การทางพิเศษแห่งประเทศไทย กระทรวงคมนาคม รับฟังความคิดเห็นของประชาชนต่อโครงการทางพิเศษสายฉลองรัช-นครนายก-สระบุรี ครั้งที่ 1 งานศึกษาความเหมาะสมทางด้านวิศวกรรม เศรษฐกิจ การเงิน และผลกระทบสิ่งแวดล้อม

ข่าวทั่วไป Tuesday January 6, 2015 16:22 —สำนักโฆษก

นายเลิศศักดิ์ จิงหะรานนท์ รองผู้ว่าการการทางพิเศษแห่งประเทศไทย กระทรวงคมนาคม เป็นประธานการประชุมสัมมนารับฟังความคิดเห็นของประชาชนต่อโครงการทางพิเศษสายฉลองรัช - นครนายก - สระบุรี ครั้งที่ 1 (ปฐมนิเทศโครงการ) "งานศึกษาความเหมาะสมทางด้านวิศวกรรม เศรษฐกิจ การเงิน และผลกระทบสิ่งแวดล้อม" เมื่อวันที่ 6 มกราคม 2558 ณ ห้องบอลรูม ชั้น 1 โรงแรมเกี่ยวอัน สระบุรี อ.เมือง จ.สระบุรี

ปัจจุบันการเดินทางสู้ จ.สระบุรี มีปริมาณการจราจรหนาแน่น เนื่องจากเป็นเส้นทางหลักเข้าสู่ภาคกลางคอนบน และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ประกอบกับมีปริมาณรถบรรทุกขนาดใหญ่เป็นจำนวนมาก ทำให้เกิดความล่าช้าในการเดินทาง โดยเฉพาะในวันหยุดและช่วงเทศกาลจะเกิดปัญหาการจราจรติดขัดตลอดแนวเส้นทางตั้งแต่กรุงเทพมหานคร

การทางพิเศษแห่งประเทศไทย กระทรวงคมนาคม ซึ่งเป็นหน่วยงานที่มีหน้าที่ในการแก้ไขปัญหาการจราจร จึงได้ดำเนินการศึกษาความเหมาะสมทางด้านวิศวกรรม เศรษฐกิจ การเงิน และผลกระทบสิ่งแวดล้อม โครงการทางพิเศษสายฉลองรัช - นครนายก - สระบุรี มีจุดเริ่มต้นที่จุดเชื่อมต่อกับทางพิเศษฉลองรัชที่ด่านจตุโชติ และสิ้นสุดบริเวณทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 2 (ถนนมิตรภาพ) ในเขต อ.แก่งคอย จ.สระบุรี เพื่อเพิ่มศักยภาพของระบบทางพิเศษ ช่วยบรรเทาปัญหาการจราจรติดขัดบนถนนพหลโยธิน และพื้นที่ใกล้เคียง เชื่อมโยง จ.สระบุรี นครนายก ปทุมธานี และกรุงเทพมหานคร เพื่อเป็นทางเลือกในการเดินทางของประชาชน รวมทั้งเป็นเส้นทางคมนาคมในกรณีที่เส้นทางคมนาคมระดับดินไม่สามารถใช้งานได้

การทางพิเศษแห่งประเทศไทย กระทรวงคมนาคม ได้ว่าจ้างกลุ่มบริษัทที่ปรึกษา ประกอบด้วย

  • บริษัท อินเด็กซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล กรุ๊ป จำกัด
  • บริษัท โชติจินดา มูเซอ คอนซัลแตนท์ จำกัด
  • บริษัท ไวส โปรเจค คอนซัลติ้ง จำกัด
  • บริษัท เอ็นไวร์ไซน์ จำกัด

ให้ดำเนินงานการศึกษาความเหมาะสมของโครงการฯ รวมระยะเวลาทั้งหมด 17 เดือน เริ่มตั้งแต่เดือนกรกฎาคม 2557 ถึง ธันวาคม 2558

สำหรับการประชุมในครั้งนี้เป็นการประชุมสัมมนารับฟังความคิดเห็นของประชาชน ครั้งที่ 1 มีวัตถุประสงค์เพื่อให้ประชาชนมีความเข้าใจโครงการฯ โดยนำเสนอความเป็นมา รายละเอียดโครงการเบื้องต้น และขอบเขตการศึกษา รวมทั้งเปิดโอกาสให้ผู้เข้าร่วมสัมมนาแสดงความคิดเห็น ข้อเสนอแนะ ข้อห่วงกังวล เพื่อนำไปใช้เป็นข้อมูลในการศึกษาโครงการฯ รวมทั้งเพื่อให้เกิดความสอดคล้อง เหมาะสม และเกิดประโยชน์สูงสุดต่อส่วนรวม

ที่มา : การทางพิเศษแห่งประเทศไทย

ผู้เสนอ : กองสารนิเทศ สำนักงานปลัดกระทรวงคมนาคม

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ