รมต.นร. หม่อมหลวงปนัดดาฯ ลงพื้นที่ออกตรวจฉลากชุดสังฆทานและชุดไทยธรรม ในช่วงก่อนวันสำคัญทางพระพุทธศาสนา ที่ตลาดไท จังหวัดปทุมธานี

ข่าวทั่วไป Monday July 11, 2016 15:43 —สำนักโฆษก

วันนี้ (11 ก.ค. 59) เวลา 11.00 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล สำนักโฆษกเปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 7 กรกฎาคม ที่ผ่านมา หม่อมหลวงปนัดดา ดิศกุล รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภคและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้ร่วมกันลงพื้นที่บริเวณตลาดไท ตำบลคลองหนึ่ง อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี เพื่อปฏิบัติหน้าที่กำกับดูแลการออกตรวจฉลากชุดสังฆทานและชุดไทยธรรมในช่วงวันสำคัญทางพระพุทธศาสนา ได้แก่ วันที่ 19 – 20 กรกฎาคม ศกนี้ ซึ่งเป็นวันอาสาฬหบูชา และวันเข้าพรรษา ตามลำดับ

ทั้งนี้ สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค ได้จัดกิจกรรม “ตรวจฉลากชุดสังฆทานและชุดไทยธรรมในช่วงวันสำคัญทางพระพุทธศาสนา” โดยตรวจสอบการจัดชุดสังฆทานและชุดไทยธรรมของผู้จำหน่าย เพื่อเป็นการคุ้มครองประชาชนที่มาจับจ่ายเลือกซื้อสินค้าดังกล่าว ไปถวายพระสงฆ์ในพระอุโบสถตามวัดต่าง ๆ ใกล้บ้านทั้งในส่วนกลางและส่วนภูมิภาค โดยรณรงค์ให้ผู้จำหน่ายปฏิบัติตามกฎหมายโดยเคร่งครัด เนื่องด้วย “ชุดสังฆทานและชุดไทยธรรม” เป็นสินค้าที่ต้องควบคุมฉลาก ต้องได้รับการระบุรายการสินค้า ขนาด ปริมาณ ปริมาตร น้ำหนัก จำนวนและราคาของสินค้าแต่ละรายการ ชื่อและสถานที่จัดตั้งของผู้ผลิตหรือผู้จำหน่ายสินค้าดังกล่าว รวมทั้งวันเดือนปีที่หมดอายุ เพื่ออำนวยความสะดวกแก่พระสงฆ์ในการใช้สินค้าให้ทันตามกำหนดที่ระบุไว้ในฉลากสินค้า

รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี จึงขอเชิญชวนประชาชนที่เป็นพุทธศาสนิกชนให้สังเกตและอ่านฉลากข้างชุดสังฆทานและชุดไทยธรรมโดยรอบคอบ ก่อนตัดสินใจซื้อสินค้าดังกล่าวถวายพระสงฆ์ ในช่วงวันอาสาฬหบูชาและวันเข้าพรรษาที่กำลังจะมาถึงในเร็ว ๆ นี้

********************************

กลุ่มยุทธศาสตร์และแผนการประชาสัมพันธ์ สำนักโฆษก

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ