กรมทางหลวงชนบท ลดปัญหาจราจรติดขัด เพิ่มความปลอดภัยทางถนน สร้างทางลดระดับทางแยกสุขุมวิท - ถนนพัทยากลาง 4 เลน

ข่าวทั่วไป Thursday April 30, 2015 14:22 —สำนักโฆษก

กรมทางหลวงชนบท กระทรวงคมนาคม ดำเนินโครงการก่อสร้างทางลดระดับบริเวณทางแยกถนนสุขุมวิท - ถนนพัทยากลาง เมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี ความยาวรวม 1.900 กิโลเมตร ทั้งนี้ เพื่อลดปัญหาจราจรติดขัด และเพิ่มความปลอดภัยบริเวณทางแยกถนนพัทยากลาง ส่งเสริมศักยภาพของเมืองพัทยาในการอำนวยความสะดวกให้กับนักท่องเที่ยว

นายดรุณ แสงฉาย อธิบดีกรมทางหลวงชนบท เปิดเผยว่า ปัจจุบันการจราจรบนถนนสุขุมวิทที่อยู่ในเขตพื้นที่ความรับผิดชอบของเมืองพัทยาช่วงบริเวณทางแยกสำคัญ 4 แห่ง ได้แก่ ทางแยกพัทยาเหนือ ทางแยกพัทยากลาง ทางแยกพัทยาใต้ และทางแยกพรประภานิมิต ซึ่งมีปริมาณการจราจรที่หนาแน่น ติดขัดทั้งในช่วงเวลาเร่งด่วนวันธรรมดา และช่วงวันหยุดเทศกาลต่าง ๆ ก่อให้เกิดความสูญเสียด้านพลังงาน เศรษฐกิจ สังคม และการลงทุน ในการนี้ กรมทางหลวงชนบท (ทช.) ได้สนับสนุนเมืองพัทยาในการก่อสร้างทางลดระดับบริเวณทางแยกพัทยากลางจากบนถนนสุขุมวิท ขนาด 4 ช่องจราจร ความยาวรวม 1.900 กิโลเมตร และก่อสร้างสะพานลอยคนเดินข้าม 2 แห่ง พร้อมทั้งการจัดภูมิทัศน์บริเวณเกาะกลาง และงานประติมากรรมให้เหมาะสมกับพื้นที่ของเมืองพัทยา งบประมาณในการก่อสร้าง 837.441 ล้านบาท คาดว่าจะก่อสร้างแล้วเสร็จในปี 2560

เมื่อโครงการก่อสร้างแล้วเสร็จ จะช่วยลดปัญหาการจราจรติดขัด ลดการเกิดอุบัติเหตุบริเวณทางแยกถนนพัทยากลาง เพิ่มศักยภาพทางถนนของเมืองพัทยา ส่งผลให้เกิดความสะดวก ปลอดภัยแก่ผู้ใช้ทางและนักท่องเที่ยว ช่วยพัฒนาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว และเศรษฐกิจของประเทศมีความเจริญก้าวหน้าต่อไป

ที่มา : กรมทางหลวงชนบท (ทช.)

ผู้เสนอ : กองสารนิเทศ สำนักงานปลัดกระทรวงคมนาคม

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ