รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ได้นำน้องน้ำตาล มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2016 มาพบ นายกรัฐมนตรี ในฐานะเป็นตัวแทนประเทศไทยที่ไปสร้างชื่อเสียงจากการเข้าร่วมประกวดมิสยูนิเวิร์ส 2016 ณ สาธารณรัฐฟิลิปปินส์

ข่าวทั่วไป Tuesday February 14, 2017 13:32 —สำนักโฆษก

วันนี้ (14 กุมภาพันธ์ 2560) เวลา 09.00 น. ณ ห้องรับรองชั้น 1 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี นางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาพร้อมคณะ นำนางสาวชลิตา ส่วนเสน่ห์ (น้องน้ำตาล) มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2016 มาพบ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในฐานะเป็นตัวแทนประเทศไทยที่ไปสร้างชื่อเสียงจากการเข้าร่วมประกวดมิสยูนิเวิร์ส 2016 ณ สาธารณรัฐฟิลิปปินส์ โดยสามารถผ่านเข้ารอบ 6 คนสุดท้ายได้ และยังตอบคำถามในรอบดังกล่าวได้ชนะใจคนไทยทั้งประเทศ นำมาซึ่งความสุขและความภาคภูมิใจ และถือเป็นการนำเสนอและเผยแพร่ความเป็นไทยสู่เวทีระดับโลก

โอกาสนี้ น้องน้ำตาลหรือมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2016 ได้มอบตุ๊กตาหมีพร้อมดอกกุหลาบสีแดงและตุ๊กตามาสคอตของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย พร้อมกรอบรูปภาพน้องน้ำตาลสวมชุดไทยประยุกต์ให้แก่นายกรัฐมนตรี

จากนั้น นายกรัฐมนตรี ได้มอบของที่ระลึกให้แก่น้องน้ำตาลพร้อมกล่าวขอบคุณและให้กำลังใจแก่ นางสาวชลิตา ส่วนเสน่ห์ มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2016 ในฐานะที่ไปสร้างชื่อเสียงจากการเข้าร่วมประกวดมิสยูนิเวิร์ส 2016 ณ สาธารณรัฐฟิลิปปินส์ โดยย้ำถึงตำแหน่งมิสยูนิเวิร์สที่หลาย ๆ คนได้คาดหวัง แต่นายกรัฐมนตรีเคยกล่าวไว้เสมอว่าขอให้เป็นที่หนึ่งในใจคนไทยก็ถือว่าดีที่สุดแล้ว พร้อมขอให้น้องน้ำตาลได้มีบทบาทในการเป็นทูตเพื่อส่งเสริมธรรมะให้คนไทยหันมาให้ความสนใจด้านการประพฤติปฏิบัติตามหลักศีลธรรมไม่ใช่เน้นเฉพาะไปวัดทำบุญเท่านั้น เพื่อให้สังคมไทยเป็นสังคมที่มีความสงบสุขร่มเย็นอย่างยั่งยืน

พร้อมได้กล่าวในตอนท้ายให้น้องน้ำตาลให้ความสำคัญกับการศึกษาเพราะว่าการศึกษาเปิดโอกาสให้มีอาชีพที่ดีและมีความก้าวหน้าในชีวิต อีกทั้งวันนี้ (14 กุมภาพันธ์ 2560) เป็นวันวาเลนไทน์ นายกรัฐมนตรีได้อวยพรให้คนไทยทุกคนมีความสุขตลอดไป

*******************************

กลุ่มประชาสัมพันธ์และเผยแพร่ สำนักโฆษก

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ