บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) กระทรวงคมนาคม มอบเงินบริจาคของผู้โดยสารและผู้ปฏิบัติงาน เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยแผ่นดินไหวที่ประเทศเนปาล

ข่าวทั่วไป Thursday May 21, 2015 14:52 —สำนักโฆษก

บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) (ทอท.) กระทรวงคมนาคม มอบเงินบริจาคเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยจากเหตุแผ่นดินไหวที่ประเทศเนปาล ภายใต้โครงการ “หัวใจไทย ส่งไปเนปาล” เป็นจำนวนเงิน 1,003,807 บาท โดยมี หม่อมหลวง ปนัดดา ดิศกุล รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นผู้รับมอบ เมื่อวันที่ 19 พฤษภาคม 2558 ณ ตึกนารีสโมสร ทำเนียบรัฐบาล

นายนิตินัย ศิริสมรรถการ ผู้อำนวยการใหญ่ ทอท. กล่าวว่า ตามที่ได้เกิดเหตุการณ์แผ่นดินไหวรุนแรงที่ประเทศเนปาล เมื่อวันที่ 25 เมษายน 2558 ซึ่งได้สร้างความเสียหายเป็นบริเวณกว้าง มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บเป็นจำนวนมากนั้น ทอท. ได้ตระหนักถึงความสูญเสียดังกล่าว จึงได้เชิญชวนผู้โดยสาร ผู้ปฏิบัติงานของหน่วยงานต่าง ๆ ภายในท่าอากาศยาน สายการบิน ตลอดจนพนักงาน ทอท. จากท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ท่าอากาศยานดอนเมือง ท่าอากาศยานเชียงใหม่ ท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง เชียงราย ท่าอากาศยานภูเก็ต และท่าอากาศยานหาดใหญ่ ร่วมบริจาคเงินเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัย โดย ทอท. ได้ตั้งตู้รับบริจาคภายในอาคารผู้โดยสาร ณ ท่าอากาศยานทั้ง 6 แห่ง และที่สำนักงานของ ทอท. ระหว่างวันที่ 28 เมษายน – 8 พฤษภาคม 2558 โดยได้รับยอดเงินบริจาครวมทั้งสิ้น 1,003,807 บาท

นอกจากการดำเนินการดังกล่าวแล้ว เมื่อวันอังคารที่ 12 พฤษภาคม 2558 ทอท. ได้มอบเงินในนามของ ทอท. จำนวน 500,000 บาท เข้าโครงการ “หัวใจไทย ส่งไปเนปาล” พร้อมน้ำดื่มขนาด 500 มิลลิลิตร จำนวน 300 แพค และผ้าห่ม จำนวน 500 ผืน เพื่อส่งไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยในประเทศเนปาลด้วย

ที่มา : บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน)

ผู้เสนอ : กองสารนิเทศ สำนักงานปลัดกระทรวงคมนาคม

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ