ตำรวจท่องเที่ยวเปิดตัว Thailand Tourist Police Line Official Account & Sticker Line หมวดเชน

ข่าวทั่วไป Wednesday September 10, 2014 14:49 —สำนักโฆษก

กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว ได้จัดให้มีการแถลงข่าวเปิดตัว " Thailand Tourist Police Line Official Account & Sticker Line หมวดเชน " ขึ้น ณ อาคารสำนักงานการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ โดยมี ว่าที่ ร.ต.อานุภาพ เกษรสุวรรณ์ อธิบดีกรมการท่องเที่ยว กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการดังกล่าว

โครงการนี้จัดทำขึ้นภายใต้กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง โดย พล.ต.ท.พงศ์พัฒน์ ฉายาพันธุ์ ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ได้มอบหมายให้ พล.ต.ต.รอย อิงคไพโรจน์ รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง จัดทำโครงการ Community policing เพื่อสร้างความเชื่อมั่นต่อสถานการณ์การท่องเที่ยว โดยร่วมมือกันระหว่างตำรวจท่องเที่ยวกับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ผ่านช่องทางโซเชียลมิเดีย โดยให้ พล.ต.ต.อภิชัย ธิอามาตย์ ผู้บังคับการตำรวจท่องเทียว จัดทำโครงการและได้แถลงข่าวในครั้งนี้

Thailand Tourist Police Line Official Account & Sticker Line หมวดเชน คือการจัดทำบัญชีไลน์อย่างเป็นทางการของกองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้รับข้อมูลข่าวสารด้านการท่องเที่ยวและด้านอื่นๆที่เป็นประโยชน์ให้กับนักท่องเที่ยว โดยมีการใช้สติ๊กเกอร์ "หมวดเชน" เพื่อเป็นการสื่อถึงความรู้สึกและการกระทำของบุคคลนั้นเพื่อลดช่องว่างระหว่างตำรวจท่องเที่ยว ประชาชน และนักท่องเที่ยว

กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยวจึงมีความเชื่อมั่นว่า "Thailand Tourist Police Line Official Account & Sticker Line หมวดเชน" นี้ จะเป็นช่องทางการสื่อสารที่เข้าถึงนักท่องเที่ยวโดยตรง ในการสร้างความร่วมมือระหว่างตำรวจกับนักท่องเที่ยว ในการป้องกันปราบปรามอาชญากรรมที่อาจเกิดขึ้นกับนักท่องเที่ยว ทำให้นักท่องเที่ยวมีความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนต่อไป

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ