รมต.นร.หม่อมหลวงปนัดดาฯ เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการอำนวยการศูนย์ราชการสะดวก ครั้งที่ 3/2559

ข่าวทั่วไป Monday July 25, 2016 10:38 —สำนักโฆษก

วันนี้ (22 กรกฎาคม 2559) เวลา 13.30 น. ณ ห้องประชุมชั้น 2 สำนักงาน ก.พ. (เดิม) กรุงเทพฯ หม่อมหลวงปนัดดา ดิศกุล รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการอำนวยการศูนย์ราชการสะดวก ครั้งที่ 3/2559

ประธานแจ้งในที่ประชุมทราบว่า การประชุมคณะรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 1 กันยายน 2558 พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีได้มอบนโยบายให้ทุกกระทรวง กรม และจังหวัด รวมทั้งรัฐวิสาหกิจที่เกี่ยวข้อง กำหนดให้มี “ศูนย์ราชการสะดวก” (Government Easy contact center : GECC) เพื่อให้เป็นหน่วยงานที่ทำหน้าที่ให้คำแนะนำและอำนวยความสะดวกแก่ประชาชน ให้เกิดการให้บริการที่มีประสิทธิภาพและสร้างความเชื่อมั่นให้แก่ประชาชนที่เดินทางมาติดต่อราชการกับหน่วยงานของรัฐ ทั้งนี้โดยมี พระราชบัญญัติการอำนวยความสะดวกในการพิจารณาอนุญาตของทางราชการ พ.ศ. 2558 และพระราชกฤษฎีกาว่าด้วยหลักเกณฑ์และวิธีการบริหารกิจการบ้านเมืองที่ดี พ.ศ. 2546 ไว้รองรับการจัดตั้งศูนย์ราชการสะดวก เพื่อให้บริการที่เป็นไปตามนโยบายของนายกรัฐมนตรีทีมีมาตรฐานเดียวกัน ด้วยการกำหนดหลักเกณฑ์ วิธีการในการปฏิบัติงาน รวมทั้งการติดตามและประเมินผลการดำเนินการ เพื่อนำไปสู่การรับรองมาตรฐานการให้บริการของศูนย์ราชการสะดวกต่อไป

พร้อมกันนี้ ที่ประชุมได้พิจารณาและมีมติเห็นชอบโครงการติดตามและประเมินผลมาตรฐานการให้บริการของศูนย์ราชการสะดวกซึ่งขณะนี้ มีหน่วยงานทั้งราชการและรัฐวิสาหกิจส่งโครงการมาที่ฝ่ายเลขานุการฯ เพื่อเข้าสู่กระบวกการประเมินผลเพื่อรับตราสัญลักษณ์จำนวน 119 ศูนย์จาก 14 กระทรวง และได้ผ่านการคัดเลือกฯ เบื้องต้นจำนวน 68 ศูนย์ และที่ประชุมได้มีมติเห็นชอบแต่งตั้งคณะอนุกรรมการตรวจประเมินมาตรฐานศูนย์ราชการสะดวกประจำภาค จำนวน 4 ภูมิภาค (ภาคกลาง ภาคเหนือ ภาคใต้และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ) โดยจะทราบผลชัดเจนภายในตันเดือนกันยายน 2559 และต่อจากนั้นจะมีการจัดกิจกรรมสำคัญต่าง ๆ ได้แก่การจัดทำพิธีมอบตราสัญลักษณ์ให้แก่หน่วยงาน ที่ผ่านการรับรองมาตรฐานศูนย์ราชการสะดวก (GECC) ประจำปีงบประมาณ 2559 คาดว่าจะสามารถจัดกิจกรรมต่าง ๆ ตามโครงการฯ ได้ในช่วงสัปดาห์ที่ 3 ของเดือนกันยายน 2559 ต่อไป

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ