เลขาธิการสภาสังคมสงเคราะห์แห่งประเทศไทยฯ เข้าพบ นรม. เพื่อประชาสัมพันธ์ “งานวันแม่แห่งชาติ” ปี 2559

ข่าวทั่วไป Tuesday August 2, 2016 07:54 —สำนักโฆษก

สภาสังคมสงเคราะห์แห่งประเทศไทยฯ เชิญชวนประชาชนและทุกภาคส่วนสนับสนุนซื้อดอกมะลิ รายได้สมทบทุนช่วยเหลือผู้ประสบความเดือดร้อนและสนับสนุนเด็กผู้ด้อยโอกาส เนื่องในวันแม่แห่งชาติปี 2559 วันนี้ (2 สิงหาคม 2559) เวลา 09.00 น. ณ บริเวณด้านหน้าตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี นางเพ็ญพักตร์ ศรีทอง เลขาธิการสภาสังคมสงเคราะห์แห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ พร้อมคณะศิลปินดารานักแสดง มาพบ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เพื่อประชาสัมพันธ์และจำหน่ายผลิตภัณฑ์ดอกมะลิเนื่องในโอกาสวันแม่แห่งชาติ ปี 2559

ทั้งนี้ สภาสังคมสงเคราะห์แห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ กำหนดจัดงานวันแม่แห่งชาติในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ วันที่ 12 สิงหาคม เป็นประจำทุกปี เพื่อเทิดทูนและเผยแพร่พระเกียรติคุณสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ผู้ทรงเป็นพระมิ่งแม่แห่งชาติ และเผยแพร่พระคุณแม่ และบทบาทของแม่ที่มีต่อครอบครัว สังคม และประเทศชาติ โดยกำหนดให้ “ดอกมะลิ” เป็นดอกไม้แห่งความบริสุทธิ์และมีกลิ่นหอมชื่นใจเหมือนพระคุณของแม่เป็นสัญลักษณ์ของงานวันแม่แห่งชาติ เพื่อเผยแพร่และจำหน่ายดอกมะลิ ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของงานวันแม่แห่งชาติ โดยจะนำเงินรายได้จากการจำหน่ายส่วนหนึ่งขึ้นทูลเกล้าฯ ถวายสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ โดยเสด็จพระราชกุศลตามพระราชอัธยาศัย และอีกส่วนหนึ่งจะนำไปสบทบกองทุนร่วมใจสงเคราะห์ชุมชน เพื่อช่วยเหลือผู้ยากไร้และผู้ด้อยโอกาสทั่วประเทศ

หลังจากที่ เจ้าหน้าที่สภาสังคมสงเคราะห์ได้มอบพระพุทธรูปทันใจแก่นายกรัฐมนตรีเป็นที่ระลึกแล้ว นายกรัฐมนตรีได้กล่าวว่า แม่ทุกคนมุ่งหวังให้ลูก ๆ ก้าวหน้าในหน้าที่การงานพร้อมขอบคุณสภาสังคมสงเคราะห์แห่งประเทศไทย ที่ทำสิ่งดี ๆ มาโดยตลอด และได้กล่าวอวยพรให้แม่ทุกคนทั่วประเทศให้มีความสุขตลอดไป

********************************

กลุ่มยุทธศาสตร์และแผนงานการประชาสัมพันธ์ สำนักโฆษก

อภิวัฒน์ / รายงาน

ดวงใจ / ตรวจ

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ