บขส. พร้อมอำนวยความสะดวกประชาชนเดินทางกลับภูมิลำเนาในช่วงวันหยุดวันแรงงาน -วันฉัตรมงคล ตั้งแต่วันที่ 1 – 5 พฤษภาคมนี้ คาดมีประชาชนเดินทางเที่ยวขาไปมากกว่า 400,000 คน

ข่าวทั่วไป Thursday April 30, 2015 14:22 —สำนักโฆษก

นายนพรัตน์ การุณยะวนิช รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ฝ่ายบริหารการเดินรถ รักษาการแทนกรรมการผู้จัดการใหญ่บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) กระทรวงคมนาคม กล่าวว่า ด้วยในวันที่ 1 - 5 พฤษภาคม 2558 ที่จะถึงนี้ เป็นวันหยุดยาวต่อเนื่อง บขส. คาดการณ์ว่าจะมีผู้โดยสารเริ่มเดินทางออกจากกรุงเทพมหานคร ไปยังจังหวัดต่าง ๆ เริ่มตั้งแต่วันที่ 30 เมษายน - 2 พฤษภาคม 2558 และเดินทางกลับในช่วงวันที่ 4 - 6 พฤษภาคม 2558 ทั้งนี้ บขส. ได้เพิ่มเที่ยววิ่งรถโดยสาร (รถ บขส., รถร่วม , รถตู้) รองรับประชาชนทั้งเที่ยวไป - กลับ จากปกติวันละกว่า 6,300 เที่ยว เพิ่มรถเสริมอีกประมาณ 300 เที่ยว รวมวันละ 6,600 เที่ยว สามารถรองรับผู้โดยสารได้สูงถึงวันละ 140,000 คน โดยคาดว่าวันศุกร์ที่ 1 พฤษภาคม 2558 จะมีผู้โดยสารมาใช้บริการสูงสุดถึง 143,000 คน ส่วนเที่ยวขากลับ บขส. ได้จัดรถโดยสารให้บริการประชาชน เช่นเดียวกับเที่ยวขาไป จึงมั่นใจว่าผู้โดยสารจะได้รับการอำนวยความสะดวกอย่างเพียงพอ ไม่มีปัญหาผู้โดยสารตกค้าง ทั้งนี้ขอให้ผู้โดยสารที่เดินทางมายังสถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพฯ (จตุจักร) เผื่อเวลาเดินทางมาอย่างน้อย 2 ชั่วโมง เนื่องจากขณะนี้บริเวณโดยรอบสถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพฯ (จตุจักร) กำลังดำเนินการก่อสร้างโครงการระบบรถไฟชานเมือง(สายสีแดง) ช่วงบางซื่อ-รังสิต ส่งผลให้การจราจรบริเวณนี้ติดขัด

นอกจากนี้ บขส. ยังได้จัดเจ้าหน้าที่ให้บริการช่วยเหลือด้านการจราจร ให้คำแนะนำในการเดินทางกับผู้โดยสาร ตั้งศูนย์คุ้มครองผู้โดยสาร เพื่อรับเรื่องร้องเรียน และแก้ไขปัญหาการเดินทาง รวมทั้งให้คำแนะนำประชาสัมพันธ์เรื่องการเดินทางแก่ผู้โดยสารด้วย

ที่มา : บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.)

ผู้เสนอ : กองสารนิเทศ สำนักงานปลัดกระทรวงคมนาคม

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ