รมว.พม. ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมโครงการบ้านยั่งยืนของการเคหะแห่งชาติ ที่จังหวัดนครปฐม

ข่าวทั่วไป Wednesday July 8, 2015 15:17 —สำนักโฆษก

เมื่อวันที่ ๗ ก.ค.๕๘ เวลา ๑๕.๐๐ น. พลตำรวจเอก อดุลย์ แสงสิงแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวง การพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ พร้อมคณะผู้บริหารกระทรวงการพัฒนาสังคมฯ ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมโครงการบ้านยั่งยืน ตามนโยบายของรัฐบาล พร้อมมอบนโยบายแก่ข้าราชการและเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน โดยมี นายกฤษดา รักษากุล ผู้ว่าการการเคหะแห่งชาติ และนายชาติชาย อุทัยพันธ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐมให้การต้อนรับ ณ โครงการบ้านเอื้ออาทรนครชัยศรี (ท่าตำหนัก)และโคร งการบ้านเอื้ออาทรนครปฐม ๑ จังหวัดนครปฐม

พลตำรวจเอก อดุลย์ กล่าวว่า ตนในฐานะรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมฯ ได้มอบหมาย ให้การเคหะแห่งชาติจัดทำโครงการพัฒนาที่อยู่อาศัยสำหรับผู้มีรายได้น้อยเพื่อลดความเหลื่อมล้ำ โดยเปิดโอกาส ให้ผู้มีรายได้น้อยสามารถเข้าถึงที่อยู่อาศัยราคาถูก ได้มาตรฐาน มีความมั่นคงในการอยู่อาศัย และมีคุณภาพชีวิตที่ดี การเคหะแห่งชาติจึงได้ดำเนินการจัดสรรโครงการที่อยู่อาศัยพร้อมขาย ภายใต้ "โครงการบ้านยั่งยืน”ไว้รองรับผู้มีรายได้น้อยที่ต้องการที่อยู่อาศัยเป็นของตนเอง ประกอบด้วย ประชาชนทั่วไป ข้าราชการและเจ้าหน้าที่ของรัฐ เพื่อสร้างความเสมอภาคและการเข้าถึงบริการโครงสร้างพื้นฐานด้านที่อยู่อาศัยจากภาครัฐอย่างเท่าเทียมกัน โดยจำแนกตามพื้นที่และรายได้ครอบครัว ซึ่งแบ่งออกเป็น กรุงเทพมหานครและปริมณฑลรายได้ครอบครัว อยู่ระหว่าง ๒๒,๐๐๐–๔๐,๐๐๐ บาท และภูมิภาครายได้ครอบครัวระหว่าง ๑๓,๐๐๐–๔๐,๐๐๐ บาท สำหรับโครงการบ้านยั่งยืนที่การเคหะแห่งชาติจัดเตรียมไว้ มีจำนวนทั้งสิ้น ๒๔๔ โครงการ ๑๓,๕๘๓ หน่วย ประกอบด้วย ๑)โครงการที่มีราคาขายต่ำกว่า ๓๐๐,๐๐๐ บาท ประเภทอาคารชุด ๑๗ โครงการ จำนวน ๗๓๖ หน่วย ๒)โครงการที่มีราคาขายตั้งแต่ ๓๐๐,๐๐๐–๔๐๐,๐๐๐ บาท ประเภทอาคารชุด และบ้านพร้อมที่ดิน ๑๑ โครงการ จำนวน ๑,๑๑๗ หน่วย ๓)โครงการที่มีราคาขายตั้งแต่ ๔๐๐,๐๐๑–๕๐๐,๐๐๐ บาท ประเภทอาคารชุด และบ้านพร้อมที่ดิน ๖๗ โครงการ จำนวน ๙,๐๘๘ หน่วย และ ๔)โครงการที่มีราคาขายมากกว่า ๕๐๐,๐๐๐ บาทขึ้นไป ประเภทอาคารชุด และบ้านพร้อมที่ดิน ๑๔๖ โครงการ จำนวน ๒,๖๔๒ หน่วย ทั้งนี้โครงการบ้านยั่งยืน ตามนโยบายของรัฐบาลนั้น การเคหะแห่งชาติ จะเปิดให้ประชาชนสามารถจองโครงการได้ ตั้งแต่วันที่ ๒๘ สิงหาคม ถึง๖ กันยายน ๒๕๕๘ ที่สำนักงานใหญ่ การเคหะแห่งชาติ โดยราคาขาย เริ่มต้นที่ ๒๓๐,๐๐๐ บาท และวางเงินจองเพียง ๑,๐๐๐ บาทต่อหน่วย

พลตำรวจเอก อดุลย์ กล่าวต่อไปว่า สำหรับการลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมโครงการบ้านเอื้ออาทรนครชัยศรี (ท่าตำหนัก) ครั้งนี้ เป็นการลงพื้นที่เพื่อเยี่ยมชมรูปแบบการพัฒนาที่อยู่อาศัยให้กับประชาชนผู้มีรายได้น้อย ของการเคหะแห่งชาติ ซึ่งเป็นการแก้ปัญหาด้านที่อยู่อาศัยให้กับประชาชนได้อย่างถูกต้อง ทั้งนี้ ความต้องการทางด้านที่อยู่อาศัยของประชาชนผู้มีรายได้น้อย ยังมีอยู่เป็นจำนวนมาก การเคหะแห่งชาติต้องเร่งดำเนินการให้ทันตาม ความต้องการของประชาชน โดยขอให้ผู้บริหาร เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานทุกคน ทำงานด้วยความตั้งใจที่จะช่วยเหลือประชาชนให้มีที่อยู่อาศัยเป็นของตนเอง ยึดมั่นในหลักธรรมาภิบาล ตั้งมั่นในความโปร่งใส ยึดถือประโยชน์ ของประชาชนเป็นที่ตั้ง ดำเนินการก่อสร้างโครงการให้เหมาะสมกับความไว้วางใจที่ได้รับจากประชาชนร่วมกันพัฒนาสังคมและประเทศชาติ ต่อไป

"โครงการบ้านยั่งยืน จะสามารถบรรเทาปัญหาการขาดแคลนที่อยู่อาศัยของประชาชนได้เป็นอย่างดี กระทรวงการพัฒนาสังคมฯ คาดว่าประชาชนผู้มีรายได้น้อยจะมีที่อยู่อาศัยได้มาตรฐานในราคาที่สามารถรับภาระได้ และย้ายเข้าอยู่อาศัยแล้ว ตนขอให้การเคหะแห่งชาติมุ่งดูแลคุณภาพชีวิตของชาวชุมชน และร่วมกันพัฒนา อย่างครบวงจร ทั้งด้านสังคม เศรษฐกิจและสิ่งแวดล้อม เพื่อให้ชาวชุมชนอยู่ในชุมชนที่ดีอย่างมีความสุข”พลตำรวจเอก อดุลย์ กล่าวท้าย

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ