เติมความสุข ดับร้อน กับสวัสดิการ กบข.

ข่าวทั่วไป Tuesday April 7, 2015 14:53 —สำนักโฆษก

กบข. เติมความสุขสมาชิกให้สนุกกับกิจกรรมต้อนรับหน้าร้อน ด้วยส่วนลดพิเศษจากคิดส์ซาเนีย สวนสยาม โอเอซิส ซีเวิลด์ Art in Paradise และกล่องดิจิตอลทีวีจาก อสมท.

นายสมบัติ นราวุฒิชัย เลขาธิการกองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ (กบข.) เปิดเผยว่า การจัดสวัสดิการและสิทธิประโยชน์อื่นให้แก่สมาชิก ถือเป็นหนึ่งในวัตถุประสงค์ของการจัดตั้งกองทุนฯ โดย กบข. ให้ความสำคัญในเรื่องนี้ และได้กำหนดเป็นนโยบายสวัสดิการ 3 ด้านคือ “ลดรายจ่าย เพิ่มรายได้ สร้างความสุข” จากนโยบายดังกล่าว กบข. ได้คัดสรร เจรจาต่อรอง และลงนามความร่วมมือกับบริษัทชั้นนำหลายแห่ง เพื่อมอบส่วนลดพิเศษให้กับสมาชิก กบข. ซึ่งปิดเทอมนี้เป็นช่วงที่คนในครอบครัวสามารถใช้เวลาร่วมกันได้อย่างเต็มที่

กบข.จึงได้เสนอสวัสดิการเป็นส่วนลดพิเศษให้กับสมาชิก เริ่มตั้งแต่ 1 มีนาคม 2558 ประกอบด้วย คิดส์ซาเนีย มอบส่วนลด 20% ค่าบัตรเข้าชมเมือง ถึงวันที่ 31 พฤษภาคม 2558 สวนสยามทะเล-กรุงเทพฯ มอบส่วนลด 200 บาท ค่าบัตรผ่านประตูบิ๊กแพ็กเข้าเล่นสวนน้ำ และเครื่องเล่นโดยไม่จำกัดรอบตลอดวัน ถึงวันที่ 30 มิถุนายน 2558 โอเอซิส ซีเวิลด์ จันทบุรี มอบส่วนลด 20% ค่าบัตรผ่านประตูชมการแสดงโลมา ถึงวันที่ 31 มีนาคม 2559 และ Art in Paradise ค่าบัตรเข้าชมราคาพิเศษเพียง 120 บาทจากราคาปกติ 180 บาท ถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2558

นอกจากนี้ ตั้งแต่วันที่ 20 เมษายน เป็นต้นไป บริษัท อสมท จำกัด (มหาชน) เสนอมอบส่วนลดพิเศษให้เฉพาะสมาชิก กบข. เพียงนำคูปองดิจิตอลทีวีมูลค่า 690 บาท เพื่อซื้อกล่องดิจิตอล รุ่น View จากราคาปกติ 890 บาท ได้ในราคา 690 บาท และ รุ่น Play จากราคาปกติ 1,390 บาท ได้ในราคา 1,090 บาท ที่สถานีวิทยุภูมิภาคทั้ง 53 สถานี และสถานี บมจ. อสมท.

นายสมบัติกล่าวเพิ่มเติมว่า หลักเกณฑ์ในการคัดสรรสวัสดิการสร้างความสุขนั้นอยู่บนพื้นฐานของการตอบโจทย์ความต้องการของสมาชิก ที่ต้องการทำกิจกรรมร่วมกันกับคนในครอบครัว เพื่อใช้เวลาว่างอย่างมีคุณภาพ และกระชับความสัมพันธ์ของคนในครอบครัวให้แน่นแฟ้น โดยสมาชิก กบข. สามารถใช้งบประมาณน้อยลงในการทำกิจกรรมดังกล่าว แต่ได้ทั้งความสนุกและความประทับใจ ทำให้ครอบครัวมีความอบอุ่นและมีความสุขมากขึ้น

อนึ่ง สมาชิก กบข. ยังคงได้รับสิทธิพิเศษในสวัสดิการลดรายจ่าย เช่น สินเชื่อที่อยู่อาศัย สินเชื่อเช่าซื้อรถยนต์ ประกันชีวิต ประกันภัย โรงภาพยนตร์ เมเจอร์ซีนีเพล็กซ์ เละร้านหนังสือซีเอ็ดบุ๊คส์ นานมีบุ๊คส์ ร้านนายอินทร์ เช่นเดียวกับสวัสดิการเพิ่มรายได้ ได้แก่ การฝึกอาชีพ ตลาดนัด ซึ่งเป็นสวัสดิการต่อเนื่อง ทั้งนี้ กบข. มีความมุ่งมั่นที่จะสรรหาพันธมิตรสวัสดิการใหม่ๆ เพื่อมอบสิทธิประโยชน์พิเศษให้กับสมาชิกต่อไป

สมาชิกที่สนใจ เพียงแสดงบัตรสมาชิก กบข. พร้อมบัตรประชาชน ณ จุดให้บริการเพื่อรับส่วนลดพิเศษดังกล่าว หรือหากมีข้อสงสัยและต้องการตรวจสอบรายละเอียดเงื่อนไขเพิ่มเติม สามารถคลิกไปที่ www.gpf.or.th เลือกเมนูสวัสดิการ หรือ ติดต่อฝ่ายบริการข้อมูลสมาชิก โทร. 1179

เกี่ยวกับ กบข. กองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ (กบข.) จัดตั้งขึ้นตาม พ.ร.บ. กองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ พ.ศ. 2539 เพื่อเป็นหลักประกันการจ่ายบำเหน็จบำนาญและให้ประโยชน์ตอบแทนการรับราชการแก่ข้าราชการเมื่อออกจากราชการ ส่งเสริมการออมทรัพย์ของสมาชิก และจัดสวัสดิการและสิทธิประโยชน์อื่นให้แก่สมาชิก กบข. มีสถานะเป็นองค์กรของรัฐจัดตั้งขึ้นตามกฎหมายเฉพาะไม่มีสถานะเป็นส่วนราชการหรือรัฐวิสาหกิจ มีคณะกรรมการ กบข. เป็นผู้กำหนดนโยบาย ปัจจุบัน กบข. มีสมาชิกประมาณ 1.2 ล้านคน มีมูลค่าสินทรัพย์สุทธิประมาณ 726,872 ล้านบาท (ข้อมูล ณ สิ้น ก.พ. 58)

ฝ่ายสื่อสารและกิจกรรม

ผู้ประสานงาน : กัลยาวดี ทัดเทียมเพชร (เอ๋) 0-2636-1000 ต่อ 267, มือถือ 081-632-6035

ที่มา : กระทรวงการคลัง

ผู้นำเสนอ : กลุ่มสารนิเทศการคลัง สำนักงานปลัดกระทรวงการคลัง

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ