กรมธนารักษ์ถือฤกษ์มงคลอัญเชิญพระคลังฯ จำลองประดิษฐาน ณ พิพิธภัณฑ์เหรียญ

ข่าวทั่วไป Friday November 7, 2014 15:35 —สำนักโฆษก

10 พฤศจิกายน นี้ กรมธนารักษ์ถือฤกษ์ดีอัญเชิญองค์พระคลัง ในพระคลังมหาสมบัติ จำลองประดิษฐานบนพระวิมานที่ได้จัดสร้างขึ้น ณ พิพิธภัณฑ์เหรียญ พร้อมเปิดโอกาสให้ประชาชนเข้าร่วมพิธีมงคล เผย 500 ท่านแรกรับของที่ระลึกฟรี

วันนี้ (10 พฤศจิกายน 2557) ณ พิพิธภัณฑ์เหรียญ นายนริศ ชัยสูตร อธิบดีกรมธนารักษ์ เปิดเผยว่า กรมธนารักษ์ได้จัดสร้างพระวิมานพร้อมอัญเชิญองค์ “พระคลัง ในพระคลังมหาสมบัติ” จำลองมาประดิษฐาน เพื่อเปิดโอกาสให้ประชาชนเข้าสักการะบูชาขอพรเสริมโชคลาภเศรษฐกิจ การเงิน โดยกำหนดฤกษ์มงคลในวันที่ 10 พฤศจิกายน 2557 เวลา 09.39 น. ณ พิพิธภัณฑ์เหรียญ ถนนจักรพงษ์ เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร โดยมีนายสมหมาย ภาษี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง และพระพรหมมังคลาจารย์ (ท่านเจ้าคุณธงชัยวัดไตรมิตรวิทยารามวรวิหาร) ร่วมเป็นประธานฝ่ายสงฆ์ โดยในโอกาสพิเศษนี้ กรมธนารักษ์จะเปิดโอกาสให้ประชาชนทั่วไปเข้าร่วมพิธีมงคลในวันและเวลาดังกล่าวด้วย

อธิบดีกรมธนารักษ์ กล่าวต่อว่า ในพิธีดังกล่าว กรมธนารักษ์จะเปิดโอกาสให้ประชาชนทั่วไปเข้าร่วมพิธี เพื่อเป็นสิริมงคลต่อตนเองและครอบครัว พร้อมจัดเครื่องดื่มและอาหารไว้บริการ ฟรี นอกจากนี้ สำหรับประชาชนที่เข้าร่วมในพิธี 500 ท่านแรก จะได้รับโปสการ์ดอวยพรพระคลัง ในพระคลังมหาสมบัติ ขนาด A4 ด้านหน้าเป็นรูปพระคลัง ในพระคลังมหาสมบัติเต็มองค์ ส่วนด้านหลังเป็นรูปผ้ายันต์ที่สลักคาถายันต์เกราะเพชร เป็นของที่ระลึกมหามงคล ฟรีอีกด้วย

อย่างไรก็ตาม ที่ผ่านมากรมธนารักษ์ ได้มีการอัญเชิญองค์พระคลัง ในพระคลังมหาสมบัติ จำลองไปประดิษฐานให้ประชาชนเข้าสักการะบูชา ทั้งในงานเทศกาลรัตนโกสินทร์ ช่วงรอยต่อปลายปี 2556 ถึงต้นปี 2557 และเทศกาลตรุษจีน ปี 2557 โดยทั้งสองงานได้มีประชาชนจำนวนมากเดินทางมาสักการะบูชาด้วยความศรัทธา ดังนั้น กรมธนารักษ์จึงได้สร้างพระวิมาน พร้อมอัญเชิญพระคลัง ในพระคลังมหาสมบัติจำลองมาประดิษฐานยังพิพิธภัณฑ์เหรียญแห่งนี้ เพื่อเปิดโอกาส และอำนวยความสะดวกต่อประชาชนที่ศรัทธาต่อองค์พระคลัง ในพระคลังมหาสมบัติ ในการเข้าสักการะขอพรในโอกาสวันพิเศษต่างๆ อาทิ วันขึ้นปีใหม่ วันตรุษจีน เป็นต้น โดยเปิดให้เข้าสักการะได้ทุกวัน ตั้งแต่เวลา 09.00 - 17.00 น. เริ่มตั้งแต่วันที่ 10 พฤศจิกายน นี้ เป็นต้นไป นายนริศ กล่าวในตอนท้าย

ที่มา : กระทรวงการคลัง

ผู้นำเสนอ : กลุ่มสารนิเทศการคลัง สำนักงานปลัดกระทรวงการคลัง

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ