ก.แรงงาน ติวเข้ม สร้างระบบตรวจสอบ โปร่งใส ไร้ทุจริต

ข่าวทั่วไป Wednesday February 18, 2015 17:35 —สำนักโฆษก

ก.แรงงาน โดยกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน สัมมนา “การบริหาร การกำกับดูแล ในมุมมองของการตรวจสอบ” รณรงค์ข้าราชการ ‘แรงงาน’ ทำงานโปร่งใส แสวงหาความรู้ เพิ่มประสิทธิภาพ ไร้ทุจริต พร้อมรับตรวจสอบจากทุกภาคส่วน สร้างความมั่นใจให้ภาคประชาชน

นายนคร ศิลปอาชา ปลัดกระทรวงแรงงาน กล่าวในโอกาสเป็นวิทยากรบรรยายเรื่อง “การตรวจสอบภายใน ในมุมมองของผู้บริหาร” ณ โรงแรมเจ้าพระยาปาร์ค โดยกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน ได้จัดโครงการสัมมนา เรื่อง “การบริหาร กำกับ ดูแล ในมุมมองของการตรวจสอบ” ว่าการตรวจสอบภายในมีความสำคัญเนื่องจากการปฏิบัติราชการเป็นงานที่ต้องทำเพื่อประชาชน มีการติดต่อกับหน่วยงานทั้งภายในและภายนอก ซึ่งต้องมีการจัดทำเอกสารหลักฐาน โดยมีทั้งหลักฐานที่เป็นบุคคล เอกสาร วัตถุ ซึ่งหลักฐานต่างๆ เหล่านี้ต้องจัดทำโดยยึดระเบียบตามกฎหมายที่เกี่ยวข้อง ต้องโปร่งใส มีธรรมาภิบาล คุ้มค่า ตรวจสอบได้ ต้องเรียนรู้งาน ศึกษาค้นคว้า และต้องตั้งอยู่บนพื้นฐานความสุจริตใจ ทั้งนี้การเป็นผู้บริหารที่ประสบความสำเร็จในการทำงานต้องได้รับความช่วยเหลือจากผู้ใต้บังคับบัญชา และการตรวจสอบภายในจะช่วยผู้บริหารในการสนับสนุนให้กระบวนการกำกับดูแลที่ดีเกิดขึ้น และเป็นการสร้างหลักประกันว่าการบริหารจัดการภายในองค์กรมีประสิทธิผล และผู้ปฏิบัติงานมีความรับผิดชอบในผลงานตามหน้าที่

ปลัดกระทรวงแรงงาน ย้ำ ให้ข้าราชการทำงาน “โปร่งใส มีธรรมาภิบาล คุ้มค่า ตรวจสอบได้ ต้องเรียนรู้งาน ศึกษาค้นคว้า และต้องตั้งอยู่บนพื้นฐานความสุจริตใจ”

การสัมมนาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อให้ข้าราชการและเจ้าหน้าที่ผู้ได้รับมอบหมายให้มีบทบาทเป็นผู้บริหารหน่วยรับตรวจ หรือผู้ได้รับมอบหมายในการบริหาร กำกับดูแล การดำเนินงานตามภารกิจของ

กรมพัฒนาฝีมือแรงงานได้ปฏิบัติงานด้วยความชัดเจน โปร่งใส และมีประสิทธิภาพ ประสิทธิผลรองรับการตรวจสอบนโยบายของผู้บริหาร อีกทั้งเพื่อให้การปฏิบัติงานสามารถแสดงหลักฐานและกระบวนการทำงานได้อย่างชัดเจน เป็นการลดความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้นจากการปฏิบัติงานด้วย โดยได้เพิ่มประสบการณ์ความรู้จากผู้เชี่ยวชาญจากหน่วยงานภายนอกในหัวข้อต่างๆ อาทิเช่น หัวข้อประเด็นการวินิจฉัยของสำนักงาน ป.ป.ช. หัวข้อเรื่อง บทบาท อำนาจหน้าที่ และแนวทางตรวจสอบของสำนักงานการตรวจเงินแผ่นดิน หัวข้อเรื่อง การบริหาร กำกับดูแลในมิติของกฎหมายความรับผิดทางละเมิดของเจ้าหน้าที่ หัวข้อเรื่องแนวทางการตรวจสอบการบริหารโครงการ และหัวข้อเรื่องการตรวจสอบภายใน ในมุมมองของผู้บริหาร ซึ่งจะเป็นการปลูกสร้างจิตสำนึกการทำงานด้วยความซื่อสัตย์ พร้อมรับการตรวจสอบด้วยกระบวนการตรวจสอบ

กระทรวงแรงงาน “บริการด้วยใจ เพื่อคนไทยมีงานทำ”

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ