ทางหลวงชนบท เชื่อมขนส่ง ลดปัญหาจราจร สร้างสะพานข้ามแม่น้ำป่าสัก อ.ท่าเรือ จ.อยุธยา คาดเปิดใช้ เม.ย. 58

ข่าวทั่วไป Thursday October 16, 2014 15:11 —สำนักโฆษก

กรมทางหลวงชนบท (ทช.) กระทรวงคมนาคม รายงานความก้าวหน้าโครงการก่อสร้างสะพานข้ามแม่น้ำป่าสัก ตำบลจำปา อำเภอท่าเรือ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ว่าขณะนี้ได้ดำเนินการก่อสร้างไปแล้วกว่าร้อยละ 86 โดยอยู่ระหว่างการก่อสร้างพื้นสะพานช่วงกลาง คาดว่าจะก่อสร้างแล้วเสร็จและเปิดให้ประชาชนสัญจรได้ในเดือนเมษายน 2558

นายชาติชาย ทิพย์สุนาวี อธิบดีกรมทางหลวงชนบท รักษาราชการรองปลัดกระทรวงคมนาคม ให้รายละเอียดว่า ที่ผ่านมากระทรวงคมนาคมมอบหมายให้ ทช. ดำเนินการก่อสร้างถนนตามผังเมืองรวมถนนสาย ข2 ผังเมืองรวมเมืองท่าเรือ เพื่อพัฒนาระบบขนส่งในเขตเทศบาลตำบลท่าเรือ อำเภอท่าเรือ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา และรองรับการเจริญเติบโตของเมืองในอนาคต สะพานคอนกรีตเสริมเหล็กข้ามแม่น้ำป่าสักแห่งนี้ เป็นสะพานอยู่ในสายทาง ข2 ผังเมืองรวมท่าเรือ ความยาว 555.00 เมตร ขนาด 2 ช่องจราจร ความกว้างช่องละ 4.00 เมตร มีทางเดินเท้ากว้างข้างละ 1.00 เมตร รวมถนนต่อเชื่อมผิวทางแอสฟัลท์ กว้าง 12.00 เมตร งบประมาณในการก่อสร้าง 157.172 ล้านบาท

เมื่อก่อสร้างแล้วเสร็จจะช่วยพัฒนาระบบขนส่ง ลดปัญหาการจราจรที่หนาแน่นในเขตเทศบาล ยกระดับคุณภาพชีวิตให้แก่ประชาชนในพื้นที่ ซึ่งอำเภอท่าเรือเป็นเมืองท่าที่มีแม่น้ำป่าสักไหลผ่านเชื่อมโยงระบบขนส่งทางน้ำกับทางบกเป็นที่ตั้งของโรงงานอุตสาหกรรมเป็นจำนวนมาก อีกทั้งยังเป็นถนนตามแนวการพัฒนาเมือง อันจะส่งผลให้เกิดความเจริญเติบโตทางด้านเศรษฐกิจและสังคมอย่างต่อเนื่อง

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ