สป.ศธ. เป็นเจ้าภาพกัณฑ์เทศน์มหาชาติ มหาเวสสันดรชาดก “กัณฑ์หิมพานต์”

ข่าวทั่วไป Tuesday September 9, 2014 14:39 —สำนักโฆษก

นางผานิตย์ มีสุนทร รองปลัดกระทรวงศึกษาธิการ เป็นประธานและเจ้าภาพกัณฑ์เทศน์มหาชาติ พร้อมรับฟังพระธรรมเทศนา มหาเวสสันดรชาดก “กัณฑ์หิมพานต์” ในวันศุกร์ที่ ๕ กันยายน ๒๕๕๗ เวลา ๐๙.๐๐ – ๑๐.๐๐ น. ณ หอประชุมพุทธมณฑล อำเภอพุทธมณฑล จังหวัดนครปฐม

สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ ได้กำหนดจัดงานเทศน์มหาชาติและปฏิบัติธรรม เฉลิมพระเกียรติขึ้น โดยได้ขอความร่วมมือจากกระทรวง สำนักงานและบริษัทต่างๆ รับเป็นเจ้าภาพกัณฑ์เทศน์แต่ละกัณฑ์เพื่อเฉลิมพระเกียรติและถวายเป็นพระราชกุศลแด่ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาส ทรงเจริญพระชนมพรรษา ๘๗ พรรษา ระหว่างวันที่ ๔ – ๗ กันยายน ๒๕๕๗ ณ พุทธมณฑล อำเภอพุทธมณฑล จังหวัดนครปฐม

ในการจัดงานเทศน์มหาชาติครั้งนี้กระทรวงศึกษาธิการโดยนางผานิตย์ มีสุนทรรองปลัดกระทรวงศึกษาธิการ เป็นประธานและรับเป็นเจ้าภาพกัณฑ์เทศน์มหาชาติฯ ร่วมกับกระทรวงคมนาคม และกรุงเทพมหานคร ตลอดจนฟังพระธรรมเทศนามหาเวสสันดรชาดก “กัณฑ์หิมพานต์”ซึ่งมีอานิสงส์คือผู้ใดบูชากัณฑ์หิมพานต์ย่อมได้สิ่งปรารถนาทุกประการ ครั้นตายแล้วได้ไปบังเกิดในสุคติโลกสวรรค์ เสวยสมบัติอันมโหฬาร มีบริวารแวดล้อมบำรุงบำเรอ อยู่เป็นนิตย์ จุติจากสวรรค์แล้วจะลงมาเกิดในตระกูลขัตติยะมหาศาล หรือตระกูลพราหมณ์มหาศาล อันบริบูรณ์ด้วยทรัพย์ศฤงคาร บริวารมากมายนานาประการ เช่น โค กระบือ ช้าง ม้า รถ ยานพาหนะจะนับจะประมาณมิได้ ประกอบด้วยสุขกายสบายใจทุกอิริยาบถฯ แสดงธรรมโดยพระราชธรรมวาที วัดประยุรวงศาวาส กรุงเทพมหานคร

อุษา/ข่าว

อธิชนม์/ภาพ

กลุ่มสารนิเทศ สอ.สป.

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ