ก.แรงงาน จัดให้บริการตรวจเช็กสภาพรถฟรี! 85 จุดทั่วประเทศ 27 ธ.ค.57 – 4 ม.ค.58

ข่าวทั่วไป Tuesday December 23, 2014 16:13 —สำนักโฆษก

กระทรวงแรงงาน จัดให้บริการตรวจเช็กสภาพรถฟรี! แก่ประชาชนและผู้ใช้แรงงาน เพื่อเป็นของขวัญประชาชนช่วงเทศกาลปีใหม่ พร้อมบริการเครื่องดื่ม ผ้าเย็น นวดแผนไทย นวดฝ่าเท้า โดยไม่มีค่าใช้จ่าย ระหว่างวันที่ 27 ธันวาคม 2557 – 4 มกราคม 2558

พลเอก สุรศักดิ์ กาญจนรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน กล่าวภายหลังเป็นประธานเปิดโครงการคลินิกช่าง “กรมพัฒนาฝีมือแรงงานร่วมรณรงค์ป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ ประจำปี 2558” ณ สถานีบริการน้ำมัน ปตท.สาขาเพื่อสวัสดิการ ร.1.รอ.ถนนวิภาวดี – รังสิต กรุงเทพ ว่า ช่วงเทศกาลปีใหม่ในปีนี้มีวันหยุดราชการติดต่อกันหลายวัน กำลังแรงงานและประชาชนส่วนใหญ่เดินทางกลับภูมิลำเนาเพื่อพบปะญาติพี่น้อง ซึ่งยังนิยมเดินทางไปท่องเที่ยวตามสถานที่ต่างๆ ทำให้ช่วงระยะเวลาดังกล่าวมีผู้ใช้รถใช้ถนนเป็นจำนวนมาก กระทรวงแรงงานมีความห่วงใยกำลังแรงงาน รวมทั้งพี่น้องประชาชนเป็นอย่างยิ่ง จึงได้มอบหมายให้กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน ตั้งจุดบริการคลินิกช่างบริการประชาชนบนถนนสายหลักทั่วประเทศฟรี เพื่อเป็นการป้องกัน และลดอุบัติเหตุทางถนน ในระหว่างวันที่ 27 ธันวาคม 2557 - 4 มกราคม 2558 ทั้งนี้ โครงการดังกล่าวถือเป็นของขวัญปีใหม่ให้กับประชาชน และผู้แรงงาน ในการบริการตรวจเช็คสภาพรถยนต์ รถจักรยานยนต์ ระหว่างการเดินทางช่วงเทศกาลปีใหม่ เพื่อร่วมรณรงค์ป้องกัน และลดอุบัติเหตุทางถนนที่จะเกิดขึ้นในช่วงเทศกาล จึงขอเชิญชวนผู้ใช้ถนน หากมีเวลาควรตรวจเช็คสภาพรถยนต์และรถจักรยานยนต์ ศึกษากฎจราจรก่อนออกเดินทางตลอดจนปฏิบัติตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด รวมทั้งเมาไม่ขับด้วยรวมถึงต้องขับขี่โดยไม่ประมาทก็จะสามารถเพิ่มความปลอดภัยได้

“พี่น้องผู้ใช้แรงงานทั่วประเทศทุกคนคือกระดูกสันหลัง คือคนที่สร้างประโยชน์ สร้างเศรษฐกิจให้กับชาติบ้านเมือง ในฐานะรัฐมนตรีกระทรวงแรงงาน และข้าราชการ เจ้าหน้าที่กระทรวงแรงงานทุกคนขอให้ทุกท่านประสบความสุข มีรายได้ที่เพียงพอ เดินทางพักผ่อนมีความสุขทุกคน” รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน กล่าว

ทั้งนี้ กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน กระทรวงแรงงาน บูรณาการความร่วมมือกับหน่วยงานภาครัฐ และภาคเอกชน ได้แก่ กรมทหารราบที่ 1 มหาดเล็กรักษาพระองค์ฯ สถานีบริการ บริษัท ปตท.จำกัด (มหาชน) บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด บริษัทไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย และมหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดโครงการคลินิกช่าง "กรมพัฒนาฝีมือแรงงานร่วมรณรงค์ป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่" ขึ้น โดยสนับสนุนช่างผู้ชำนาญการประจำจุดบริการ งบประมาณ อุปกรณ์ เครื่องมือที่เกี่ยวข้องกับการป้องกันอุบัติเหตุ ซ่อมแซมหรือตรวจสภาพรถและการฝึกอบรมการซ่อมบำรุงรักษารถยนต์ รถจักรยานยนต์ พร้อมบริการเครื่องดื่ม ผ้าเย็น นวดแผนไทย นวดฝ่าเท้า โดยไม่มีค่าใช้จ่าย ในช่วงเทศกาลปีใหม่ ระหว่างวันที่ 27 ธันวาคม 2557 – 4 มกราคม 2558 โดยตั้งจุดบริการบนถนนสายหลักทั่วประเทศ จำนวน 85 จุด โดยไม่มีค่าใช้จ่าย สอบถามเพิ่มเติมโทร. 0 2248 3387 หรือที่ www.dsd.go.th

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ