ผลการประชุมคณะกรรมการกองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมืองแห่งชาติ

ข่าวทั่วไป Friday April 3, 2015 13:10 —สำนักโฆษก

วันนี้ (3 เม.ย.58) เวลา 13.30 น. ณ ห้องประชุม 301 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล นายสุวพันธุ์ ตันยุวรรธนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการกองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมืองแห่งชาติ (กทบ.) ครั้งที่ 2/2558 ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ซึ่งผลการประชุมสรุปสาระสำคัญ ดังนี้

ที่ประชุม กทบ. รับทราบการจัดประชุมเชิงปฏิบัติการเพื่อขับเคลื่อนการดำเนินงานกองทุนชุมชนทหาร เมื่อวันที่ 19 มีนาคม 2558 ณ ห้องประชุมแกรนด์บีซี โรงแรมมิราเคิลแกรนด์ กรุงเทพฯ โดยมี นายสุวพันธุ์ ตันยุวรรธนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นประธานมอบนโยบายการดำเนินงานกองทุนชุมชนทหาร มีผู้เข้าร่วมประชุม จำนวน 609 คน ซึ่งที่ประชุมได้เสนอให้สำนักงานกองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมืองแห่งชาติ (สทบ.) สนับสนุนการให้ความรู้เรื่องระเบียบในการบริหารจัดการ และการทำบัญชี รวมทั้งสนับสนุนส่งเสริมอาชีพให้กองทุน และขอให้มีการดำเนินงานโครงการพัฒนาศักยภาพหมู่บ้านและชุมชน โครงการพัฒนาเมือง เพื่อสนับสนุนชุมชนทหาร

พร้อมทั้งที่ประชุม กทบ. ได้เห็นชอบและอนุมัติการจัดสรรงบประมาณ จำนวน 162.30 ล้านบาท ภายใต้โครงการสำคัญ ดังนี้ 1) อนุมัติจัดสรรและโอนเงินเพิ่มทุนให้กองทุนหมู่บ้านและชุมชุนเมืองที่เป็นไปตามหลักเพิ่มทุนฯ ระยะที่ 3 ครั้งที่ 6 (เดือนมีนาคม 2558) จำนวน 152 กองทุน เป็นเงิน 152,000,000 ล้านบาท 2) อนุมัติจัดสรรโอนเงิน 1 ล้านบาท สำหรับกองทุนชุมชนเมืองจัดตั้งใหม่ ครั้งที่ 2 จำนวน 5 กองทุน วงเงิน 5 ล้านบาท และ3) อนุมัติการจัดสรรงบประมาณให้กับหมู่บ้านและชุมชนตามโครงการพัฒนาศักยภาพของหมู่บ้านและชุมชน (SML) จำนวน 13 แห่ง งบประมาณ 5,300,000 บาท

นอกจากนี้ ที่ประชุม กทบ. ยังเห็นชอบให้ สทบ.จัดงานเพิ่มศักยภาพกองทุนหมู่บ้าน “สร้างโอกาส สร้างความสุข ให้หมู่บ้านและชุมชนในภาคเหนือ” เพื่อประชาสัมพันธ์การดำเนินงานโครงการเพิ่มทุนกองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมือง ระยะที่ 3 รวมทั้งเผยแพร่ผลการดำเนินงานของกองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมือง และจัดกิจกรรมเผยแพร่ผลงานและองค์ความรู้ ตลอดจนบูรณาการระดับพื้นที่เพื่อการพัฒนากองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมืองสู่ความเข้มแข็ง ในช่วงระยะเวลาปลายเดือนเมษายน 2558

ขณะเดียวกันที่ประชุม กทบ. ได้เห็นชอบให้ สทบ. ดำเนินโครงการพัฒนาศักยภาพของหมู่บ้านและชุมชน เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เนื่องในโอกาสทรงเจริญพระชนมายุ 60 พรรษา โดยบูรณาการกิจกรรมตามแผนงานโครงการที่ขับเคลื่อนพัฒนากองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมือง และพัฒนาคุณภาพชีวิตให้กับประชาชนในหมู่บ้านและชุมชน

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ