ธ.ก.ส. พร้อมเปิดจำหน่ายพันธบัตรชุด “สุขกันเถอะเรา” ทั่วประเทศ

ข่าวทั่วไป Monday January 12, 2015 16:37 —สำนักโฆษก

ธ.ก.ส. พร้อมเปิดจำหน่ายพันธบัตรชุด “สุขกันเถอะเรา” จำนวน 50,000 ล้านบาท อายุ 5 ปี ดอกเบี้ย 3.8% ต่อปี วันนี้ที่ ธ.ก.ส. ทุกสาขาทั่วประเทศ และที่ธนาคารกรุงไทย ธนาคารไทยพาณิชย์ ธนาคารกสิกรไทย ธนาคารกรุงเทพ มั่นใจประชาชนให้ความสนใจ เพราะให้ผลตอบแทนที่ดี มีความมั่นคงและมีส่วนช่วยในการพัฒนาภาคการเกษตรและเศรษฐกิจของประเทศ

นายลักษณ์ วจนานวัช ผู้จัดการธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) เปิดเผยว่า วันนี้เป็นวันแรกของการเปิดจำหน่ายพันธบัตรออมทรัพย์ ธ.ก.ส. ชุด “สุขกันเถอะเรา” จำนวน 50,000 ล้านบาท อายุ 5 ปี ดอกเบี้ยคงที่ร้อยละ 3.8 ต่อปี ที่ ธ.ก.ส. กว่า 1,200 สาขาทั่วประเทศ และธนาคารพาณิชย์อีก 4 แห่ง คือ ธนาคารกรุงไทย ธนาคารไทยพาณิชย์ ธนาคารกสิกรไทย และธนาคารกรุงเทพ เพื่อให้ประชาชนได้มีโอกาสร่วมฝากเงิน กับตราสารทางการเงินที่ให้ผลตอบแทนที่ดี มีความมั่นคง และมีส่วนร่วมในการพัฒนาภาคการเกษตรซึ่งเป็นฐานรากที่สำคัญของระบบเศรษฐกิจไทยให้มีความเข้มแข็งและเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง อันจะส่งผลดีต่อเศรษฐกิจโดยรวมของประเทศ

การจำหน่ายพันธบัตรดังกล่าว ธ.ก.ส. รับผิดชอบในวงเงิน 10,000 ล้านบาท โดยแบ่งเป็นการจำหน่ายในเขตกรุงเทพมหานคร ประมาณ 6,000 ล้านบาท และต่างจังหวัดประมาณ 4,000 ล้านบาท ผู้ที่สนใจสามารถติดต่อซื้อพันธบัตรดังกล่าวได้ตั้งแต่วันนี้ที่ ธ.ก.ส.ทุกสาขา ทั้งนี้ ธ.ก.ส. มั่นใจว่าพันธบัตรชุดดังกล่าวจะจำหน่ายได้หมด เนื่องจากมีประชาชนให้ความสนใจ โทรมาสอบถามและแจ้งความประสงค์ที่จะซื้อพันธบัตรเป็นจำนวนมาก

สำนักประชาสัมพันธ์และสื่อสารองค์กร ธ.ก.ส.

โทร.02-558-6555 ต่อ 6734

ที่มา : กระทรวงการคลัง

ผู้นำเสนอ : กลุ่มสารนิเทศการคลัง สำนักงานปลัดกระทรวงการคลัง

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ