โฆษกรัฐบาลแจงจุดยืนนายกรัฐมนตรีชัดเจนเพื่อแก้ปัญหาชาติและคืนความสุขให้ประชาชน

ข่าวทั่วไป Saturday November 7, 2015 15:18 —สำนักโฆษก

พลตรี สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยถึงกรณี นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธานนปช.กล่าวพาดพิงถึง พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ให้แสดงจุดยืนกรณี การดำเนินคดีกับผู้กระทำผิดมาตรา 112 ที่กำลังสืบสวนในปัจจุบันว่า จุดยืนของท่านนายกรัฐมนตรีมีความชัดเจนตั้งแต่วันแรกคือเพื่อแก้ปัญหาประเทศ และคืนความสุขให้คนไทยทั้งชาติ ซึ่งถึงทุกวันนี้จุดยืนของท่านเพื่อส่วนรวมไม่เคยเปลี่ยนแปลง
"ความจริงแล้ว สังคมก็คงอยากรู้ว่าจุดยืนที่ทำเพื่อคนเพียงคนเดียว ของคุณจตุพรควรเปลี่ยนได้หรือยัง รวมทั้งการปล่อยให้ผู้ที่ถูกยุยงให้กระทำผิด รับโทษไป ขณะที่ผู้บงการหรือสั่งการจริงยังคงหลบหนี ประเทศไทยควรปลดล็อคการยึดติดแบบไร้ความชอบธรรมและคุณธรรมเช่นนี้ แล้วควรก้าวผ่านความขัดแย้งไปสู่สังคมที่พร้อมเดินหน้าพัฒนา เราเสียเวลาประเทศไปมากแล้ว"

พลตรีสรรเสริญ กล่าวต่อว่า สำนักงานตำรวจแห่งชาติได้รายงานความคืบหน้าของคดีแอบอ้างสถาบันต่อ นายกรัฐมนตรีเป็นระยะ ซึ่งท่านนายกได้มอบแนวทางที่ชัดเจนคือ การสืบสวนสอบสวนต้องทำด้วยความรอบคอบเสมอภาคกัน ทุกคนไม่ว่าจะเป็น ข้าราชการ ทหาร ตำรวจ หรือประชาชน ต้องอยู่ภายใต้กฎหมาย หากพบว่าใครมีความผิดต้องรับโทษโดยไม่มีการละเว้น

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ