พาณิชย์ปล่อยรถ “ธงฟ้าสู่ชุมชน” (Mobile Unit) ช่วยลดค่าครองชีพ ถึงมือประชาชน

ข่าวทั่วไป Tuesday February 17, 2015 14:10 —สำนักโฆษก

กระทรวงพาณิชย์ โดยกรมการค้าภายใน ปล่อยขบวนรถ “ธงฟ้าสู่ชุมชน” (Mobile Unit) กว่า 100 คัน จำหน่ายสินค้าอุปโภคบริโภคที่จำเป็นต่อการครองชีพในราคาประหยัดถึงหน้าบ้านประชาชน มุ่งลดความเดือดร้อนและลดรายจ่ายให้ประชาชน

พลเอก ฉัตรชัย สาริกัลยะ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า ตามที่นายกรัฐมนตรี (พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา) ได้ให้ความสำคัญในการดูแลค่าครองชีพประชาชน กระทรวงพาณิชย์ โดยกรมการค้าภายในจึงได้ดำเนินมาตรการต่างๆ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนและลดรายจ่ายของประชาชนมาอย่างต่อเนื่อง อาทิ โครงการ "เทใจ คืนสุข สู่ประชาชน" โดยร่วมกับห้างสรรพสินค้า ห้างค้าปลีกค้าส่ง ร้านสะดวกซื้อ และผู้ผลิตสินค้าอุปโภคบริโภค ลดราคาสินค้าในช่วงเทศกาลปีใหม่ โครงการร้านจำหน่ายอาหารปรุงสำเร็จเพื่อคืนความสุขทุกจานให้ประชาชน (ถูก สะอาด ดี อร่อย) ส่งเสริมและสนับสนุนให้ร้านจำหน่ายอาหารปรุงสำเร็จจำหน่ายในราคาจาน/ชามละ 30 – 35 บาท นอกจากนี้ เพื่อให้ประชาชนในชุมชนได้มีโอกาสเข้าถึงการเลือกซื้อสินค้าราคาประหยัดมากยิ่งขึ้น จึงได้มอบนโยบายให้กรมการค้าภายในดำเนินโครงการ “ธงฟ้าสู่ชุมชน” (Mobile Unit) โดยการจัดจำหน่ายสินค้าอุปโภคบริโภคที่จำเป็นต่อการครองชีพในราคาต่ำกว่าท้องตลาด 20 – 40% ซึ่งเป็นการอำนวยความสะดวกให้ประชาชนได้เลือกซื้อสินค้าราคาประหยัดถึงหน้าบ้าน ช่วยลดภาระค่าครองชีพและเพิ่มกำลังซื้อเพื่อกระตุ้นการหมุนเวียนเศรษฐกิจ โดยจัดให้มีพิธีเปิดตัวโครงการฯ พร้อมปล่อยขบวนรถ Mobile Unit ในวันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2558 ณ กองพันทหารราบที่ 2 กรมทหารราบที่ 11 รักษาพระองค์ กรุงเทพฯ

สำหรับการจัดโครงการ “ธงฟ้าสู่ชุมชน” (Mobile Unit) จะนำรถบรรทุก 4 ล้อ วันละ 100 คัน จุดละ 2 คัน ลงพื้นที่จำหน่ายสินค้าราคาประหยัดตามแหล่งชุมชนในกรุงเทพมหานคร โดยเน้นชุมชนแออัดและมีรายได้น้อย กว่า 750 จุด ตั้งแต่วันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2558 โดยสินค้าที่จะจำหน่ายจะเป็นสินค้าอุปโภคบริโภคที่จำเป็นต่อการครองชีพ ส่งตรงจากผู้ผลิตมาจำหน่ายในราคาพิเศษ อาทิ

ไข่ไก่ (เบอร์ 2 แผงละ 30 ฟอง) ราคา 65 บาท (ท้องตลาดราคา 90 บาท/แผง)

น้ำตาลทราย (ถุงละ 1 กิโลกรัม) ราคา 18 บาท (ท้องตลาด 23.50 บาท/กิโลกรัม)

น้ำมันพืชปาล์ม (ขวดละ 1 ลิตร) ราคา 34 บาท (ท้องตลาด 42 บาท/ขวด)

ข้าวสาร (ถุงละ 5 กิโลกรัม) ราคา 68 บาท (ท้องตลาด 85 บาท/ถุง)

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ กล่าวเพิ่มเติมว่า เชื่อมั่นว่าการจัดโครงการ “ธงฟ้าสู่ชุมชน” (Mobile Unit) ในครั้งนี้ จะสามารถเข้าถึงประชาชนกลุ่มเป้าหมายในชุมชนได้เป็นอย่างดี โดยคาดว่าจะมียอดจำหน่ายประมาณ 100 ล้านบาท สามารถลดค่าครองชีพประชาชนได้ประมาณ 30 ล้านบาท จึงขอเชิญชวน พี่น้องประชาชนเลือกซื้อสินค้าคุณภาพดี ราคาประหยัด โดยสามารถสอบถามรายละเอียดได้ที่สายด่วน กรมการค้าภายใน 1569

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ