นายกฯ พอใจ ไทยหลุดพ้น Tier 3 แก้ปัญหาค้ามนุษย์ ยืนยันเดินหน้าขุดรากถอนโคนให้ถึงที่สุด เพื่อประโยชน์ชาติระยะยาว พร้อมขอบคุณความทุ่มเทของทุกฝ่าย พลิกวิกฤตเป็นโอกาส ยกระดับมาตรฐานประมงไทย

ข่าวทั่วไป Friday July 1, 2016 14:41 —สำนักโฆษก

พลตรี สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยถึงกรณีที่รัฐบาลสหรัฐฯ ประกาศยกระดับไทยขึ้นเป็น Tier 2 Watch List พ้นจาก Tier 3 ในรายงานสถานการณ์ค้ามนุษย์ประจำปี 2559 ว่า พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา พอใจผลการประกาศดังกล่าว ซึ่งแสดงให้เห็นว่ารัฐบาลสหรัฐฯ เล็งเห็นถึงความพยายามและตั้งใจจริงของไทยในการแก้ไขปัญหา และชื่นชมผู้อยู่เบื้องหลังผลงานนี้ทุกระดับ “ความสำเร็จครั้งนี้ถือเป็นบทพิสูจน์ในขั้นต้นว่า ความร่วมมือร่วมใจของทุกฝ่าย โดยเฉพาะผู้ประกอบการอุตสาหกรรมประมงและชาวประมงทุกคน ที่คำนึงถึงผลประโยชน์ของส่วนร่วม ซึ่งในที่สุดผลดีก็จะคืนกลับไปที่คนเหล่านี้ ขณะเดียวกันรัฐบาลและหน่วยราชการทุกหน่วย ก็ยังจะยืนหยัดเดินหน้าทำงานต่ออย่างจริงจังและต่อเนื่อง เพื่อขุดรากถอนโคนปัญหาการค้ามนุษย์ที่หมักหมมมานาน รวมถึง สร้างความยั่งยืนให้แก่กิจการประมงไทยและการรักษาสมดุลของทรัพยากรธรรมชาติ”

พลตรี สรรเสริญ กล่าวต่อว่า นายกรัฐมนตรีฝากขอบคุณความทุ่มเท เสียสละ ของทุกฝ่าย ไม่ว่าจะเป็นเจ้าหน้าที่ของรัฐ ผู้ประกอบการภาคเอกชน ชาวประมง รวมทั้งสื่อมวลชน ที่ได้ทำหน้าที่ของตนเองอย่างเต็มที่ เพื่อร่วมกันพลิกวิกฤตเป็นโอกาส ด้วยการยกระดับมาตรฐานอุตสาหกรรมประมงไทย ซึ่งเป็นส่วนหนึ่ง ของปัญหาการค้ามนุษย์ ให้มีความเป็นสากล และเป็นที่ยอมรับของนานาประเทศ

“ท่านนายกฯ ยังได้ให้กำลังใจไปยังทุกฝ่ายในการแก้ไขปัญหาการค้ามนุษย์ โดยอยากให้ทุกคนมีความอดทน เปิดใจแก้ปัญหาร่วมกัน ให้กำลังใจซึ่งกันและกัน แม้ว่าจะต้องอาศัยระยะเวลาบ้าง ซึ่งการประกาศยกระดับมาตรฐานของไทยในครั้งนี้ก็ได้สะท้อนให้เห็นถึงพลังความร่วมมือของทุกคน และจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องพัฒนาต่อไปเรื่อย ๆ จนไปสู่เป้าหมายสูงสุดคือ การดำเนินการที่สอดคล้องกับมาตรฐานขั้นต่ำตามกฎหมายของสหรัฐฯ และมาตรฐานของสากล”

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ