รมว.พม. หารือกับองค์การระหว่างประเทศเพื่อพัฒนาความร่วมมือการดำเนินการป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์ให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น

ข่าวทั่วไป Monday October 27, 2014 17:55 —สำนักโฆษก

วันนี้ (๒๗ ต.ค.๕๗) เวลา ๑๒.๓๐ น. ที่ห้องประชุมชั้น ๘ อาคารใหม่ กรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ กระทรวงการพัฒนาสังคมฯ สะพานขาว กรุงเทพฯ พลตำรวจเอกอดุลย์ แสงสิงแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (รมว.พม.)เปิดเผยภายหลังประชุมหารืออย่างไม่เป็นทางการ กับองค์การระหว่างประเทศ ที่มีบทบาทสำคัญในการป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์ ว่า การประชุมครั้งนี้ เป็นการหารือเพื่อแลกเปลี่ยนความคิดเห็น และข้อเสนอแนะในการพัฒนาความร่วมมือการดำเนินการป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์ให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น โดยกระทรวงการพัฒนาสังคมฯ ได้รับฟังสภาพปัญหาการค้ามนุษย์มาจากหลากหลายภาคส่วน อาทิ หน่วยงานราชการ เอ็นจีโอ ซึ่งการหารือครั้งนี้ได้รับฟังองค์การระหว่างประเทศ รวมถึงมูลนิธิระหว่างประเทศที่เกี่ยวข้องกับการค้ามนุษย์ ที่ได้รายงานข้อมูลสภาพปัญหาต่างๆที่ต้องเร่งแก้ไข

พลตำรวจเอกอดุลย์ กล่าวต่อไปว่า กระทรวงการพัฒนาสังคมฯ ได้รับทราบข้อมูลที่เป็นประโยชน์จากการหารือครั้งนี้ โดยเน้นเรื่องการดำเนินงานด้วยการบูรณาการหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับเรื่องค้ามนุษย์ ได้แก่กระทรวงแรงงาน สำนักงานตำรวจแห่งชาติ กรมสอบสวนคดีพิเศษ กรมเจ้าท่า อัยการ และองค์การระหว่างประเทศซึ่งต้องบูรณาการอย่างใกล้ชิด รวมถึงระเบียบกฎหมายบางอย่างที่ต้องปรับปรุง เพื่อให้สามารถดำเนินการได้อย่างมีประสิทธิภาพ

"สำหรับผลการหารือในครั้งนี้ จะนำไปทบทวนมาตรการต่างๆ ที่กระทรวงพัฒนาสังคมฯได้ดำเนินการอยู่ในขณะนี้ว่า มีอะไรที่เป็นระยะเร่งด่วนที่ต้องแก้ปัญหา รวมถึงระเบียบข้อบังคับที่ต้องนำไปปรับปรุง เพื่อใช้ในการขับเคลื่อนแก้ปัญหาค้ามนุษย์ได้อย่างมีประสิทธิภาพต่อไป” พลตำรวจเอกอดุลย์ กล่าวตอนท้าย.

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ