กรมทางหลวงชนบท จัดทำแผนอำนวยความสะดวกและปลอดภัยในการเดินทาง พร้อมจัดเจ้าหน้าที่ดูแลสะพานข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา วันลอยกระทรง 25 พ.ย. นี้

ข่าวทั่วไป Monday November 16, 2015 15:35 —สำนักโฆษก

นายพิศักดิ์ จิตวิริยะวศิน อธิบดีกรมทางหลวงชนบท กล่าวว่า ประเพณีลอยกระทงในวันพุธที่ 25 พฤศจิกายน 2558 นี้ ในส่วนของกรมทางหลวงชนท กระทรวงคมนาคม ได้จัดทำแผนอำนวยความสะดวกและปลอดภัย รองรับการเดินทางของประชาชน เพื่อเป็นกรอบแนวทางการปฏิบัติของเจ้าหน้าที่ในการอำนวยความสะดวกให้กับประชาชน ในเขตพื้นที่ความรับผิดชอบของกรมทางหลวงชนบท

ทั้งนี้ เป้าหมายหลัก คือ ช่วยลดสถิติการเกิดอุบัติเหตุทางถนนภาพรวมของประเทศไทยให้มีความต่อเนื่องและมีประสิทธิภาพ ลดปัจจัยเสี่ยงที่เป็นสาเหตุสำคัญของการเกิดอุบัติเหตุทางถนน ในการนี้ ยังช่วยป้องกันการก่อเหตุการณ์ไม่สงบในพื้นที่ความรับผิดชอบ ตลอดจนเฝ้าระวังดูแลความเสียหายที่อาจเกิดขึ้นกับทรัพย์สินของกรมทางหลวงชนบท

นอกจากนี้ ทช. ได้คำนึงถึงความสะดวกและความปลอดภัยของประชาชนในพื้นที่ที่จะเดินทางมาลอยกระทง ณ สะพานข้ามแม่น้ำเจ้าพระยาทั้ง 12 แห่ง คือ สะพานพระราม 4 สะพานพระราม 5 สะพานพระราม 7 สะพานกรุงธน สะพานสมเด็จพระปิ่นเกล้า สะพานสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าฯ สะพานพระปกเกล้า สะพานสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช สะพานพระราม 3 สะพานกรุงเทพ สะพานภูมิพล 1 สะพานภูมิพล 2 และสะพานมหาเจษฎาบดินทรานุสรณ์ โดยได้ประสานไปยังกองบัญชาการตำรวจนครบาล และกองบัญชาการตำรวจภูธรในพื้นที่รับผิดชอบ เพื่อจัดเจ้าหน้าที่ตำรวจมารักษาการณ์ ดูแลความปลอดภัยในช่วงเวลา 17.30 - 24.00 น. รวมทั้งจัดเจ้าหน้าที่ประจำสะพานในการอำนวยความสะดวกแก่ประชาชน ณ สะพานข้ามแม่น้ำเจ้าพระยาที่อยู่ในความรับผิดชอบทั้ง 12 แห่ง เพื่อรายงานอุบัติเหตุให้ส่วนที่เกี่ยวข้องได้รับทราบต่อไป

หากท่านใดต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมสามารถสอบถาม หรือแจ้งเหตุได้ที่สายด่วนกรมทางหลวงชนบท 1146 ตลอด 24 ชั่วโมง

"มั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน"

ที่มา : กรมทางหลวงชนบท

ผู้เสนอ : กองสารนิเทศ สำนักงานปลัดกระทรวงคมนาคม

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ