เอกอัครราชทูตรัฐกาตาร์ประจำประเทศไทย เข้าเยี่ยมคารวะรองนายกรัฐมนตรี

ข่าวทั่วไป Thursday August 27, 2015 17:17 —สำนักโฆษก

วันนี้ (27 สิงหาคม 2558) เวลา 13.30 น. นายจาเบอร์ อาลี อัลดอซรี (H.E. Mr. Jabor Ali Al-Dosari) เอกอัครราชทูตรัฐกาตาร์ประจำประเทศไทย เข้าเยี่ยมคารวะรองนายกรัฐมนตรี (พลอากาศเอก ประจิน จั่นตอง) ณ ห้องรับรอง 1 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล

เอกอัครราชทูตรัฐกาตาร์ประจำประเทศไทยกล่าวขอบคุณที่รองนายกรัฐมนตีให้โอกาสเข้าพบหารือ และในนามของราชวงศ์ รัฐบาลและประชานขอแสดงความเสียใจต่อผู้ที่สูญเสีย และได้รับบาดเจ็บ จากเหตุการณ์บริเวณแยกราชประสงค์เมื่อวันที่ 17 สิงหาคมที่ผ่านมา ซึ่งรัฐบาลกาตาร์ได้ส่งสาส์นแสดงความเสียใจอย่างเป็นทางการต่อเหตุการณ์ดังกล่าว

รองนายกรัฐมนตรี กล่าวขอบคุณและรู้สึกซาบซึ้ง ที่ทางราชวงศ์ รัฐบาลและประชาชนกาตาร์ได้แสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น อีกทั้งยังเข้าใจสถานการณ์ประเทศไทย และไม่ปิดกั้นนักท่องเที่ยวในการเดินทางเข้ามาประเทศไทย ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี และรองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง มีความมุ่งมั่นที่จะดำเนินการแก้ไขปัญหา ตลอดจนให้การเยียวยาผู้ได้รับบาดเจ็บและผู้เสียชีวิตให้ได้รับความเป็นธรรมในทุกฝ่าย

เอกอัครราชทูตรัฐกาตาร์ประจำเทศไทยยังได้ขอความร่วมมือจากประเทศไทยในการแลกเปลี่ยนความรู้การทำฝนเทียม ซึ่งทางกาตาร์มีความพร้อมที่จะศึกษาเรียนรู้ในเรื่องนี้ โดยรองนายกรัฐมนตรีกล่าวว่า ไทยยินดีที่จะให้คำแนะนำ และนำคณะเดินทางไปกาตาร์เพื่อแลกเปลี่ยนความรู้ในเรื่องดังกล่าว อีกทั้งจะประสานรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ในการติดตามดูแลความก้าวหน้าอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ทั้งสองฝ่ายเห็นพ้องว่า ไทยและกาตาร์มีโอกาสและช่องทางในการขยายความสัมพันธ์ทวิภาคี อาทิ การค้า การลงทุน ตลอดจนมิติอื่นๆ

โอกาสนี้ เอกอัครราชทูตรัฐกาตาร์ประจำเทศไทย ยังได้กล่าวเชิญรองนายกรัฐมนตรีเดินทางเยือนกาตาร์อย่างเป็นทางการ เพื่อกระชับความสัมพันธ์และแลกเปลี่ยนความรู้ทั้งในด้านพลังงาน การศึกษา ตลอดจนเทคโนโลยีสารสนเทศ ซึ่งรองนายกรัฐมนตรียินดีที่จะกำหนดวันในการเดินทางเยือนต่อไป

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ