สภาสังคมสงเคราะห์แห่งประเทศไทยฯ ประชาสัมพันธ์การจำหน่ายดอกมะลิ เนื่องในโอกาสงานวันแม่แห่งชาติ ปี 2558

ข่าวทั่วไป Tuesday August 4, 2015 17:27 —สำนักโฆษก

วันนี้ (4 สิงหาคม 2558) เวลา 09.00 น. ณ บริเวณด้านหน้าตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล นางเพ็ญพักตร์ ศรีทอง รองเลขาธิการสภาสังคมสงเคราะห์แห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ และประธานคณะกรรมการฝ่ายผลิตและจำหน่ายดอกมะลิ งานวันแม่แห่งชาติ ประจำปี 2558 นำคณะเจ้าหน้าที่ มาพบ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และคณะรัฐมนตรี ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เพื่อประชาสัมพันธ์การจำหน่ายดอกมะลิ ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของงานวันแม่แห่งชาติ เนื่องในโอกาสงานวันแม่แห่งชาติ ปี 2558

ทั้งนี้ สภาสังคมสงเคราะห์แห่งประเทศไทยฯ กำหนดจะจัดงานวันแม่แห่งชาติ ในวโรกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ วันที่ 12 สิงหาคม เป็นประจำทุกปี โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเทิดทูนและเผยแพร่พระเกียรติคุณสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ผู้ทรงเป็นพระมิ่งแม่แห่งชาติ เผยแพร่พระคุณแม่และบทบาทของแม่ที่มีต่อครอบครัว สังคม และประเทศชาติ เพื่อให้ลูกได้สำนึกถึงพระคุณและแสดงความกตัญญูกตเวทีต่อแม่ ปลูกฝังเยาวชน ประชาชน ให้มีจิตสำนึกถึงความสำคัญของสถาบันครอบครัว รวมทั้งส่งเสริมอนุรักษ์วัฒนธรรมประเพณีอันดีงามของชาติไทยให้คงอยู่ตลอดไป

นอกจากนั้น สภาสังคมสงเคราะห์ฯ ได้จัดทำผลิตภัณฑ์ดอกมะลิเผยแพร่และจำหน่าย โดยนำเงินรายได้จากการจำหน่ายส่วนหนึ่งทูลเกล้าฯ ถวาย สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ เพื่อโดยเสด็จพระราชกุศลตามพระราชอัธยาศัย และอีกส่วนหนึ่งสมทบกองทุนร่วมใจสงเคราะห์ชุมชน เพื่อช่วยเหลือผู้ยากไร้และผู้ด้อยโอกาสทั่วประเทศ

กลุ่มยุทธศาสตร์และแผนการประชาสัมพันธ์ สำนักโฆษก

เกศกนก/รายงาน

ดวงใจ/ตรวจ

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ