Telenor Group ยืนยันพร้อมสนับสนุนไทยแลนด์ 4.0 ของรัฐบาล มุ่งสู่การเป็น Digital hub ของไทย

ข่าวทั่วไป Thursday May 25, 2017 15:22 —สำนักโฆษก

Telenor Group ยืนยันพร้อมสนับสนุนไทยแลนด์ 4.0 ของรัฐบาล มุ่งสู่การเป็น Digital hub ของไทย

วันนี้ (25 พ.ค. 2560 ) เวลา 09.30 น. ณ ห้องสีม่วง ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล นายซิคเว่ เบรกเก้ (Mr. Sigve Brekke) ประธานและผู้บริหารระดับสูงของบริษัท Telenor Group เข้าเยี่ยมคารวะพลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี

พลโท วีรชน สุคนธปฏิภาค รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี สรุปสาระสำคัญของการสนทนา ดังนี้

นายกรัฐมนตรีกล่าวขอบคุณที่กลุ่มบริษัท Telenor Group ลงทุนในไทยอย่างต่อเนื่อง และมีบทบาทในการพัฒนาบริการโทรคมนาคมและการสื่อสารดิจิทัลของไทย รวมทั้งยินดีที่ DTAC กับกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดศ.) ได้จัดทำบันทึกข้อตกลงความร่วมมือร่วมกัน ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความก้าวหน้าในความร่วมมือระหว่างกัน ซึ่งรัฐบาลให้ความสำคัญอย่างยิ่งต่อ “การปฎิรูป” โดยมีเป้าหมายสำคัญคือการยกระดับประเทศสู่ไทยแลนด์ 4.0 ด้วยความเชื่อมั่นว่าเทคโนโลยีดิจิทัลสามารถตอบปัญหาความท้าทายที่ประเทศกำลังเผชิญเพื่อเพิ่มโอกาสในการพัฒนาทางเศรษฐกิจและสังคม ให้ประเทศก้าวข้ามกับดักรายได้ปานกลาง ซึ่งไทยอยู่ระหว่างการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านดิจิทัล ทั้งการให้บริการอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงให้ครอบคลุมทุกตำบลและในพื้นที่ห่างไกล และการเพิ่มประสิทธิภาพโครงข่ายอินเทอร์เน็ตระหว่างประเทศ เพื่อเปิดเส้นทางเชื่อมต่อไปยังภูมิภาคต่างๆ ทั่วโลก เพื่อมุ่งสู่การเป็น Digital Hub ของไทย

นายกรัฐมนตรียังได้กล่าวย้ำว่า รัฐบาลดำเนินการทุกอย่างด้วยความโปร่งใส เป็นธรรม และตรวจสอบได้ บนพื้นฐานของผลประโยชน์ร่วมกัน ทั้งยังเห็นว่าประสบการณ์ด้านดิจิทัลของกลุ่มบริษัทฯ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในด้านความปลอดภัยทางไซเบอร์ (cyber security) และ startup จะเป็นประโยชน์และมีส่วนช่วยสนับสนุนให้ไทยกลายเป็น Digital Hub ได้โดยเร็ว นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรียังได้กล่าวเชิญกลุ่มบริษัทฯให้เข้ามามีส่วนร่วมในโครงการ Digital Park Thailand ตามนโยบายโครงการระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออก (EEC) อีกด้วย

โอกาสนี้ นายเบรกเก้ ประธานกลุ่มบริษัทฯ ได้กล่าวแสดงความประทับใจในโอกาสเข้าเยี่ยมคารวะนายกรัฐมนตรี โดยกลุ่มบริษัทฯยินดีแบ่งปันประสบการณ์และความรู้ในสาขาที่เชี่ยวชาญ พร้อมกล่าวชื่นชมและยืนยันว่า กลุ่มบริษัทฯ พร้อมที่จะเข้ามามีส่วนร่วมในนโยบายไทยแลนด์ 4.0 ของรัฐบาล โดยกลุ่มบริษัทฯถือว่าประเทศไทยเป็นหุ้นส่วนในระยะยาว (Long term partner)

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ