นายกรัฐมนตรี เป็นเจ้าภาพงานเลี้ยงละศีลอด เดือนรอมฎอน ประจำปี ฮ.ศ. 1437

ข่าวทั่วไป Wednesday June 15, 2016 09:32 —สำนักโฆษก

วันนี้ (15 มิถุนายน 59) เวลา 19.15 น. ณ ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นเจ้าภาพงานเลี้ยงละศีลอดเดือนรอมฎอน ประจำปีฮิจเราะห์ศักราช (ฮ.ศ.1437) ซึ่งจัดขึ้นเป็นประจำทุกปี โดยมี รองนายกรัฐมนตรี รัฐมนตรี เลขาธิการนายกรัฐมนตรี จุฬาราชมนตรี ผู้แทนเอกอัครราชทูตมุสลิมประจำประเทศไทย คณะกรรมการกลางอิสลามแห่งประเทศไทย ผู้บริหารระดับสูง และตัวแทนพี่น้องชาวไทยมุสลิมมาร่วมงาน ซึ่งมีการถ่ายทอดสดผ่านทางสถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย (ช่อง11) กรมประชาสัมพันธ์(สทท.) เพื่อให้ประชาชนโดยเฉพาะชาวไทยมุสลิมได้ชมบรรยากาศของงาน ละศีลอด ที่รัฐบาลได้จัดขึ้นทั่วประเทศ

นายอาศิส พิทักษ์คุมพล จุฬาราชมนตรี ได้กล่าวขอบคุณรัฐบาลสำหรับการจัดงานละศีลอดเดือนรอมฎอนครั้งนี้ พร้อมขอพรพระผู้อภิบาลให้บันดาลสุขภาพที่ดีแด่นายกรัฐมนตรี เพื่อที่จะได้มีพละกำลังในการบริหารประเทศ อีกทั้งได้ขอพรให้ประเทศไทยมีความสงบสุขร่มเย็นสืบไป

โอกาสนี้ นายกรัฐมนตรี ได้กล่าวในนามตัวแทนรัฐบาลว่า สึกยินดีและเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้มา ร่วมงานเลี้ยงละศีลอดเดือนรอมฎอน ประจำปีฮิจเราะห์ศักราช 1437 เดือนรอมฏอนนี้ถือเป็นเดือนที่มี ความศักดิ์สิทธิ์อันประเสริฐสุดของพี่น้องมุสลิมทั้งหลาย ซึ่งพระผู้เป็นเจ้าได้ประทานพระมหาคัมภีร์อัลกุรอานให้ได้ยึดถือปฏิบัติในการดำเนินชีวิตและการประพฤติตนตามหลักศาสนบัญญัติ รวมทั้งยังเป็นเดือนแห่งการอบรมจิตใจที่พี่น้องมุสลิมจะได้ปฏิบัติศาสนกิจในการถือศีลอด และศึกษาพระคัมภีร์อัลกุรอาน รวมถึงการบริจาคทานอันเป็นการรักษาคุณงามความดี เพื่อปฏิบัติตนตามพระวจนะของพระศาสดาได้อย่างถูกต้อง

นายกรัฐมนตรี แสดงความชื่นชมพี่น้องชาวมุสลิมที่ได้ปฏิบัติศาสนกิจถือศีลอดในเดือนนี้ว่า เป็นการทดสอบศรัทธาที่ยิ่งใหญ่ ที่ได้อุทิศตนและดำรงตนให้อยู่ในหลักศาสนา ฝึกความอดทนต่ออุปสรรค และความยากลำบาก ความอดกลั้น และการทำจิตใจให้สะอาดบริสุทธิ์ เข้มแข็ง เอื้อเฟื้อเผื่อแผ่และมีไมตรีต่อกัน ซึ่งเป็นพื้นฐานสำคัญของการ อยู่ร่วมกันในสังคม ส่งผลให้คนมีคุณธรรม สังคมมีคุณภาพ และประเทศชาติมีความสงบสุขอย่างยั่งยืน

พร้อมกันนี้ นายกรัฐมนตรี ได้ขอพรจากพระผู้อภิบาลให้กับพี่น้องชาวไทยมุสลิมทั่วประเทศ จงประสบแต่ความสุขสวัสดี มีความเจริญรุ่งเรือง สัมฤทธิ์ผลในสิ่งที่พึงปรารถนาทุกประการ เพื่อร่วมเป็นกำลังสำคัญ ในการสร้างสันติสุขแก่ประเทศชาติสืบไป

-----------------------

กลุ่มยุทธศาสตร์และแผนการประชาสัมพันธ์ สำนักโฆษก

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ