ก.แรงงาน พร้อมเปิดศูนย์บริการจัดหางานเพื่อคนไทย 19 ม.ค.58

ข่าวทั่วไป Tuesday December 23, 2014 16:32 —สำนักโฆษก

ก.แรงงาน เตรียมการพิธีเปิด ศูนย์บริการจัดหางานเพื่อคนไทยบริการประชาชน อย่างครบวงจร พร้อมวางศิลาฤกษ์อาคารกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน รองรับการให้บริการด้านมาตรฐานฝีมือแรงงาน รวมทั้งเปิดกิจกรรมกระทรวงแรงงานพบประชาชน มหกรรมสร้างงานสร้างอาชีพ 19 มกราคม 58

นายประวิทย์ เคียงผล หัวหน้าผู้ตรวจราชการทรวงแรงงาน เป็นประธานการประชุมเตรียมการพิธีเปิดศูนย์บริการจัดหางานเพื่อคนไทย (SMART JOB CENTER) ครั้งที่ 2/2557 ณ ห้องประชุมประสงค์ รณะนันทน์ เพื่อพิจารณาการเตรียมความพร้อมในการเปิดศูนย์ฯในวันจันทร์ที่ 19 มกราคม 2558 โดยได้เรียนเชิญ พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้เกียรติเป็นประธานในพิธีเปิด

สำหรับกิจกรรมในวันดังกล่าวจะประกอบด้วย พิธีเปิดศูนย์บริการจัดหางานเพื่อคนไทย ซึ่งมีการจัดเจ้าหน้าที่มาให้บริการประจำตามจุดต่างๆอาทิเช่น จุดบริการจอ Touch Screen อำนวยความสะดวกผู้มารับบริการเพื่อลดขั้นตอน บริการรับขึ้นทะเบียนและรายงานตัวผู้ประกันตน โดยประชาชนสามารถรับบริการจากเจ้าหน้าที่และบริการด้วยตนเอง จุดบริการผู้พิการ การสัมภาษณ์งานผ่าน Skype มีห้องสัมภาษณ์สดและบริการถ่ายคลิปวิดีโอแนะนำตัวเองเพื่อให้นายจ้างพิจารณาบุคลิกภาพรับเข้าทำงาน มุมบริการศึกษาค้นคว้าข้อมูลอาชีพ ห้องแนะแนวอาชีพและให้คำปรึกษา สำรวจ วิเคราะห์ความต้องการด้านอาชีพทั้งแบบกลุ่มและรายบุคคล ห้องแสดงสินค้ากลุ่มผู้รับงานไปทำที่บ้านและการประกอบอาชีพอิสระ เป็นต้น

โดยในโอกาสเดียวกันได้มีพิธีวางศิลาฤกษ์อาคารกรมพัฒนาฝีมือแรงงานโดยอาคารดังกล่าวสร้างขึ้น เพื่อรองรับการให้บริการด้านมาตรฐานฝีมือแรงงาน การรับรองหลักสูตรตามพระราชบัญญัติส่งเสริมการพัฒนาฝีมือแรงงาน พ.ศ. 2545 และงานฝึกอบรม

นอกจากนี้ยังมีการเปิดกิจกรรมกระทรวงแรงงานพบประชาชนและมหกรรมสร้างงานสร้างอาชีพ เพื่อความสุขของประชาชน โดยมีการจัดกิจกรรมโลกอาชีพ โลกการศึกษา ของกรมการจัดหางาน มีการจัดบูธของนายจ้าง/สถานประกอบการ ที่เข้าร่วมรับสมัครงาน จัดส่งเสริมอาชีพและทดลองปฏิบัติ คลินิกแรงงาน จัดแสดงผลิตภัณฑ์/สินค้า และมีการจัดนิทรรศการเทิดประเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เป็นต้น

ทั้งนี้การเปิดศูนย์บริการจัดหางานเพื่อคนไทยและกิจกรรมกระทรวงแรงงานพบประชาชนและมหกรรมสร้างงานสร้างอาชีพ จัดขึ้นเพื่อส่งเสริมให้นโยบายของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน พลเอก

สุรศักดิ์ กาญจนรัตน์ สัมฤทธิ์ผลเพื่อให้คนไทยทุกกลุ่ม มีงาน มีทักษะ มีรายได้ มีหลักประกันการคุ้มครองที่ดี

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ