พิธีต้อนรับ ดร.พิเชฐ ดุรงคเวโรจน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี คนใหม่

ข่าวทั่วไป Monday September 15, 2014 17:55 —สำนักโฆษก

เช้าวันนี้ ( 15 กันยายน 2557) เวลา 07.50 น. ดร.วีระพงษ์ แพสุวรรณ ปลัดกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี นำทีม ผู้บริหารหน่วยงานในสังกัด วท. ข้าราชการ และเจ้าหน้าที่ของกระทรวงวิทยาศาสตร์ฯ ให้การต้อนรับ ดร.พิเชฐ ดุรงคเวโรจน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี คนใหม่ณ บริเวณอาคารพระจอมเกล้า สป.วท.โดยดร.พิเชฐ ดุรงคเวโรจน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ได้สักการะพระบรมราชานุสาวรีย์พระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 4 ไหว้ศาลพระภูมิ ณ บริเวณด้านหน้ากรมวิทยาศาสตร์บริการ และถ่ายภาพร่วมกับคณะผู้บริหาร วท. ทุกท่านที่มาให้การต้อนรับ พร้อมกันนี้ได้ลงนามหนังสือเข้ารับตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ณ ห้องทำงานรัฐมนตรี ชั้น 2 อาคารพระจอมเกล้า สป.วท.

นอกจากนี้ ดร.พิเชฐ ดุรงคเวโรจน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนว่าพร้อมจะรับหน้าที่และทำงานอย่างเต็มที่ที่จะบูรณาการงานของกระทรวงวิทยาศาสตร์ฯ ให้เดินหน้าร่วมกับหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน ระบบเศรษฐกิจของประเทศรวมไปถึงการทำงานร่วมกับประชาสังคม สังคมโลกในต่างประเทศ โดยใช้ระยะเวลาอันสั้น เร่งทำงานให้มีผลสัมฤทธิ์ภายในปี 2558 โดยปฏิรูปการวางรากฐานด้านวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี นวัตกรรม และการวิจัย เพื่อการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมให้เกิดความยั่งยืน ประชาชนมีความกินดีอยู่ดี และระยะยาวประเทศไทยจะกลายเป็นประเทศที่พัฒนาจากกลุ่มประเทศที่มีรายได้ปานกลาง

ทั้งนี้ จะนำทุกหน่วยงานในสังกัดกระทรวงวิทยาศาสตร์ฯ นำผลงานเทคโนโลยี นวัตกรรมใหม่ๆ และการวิจัยด้านต่างๆ ไปใช้ประโยชน์ต่อสังคมในเชิงพาณิชย์ และตั้งใจว่าจะทำงานให้ดีขึ้น และเต็มที่ที่สุดเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน กระทรวงวิทยาศาสตร์ฯ จะกลายเป็นหน่วยงานหนึ่งที่จะสร้างประเทศไทยให้แข่งขันกับนานาประเทศได้ พร้อมกับจะขอรับฟังความคิดเห็นจากทุกฝ่ายเพื่อนำไปปรับปรุงการบริหารงานปฏิรูปทุกๆ ส่วนโดยการปรับโครงสร้างของการบริหารจัดการงานด้าน วทน. ของประเทศโดยเดินหน้าทำงานร่วมกับแผนพัฒนางานต่างๆ โดยเฉพาะโครงการงานขนาดใหญ่ที่จะต้องมีการหารือและร่วมมือกันทำงาน เพื่อลดการพึ่งพาและนำเข้าเทคโนโลยีจากต่างประเทศ

ข่าวโดย : นางสาวนีรนุช ตามศักดิ์

ภาพข่าวและวีดิโอโดย : นางสาวสุนิสา ภาคเพียร นาวงษ์ นายรัฐพล หงสไกร และ นายไววิทย์ ยอดประสิทธิ์

เผยแพร่ข่าวโดย : นางสาวชลธิชา แสงเทียนสุวรรณ

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ