ธ.ก.ส. เดินหน้าเปิดสาขาเขตกรุงเทพฯ ระดมเงินฝากพัฒนาภาคการเกษตรในชนบท

ข่าวทั่วไป Thursday February 26, 2015 13:53 —สำนักโฆษก

ธ.ก.ส.เปิดสาขาซีพีทาวเวอร์ สีลม ใจกลางย่านธุรกิจเป็นสาขาที่ 46 ในเขตกรุงเทพมหานคร พร้อมเปิดสาขาในพื้นที่เมืองหลวงครอบคลุม 50 เขตให้บริการทางการเงินได้อย่างทั่วถึงและครบวงจร หวังดึงเงินฝากจากพื้นที่เมืองหลวงพัฒนาภาคการเกษตรในพื้นที่ชนบท

วันนี้ 25 กุมภาพันธ์ 2558 ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) ได้ทำพิธีเปิดสาขาซีพี ทาวเวอร์ (สีลม) ตั้งอยู่ ณ อาคารซีพี ทาวเวอร์ ชั้น 1 ถนนสีลม เขตบางรัก กรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นสาขาลำดับที่ 46 ที่เปิดให้บริการในพื้นที่กรุงเทพมหานคร โดยมี ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครเป็นประธานในพิธี

นายสมศักดิ์ กังธีระวัฒน์ รองผู้จัดการ ธ.ก.ส. กล่าวว่า ในปีบัญชี 2557 ธ.ก.ส. ได้มีการขยายสาขาในเขตกรุงเทพมหานคร ให้พร้อมบริการครอบคลุมทั้ง 50 เขต เพื่อให้พี่น้องประชาชนสามารถใช้บริการได้อย่างสะดวกสบายยิ่งขึ้น ด้วยบริการทางการเงินที่ครบวงจร ทั้งผลิตภัณฑ์ด้านสินเชื่อ เงินฝาก และบริการอื่นๆ โดยผลิตภัณฑ์ด้านสินเชื่อที่ให้บริการในปัจจุบัน เช่น สินเชื่ออุ่นใจคนไกลบ้าน สินเชื่อ 108 อาชีพ เป็นต้น ส่วนผลิตภัณฑ์ด้านเงินฝาก ธ.ก.ส. มีผลิตภัณฑ์ที่หลากหลายสามารถตอบสนองความต้องการได้ทุกช่วงวัย เช่น เงินออมลูกรัก เงินออมโครงการโรงเรียนธนาคาร เงินฝาก 24 เดือนปลอดภาษี เงินฝากออมทรัพย์ทวีโชค และเงินฝากสำหรับผู้เกษียณ เป็นต้น สำหรับบริการอื่นๆ เช่นบริการโอนเงิน บริการรับชำระค่าสินค้าและบริการ บริการแลกเปลี่ยนเงินตราระหว่างประเทศ นอกจากนี้ การขยายสาขาในเขตกรุงเทพมหานคร ของ ธ.ก.ส. เป็นการทำหน้าที่เพื่อเป็นตัวกลางในการนำเงินทุนจากชุมชนเมืองไปสู่ภาคชนบท เพื่อพัฒนาภาคการเกษตรให้มีความเข้มแข็ง มั่นคง และยั่งยืน

“ธ.ก.ส.มีนโยบายที่จะขยายสาขาให้ครอบคลุมทั้ง 50 เขตของกรุงเทพมหานครอันจะนำไปสู่การขยายการให้บริการไปยังกลุ่มลูกค้าที่เข้ามาทำงานในกรุงเทพฯ และปริมณฑลได้อย่างครอบคลุม เป็นการขยายฐานเงินฝากจากในเมืองหรือกรุงเทพฯ เพื่อระดมทุนไปพัฒนาภาคชนบท รวมทั้งเป็นการให้บริการรองรับการเติบโตของธนาคารในอนาคต ธนาคารจำเป็นต้องมีรูปแบบของสาขาในเขตกรุงเทพฯ ที่เหมาะสม สามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้ากลุ่มต่างๆ ที่มีความต้องการที่แตกต่างหลากหลาย ทั้งด้านความปลอดภัยในการให้บริการ ระยะเวลาดำเนินการ ความสะดวกในการใช้บริการและความสามารถในการเข้าถึงได้ง่าย” นายสมศักดิ์กล่าว

          ทั้งนี้ ผลการดำเนินงานของสำนักกิจการนครหลวง (สกน.) ซึ่งกำกับดูแลการดำเนินงานของสาขาทั้งหมดในเขตกรุงเทพมหานคร        ในรอบ 10 เดือน (1 เมษายน 2557 – 31 มกราคม 2558)  ได้จ่ายสินเชื่อรวมเป็นเงินทั้งสิ้น 44,185 ล้านบาท  ด้านเงินฝากมีเงินรับฝากจำนวน  266,136  ล้านบาท สาขาที่เปิดให้บริการในวันนี้คือสาขา ซีพี ทาวเวอร์ (สีลม) เป็นสาขาลำดับที่ 46 เปิดให้บริการตั้งแต่วันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2558 เป็นต้นมา

สำนักประชาสัมพันธ์และสื่อสารองค์กร ธ.ก.ส.

โทร 02 558 6100 ต่อ 6733, 6734 และ 6740

ที่มา : กระทรวงการคลัง

ผู้นำเสนอ : กลุ่มสารนิเทศการคลัง สำนักงานปลัดกระทรวงการคลัง

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ