โฆษกฯ เผย รถเมล์เอ็นจีวีล็อตแรกถึงไทยแล้ว เตรียมออกวิ่งให้บริการ 21 ธ.ค.นี้ ประเดิมรอบสนามหลวง และ 22 เส้นทางทั่ว กทม. ด้านนายกฯ ชมพริตตี้งานมอเตอร์เอ็กซโปแต่งกายเหมาะสม มีความสวยสง่า

ข่าวทั่วไป Saturday December 3, 2016 07:40 —สำนักโฆษก

วันนี้ 3 ธันวาคม 2559 พลโท สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า หลังจากที่รัฐบาลได้สนับสนุนให้ ขสมก ลงนามในสัญญาจัดซื้อรถเมล์เอ็นจีวี จำนวน 489 คัน ได้สำเร็จ หลังจากที่ค้างคามาตั้งแต่ปี 2545 เพราะมีข้อครหาในเรื่องความโปร่งใส ล่าสุดรถเมล์เอ็นจีวีล็อตแรกถูกจัดส่งมายังท่าเรือแหลมฉบังแล้ว จำนวน100 คัน ส่วนที่เหลือจะทยอยส่งมอบจนครบภายใน 29 ธ.ค.นี้.

“กระทรวงคมนาคมจะทดสอบประสิทธิภาพของรถ ติดตั้งระบบจีพีเอส และจดทะเบียนให้แล้วเสร็จ ก่อนออกวิ่งให้บริการตั้งแต่ 21 ธ.ค.59 โดยจะนำรถเมล์ 5 คันแรกวิ่งบริการรอบสนามหลวง เพื่อรับส่งประชาชนที่ไปร่วมถวายสักการะพระบรมศพ ส่วนที่เหลือจะออกให้บริการใน 22 เส้นทางทั่ว กทม.ซึ่งเชื่อว่าผู้โดยสารจะได้รับความสะดวกสบายและปลอดภัยมากยิ่งขึ้นจากระบบเทคโนโลยีที่ทันสมัย”

พลโท สรรเสริญ กล่าวต่อว่า พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี รู้สึกยินดีที่การดำเนินการเห็นผลเป็นรูปธรรม เพราะ ขสมก ไม่ได้จัดหารถใหม่มาให้บริการประชาชนนานมากแล้ว เนื่องจากติดขัดปัญหาหลายอย่าง รัฐบาลนี้เข้ามาสร้างความชัดเจนโปร่งใส เพื่อให้พี่น้องประชาชนโดยเฉพาะผู้มีรายได้น้อยได้รับประโยชน์ เป็นของขวัญปีใหม่ที่จะมาถึง และคาดหวังว่าหลายคนจะหันมาใช้บริการรถสาธารณะมากขึ้น

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรียังได้เร่งรัดให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องออกมาตรการสนับสนุนการผลิตรถยนต์ที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้าในประเทศไทยตามมติคณะรัฐมนตรีเมื่อเดือน ส.ค.59 ให้ชัดเจน พร้อมทั้งเร่งให้ดำเนินการนำรถเมล์ไฟฟ้ามาใช้ได้จริงโดยเร็วที่สุด เพื่อรองรับการเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยียานยนต์ที่มีประสิทธิภาพและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ควบคู่ไปกับการส่งเสริมรถยนต์ประเภทอื่นที่ประเทศไทยมีศักยภาพ เช่น รถอีโคคาร์ รถกระบะ 1 ตัน เป็นต้น

“ท่านนายกฯ ยังฝากชื่นชมการจัดงานมอเตอร์เอ็กซโป ที่แสดงถึงศักยภาพของอุตสาหกรรมยานยนต์ไทยในการเป็นศูนย์กลางการผลิตยานยนต์ของอาเซียน และช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศ พร้อมทั้งกล่าวถึงการแต่งกายของพริตตี้ในงานว่า มีความเรียบหรู สวยสง่า เหมาะสมกับสถานการณ์บ้านเมืองและวัฒนธรรมที่งดงามของไทย”

..........

สำนักโฆษก

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ