รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์และอุตสาหกรรมอินเดีย เข้าเยี่ยมคารวะรองนายกรัฐมนตรี

ข่าวทั่วไป Friday May 29, 2015 16:29 —สำนักโฆษก

วันนี้ (29 พฤษภาคม 2558) เวลา 11.30 น. นางนิรมลา สิตารามัน (H.E. Mrs. Niramala Sitharaman) รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์และอุตสาหกรรมของอินเดีย เข้าเยี่ยมคารวะรองนายกรัฐมนตรี (หม่อมราชวงศ์ปรีดิยาธร เทวกุล) ในโอกาสเยือนประเทศไทย ณ ห้องรับรอง ตึกนารีสโมสร ทำเนียบรัฐบาล สรุปสาระสำคัญดังนี้

รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์และอุตสาหกรรมอินเดียได้หารือถึงเรื่อง นโยบาย Smart Cities ของประเทศอินเดีย ซึ่งสนับสนุนให้นักลงทุนต่างชาติเข้าไปลงทุนและตั้งฐานการผลิตในอินเดีย ซึ่งรองนายกรัฐมนตรีเห็นว่าเป็นนโยบายที่ดี สอดคล้องกับการขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทย ทั้งนี้ รองนายกรัฐมนตรีได้กล่าวชมนโยบายดังกล่าว เนื่องจากรัฐบาลไทยมีนโยบายเรื่อง Digital Economy ซึ่งจะมีการสร้างเครือข่ายอินเทอร์เน็ตให้การเชื่อมต่อและครอบคลุมทั่วประเทศ จึงต้องการที่จะศึกษาเรียนรู้จากอินเดียเพื่อนำมาปรับใช้กับประเทศไทย ในโอกาสนี้ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์และอุตสาหกรรมอินเดียยังได้เชิญชวนให้นักลงทุนไทยเข้าไปลงทุนในประเทศอินเดียเพิ่มอีกด้วย

นอกจากนี้ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์และอุตสาหกรรมอินเดียยังได้แลกเปลี่ยนความคิดเห็นในเรื่องการเงินและธนาคาร โดยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์และอุตสาหกรรมอินเดียระบุว่า ประเทศอินเดียได้มีนโยบายเกี่ยวกับการขยายการให้เครดิตแก่คนทุกระดับชั้น คนวัยทำงาน รวมไปถึงผู้ประกอบการรายย่อย อีกทั้งยังได้แลกเปลี่ยนความคิดเห็นในเรื่องนโยบายประกันสังคม ตลอดจนนโยบายประกันภัย และเงินบำนาญ เพื่อช่วยเหลือประชาชนอินเดีย

ในช่วงท้าย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์และอุตสาหกรรมอินเดียต่างหวังว่าไทยและอินเดียจะมีโอกาสขยายความร่วมมือกันอย่างใกล้ชิดเพื่อส่งเสริมความสัมพันธ์ทางด้านเศรษฐกิจ การค้า และการลงทุนระหว่างสองประเทศให้มากยิ่งขึ้น

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ