวงศึกษาธิการ

โดยให้มีผลตั้งแต่วันที่ 26 สิงหาคม 2557 ซึ่งเป็นวันที่ คสช. มีมติเป็นต้นไป ตามที่กระทรวงศึกษาธิการเสนอซึ่งได้ยืนยันว่าดำเนินการตามหลักเกณฑ์ วิธีการ และขั้นตอนตามที่ ก.พ.กำหนดทุกประการแล้ว ทั้งนี้ เมื่อมีการจัดตั้งคณะรัฐมนตรีแล้ว ให้นำความกราบบังคมทูลพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้ข้าราชการลำดับที่ 1 พ้นจากตำแหน่งเดิม และแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งใหม่ทั้ง 2 ราย เพื่อให้เป็นไปตามบทบัญญัติแห่งกฎหมาย

นอกจากนี้ ศธ.ยังได้เสนอให้ คสช. แต่งตั้งรองเลขาธิการสภาการศึกษา (สกศ.) ที่ยังว่างอยู่ 1 ตำแหน่งด้วย ซึ่งขณะนี้กำลังรอความเห็นชอบ ส่วนตำแหน่งที่เหลืออยู่ทั้งระดับ 11 ที่ว่าง 1 ตำแหน่ง คือ เลขาธิการสภาการศึกษา และระดับ 10 ที่ว่างจากการเกษียณอายุราชการอีก 10 ตำแหน่งนั้น คงต้องรอเสนอต่อคณะรัฐมนตรีใหม่

ผู้สื่อข่าวถามว่า ศธ. จะยืนยันรายชื่อเดิมที่เคยเสนอ คสช. หรือไม่ ปลัดกระทรวงศึกษาธิการกล่าวว่า เรื่องนี้คงต้องนำกลับมาหารือกับ พล.ร.อ.ณรงค์ พิพัฒนาศัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ว่าจะมีการพิจารณาทบทวนรายชื่อหรือไม่ อย่างไรก็ตามทั้ง พล.ร.อ.ณรงค์ พิพัฒนาศัย รมว.ศึกษาธิการ และ พล.ท.สุรเชษฐ์ ชัยวงศ์ รมช.ศึกษาธิการ ก็เป็นหัวหน้าและรองหัวหน้าฝ่ายสังคมจิตวิทยา คสช. ซึ่งเป็นผู้พิจารณาเรื่องการแต่งตั้งโยกย้ายผู้บริหาร ศธ. อยู่แล้ว

นายวิวัฒน์ แหวนหล่อ

ผู้ตรวจราชการกระทรวงศึกษาธิการ

นายการุณ สกุลประดิษฐ์

เลขาธิการสำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบ

และการศึกษาตามอัธยาศัย (กศน.)

นวรัตน์ รามสูต

บัลลังก์ โรหิตเสถียร

สรุป/รายงาน

2/9/2557

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ