นิทรรศการศิลปะเพื่อคนตาบอด "ความสุข...ที่สัมผัสได้" (Feel the Happiness)

ข่าวทั่วไป Friday September 19, 2014 17:30 —สำนักโฆษก

เมื่อวันที่ 18 กันยายน 2557 นางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาและผู้บริหารกระทรวงฯ เฝ้ารับเสด็จ พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ ซึ่งเสด็จฯ เป็นองค์ประธานเปิดงาน และประทานรางวัลแก่ผู้ชนะการประกวดและผู้สนับสนุนชิ้นงานศิลปะเพื่อคนตาบอด ณ ชั้น 1 อาคารจัตุรัสจามจุรี

กรมการท่องเที่ยว กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ร่วมกับ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยและมหาวิทยาลัยศิลปากร จัดโครงการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงศิลปะเพื่อคนตาบอด พ.ศ. 2557 และจัดกิจกรรมการประกวดผลงานศิลปะเพื่อคนตาบอดในหัวข้อ “ความสุข...ที่สัมผัสได้” (Feel the Happiness) เพื่อส่งเสริมให้คนตาบอดทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ได้มีโอกาสเข้าถึงการท่องเที่ยว ผ่านการสร้างจินตนาการรับรู้และสัมผัสถึงคุณค่าของแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ ของประเทศซึ่งเป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่ช่วยสร้างความตระหนักถึงความสำคัญของคนตาบอดในสังคม

โดยภายในงานมีการจัดแสดงผลงานศิลปะเพื่อคนตาบอดที่ได้รับรางวัล พร้อมด้วยผลงานของศิลปิน อาทิ ศาสตราจารย์วิโชค มุกดามณี ศิลปินแห่งชาติ สาขาทัศนศิลป์ สื่อผสม นำผลงานชื่อ “ใบหน้าของเด็ก” มาจัดแสดง ศาสตราจารย์วิชัย สิทธิรัตน์ ศิลปินระดับนานาชาติ ประติมากรผู้ชำนาญในการสร้างงานประติมากรรมแนวพุทธศิลป์ นำผลงานชื่อ “ดวงตาเห็นธรรม” มาจัดแสดง อาจารย์ศราวุธ ดวงจำปา ศิลปินระดับนานาชาติ นำผลงานชื่อ “พลังสุริยะ” มาจัดแสดง รวมถึงนักแสดง “คุณอ้อม พิยดา จุฑารัตนกุล” “คุณแหม่ม คัทลียา แมคอินทอช” “คุณเชอรี่ เข็มอัปสร สิริสุขะ” ที่ได้วาดภาพต้นแบบและให้ศิลปินนำไปจัดทำเป็นภาพศิลปะนูนต่ำ ส่วน “คุณดิว - เดอะสตาร์ อรุณพงศ์ ชัยวินิตย์” “คุณนท - เดอะสตาร์ นท พนายางกูร” ร่วมสร้างสรรค์ผลงานชิ้นพิเศษด้วยการทำงานศิลปะนูนต่ำด้วยตัวเอง

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ