รัฐบาลชม ผลงานตำรวจ ปกป้องสถาบัน รักษาความสงบของประเทศ เผยปัจจุบันเป็นช่วงเวลาปรับปรุงประสิทธิภาพ ปูทางสู่การปฏิรูปโครงสร้างในอนาคต

ข่าวทั่วไป Monday May 25, 2015 17:51 —สำนักโฆษก

วันนี้ (25 พ.ค.58) พล.ต.สรรเสริญ แก้วกำเนิด รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผย ถึงประเด็นการปฏิรูปโครงสร้างองค์กรตำรวจ ว่า ในช่วงที่ผ่านมาสำนักงานตำรวจแห่งชาติได้ทำงานอย่างหนักเพื่อสนับสนุนนโยบายจัดระเบียบสังคม การปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ การปราบปรามขบวนการค้ายาเสพติด รวมทั้งขบวนการค้ามนุษย์ ซึ่งสร้างผลงานดีเป็นที่ประจักษ์ต่อสาธารณชนอย่างต่อเนื่อง

"การดำเนินงานที่ผ่านมาของสำนักงานตำรวจแห่งชาติถือว่าสอดคล้องกับนโยบายของรัฐบาลในการแก้ปัญหาหลักหลายประการ ได้แก่ การปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ การมีมาตรการเชิงรุกในการปราบปรามการละเมิดสถาบัน รวมทั้ง มุ่งรักษาความมั่นคงของประเทศ จัดทำฐานข้อมูลอาชญากรรมเพื่อสะดวกต่อการสืบสวนสอบสวน และติดตามตัวผู้กระทำผิด รัฐบาลรู้สึกชื่นชมตำรวจทุกท่านที่มุ่งมั่นปฏิบัติหน้าที่ตามภารกิจที่ได้รับมอบหมายตามนโยบายของรัฐบาล และเพื่อประโยชน์ของประชาชนโดยส่วนรวม”

สำหรับการปฏิรูปโครงสร้าง อำนาจหน้าที่และกระบวนการทำงานของสำนักงานตำรวจแห่งชาติให้ครบถ้วนสมบูรณ์ทั้งระบบ เป็นส่วนที่ต้องใช้เวลาในการดำเนินการ อาจเกิดขึ้นภายหลังจากที่มีการจัดตั้งรัฐบาลใหม่ สิ่งสำคัญคือต้องมีฝ่ายตำรวจซึ่งเป็นผู้ปฏิบัติหลักและมีความเข้าใจองค์กรตำรวจมากที่สุดเป็นหลักสำคัญในการวางแนวทางการปฏิรูป ควบคู่ไปกับร่างแผนการปฏิรูปของคณะกรรมาธิการปฏิรูปกฎหมายและกระบวนการยุติธรรม สภาปฏิรูปแห่งชาติ (สปช.) ที่จัดทำไว้แล้ว เพื่อก่อให้เกิดประสิทธิภาพ และประโยชน์ต่อประชาชนสูงสุด

อย่างไรก็ตาม ในระหว่างที่การปฏิรูปทั้งระบบยังไม่แล้วเสร็จ การพัฒนา สตช. เน้นการเพิ่มประสิทธิภาพของงาน และการแก้ไขปัญหาในองค์กรที่จำเป็นเร่งด่วนซึ่งอาจจะเป็นอุปสรรคต่อการปฏิรูปในอนาคต ให้เป็นไปอย่างราบรื่น

สำนักโฆษก

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ