รมต.นร. ออมสินฯ เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค ครั้งที่ 10/2560

ข่าวทั่วไป Wednesday November 22, 2017 15:11 —สำนักโฆษก

ที่ประชุมฯ รับทราบ มาตรการและแนวทางในการป้องกันความปลอดภัยเกี่ยวกับการให้บริการสวนสนุก สวนน้ำ และเครื่องเล่นเคลื่อนที่ตามงานวัด พร้อมรับทราบผลการจับกุมผู้ลักลอบผลิตและจำหน่ายเข็มที่ระลึก (ปลอม)

วันนี้ (22 พฤศจิกายน 2560) เวลา 9.30 น. ณ ห้องประชุม 109 อาคารสำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ทำเนียบรัฐบาล นายออมสิน ชีวะพฤกษ์ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค ครั้งที่ 10/2560

ที่ประชุมรับทราบผลความคืบหน้าในประเด็นต่าง ๆ อาทิ มาตรการและแนวทางในการป้องกันความปลอดภัยเกี่ยวกับการให้บริการสวนสนุก สวนน้ำ และเครื่องเล่นเคลื่อนที่ตามงานวัด งานประเพณี และงานต่าง ๆ รวมถึงการรายงานผลการดำเนินคดีและการบังคับคดีแทนผู้บริโภคประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2560 ผลการดำเนินงานของคณะอนุกรรมการคุ้มครองผู้บริโภคประจำจังหวัด 76 จังหวัดประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2560

รวมทั้งรับทราบผลการดำเนินงการตามาตรการแก้ไขปัญหาการให้บริการเช่าที่พักอาศัย ผลการดำเนินการเกี่ยวกับการจับกุมผู้ลักลอบผลิตและจำหน่ายเข็มที่ระลึก (ปลอม) และการแต่งตั้งคณะกรรมการเฉพาะเรื่อง 2 คณะ คือ คณะอนุกรรมการขับเคลื่อนแผนยุทธศาสตร์การคุ้มครองแห่งชาติ ฉบับที่ 1 (พ.ศ. 2560 - 2564) และคณะอนุกรรมการพิจารณากลั่นกรองเรื่องราวร้องทุกข์จากผู้บริโภคด้านโฆษณาและบริการ

พร้อมกันนี้ ที่ประชุมได้มีการพิจารณาและมีมติเห็นชอบให้ดำเนินคดีกับผู้ประกอบธุรกิจด้านสินค้าและบริการทั่วไป จำนวน 6 เรื่อง คือ ธุรกิจท่องเที่ยว ธุรกิจสายการบิน ธุรกิจเสริมความงาม ธุรกิจขายรถยนต์ ธุรกิจซ่อมรถ และสมาชิกกอล์ฟ รวมถึงธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ จำนวน 19 เรื่อง (บ้านจัดสรร คอนโดมิเนียม) ทั้งนี้ สามารถติดตามดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ในเว็บไซต์ของ สคบ. www.ocpb.go.th

**************************************

กลุ่มประชาสัมพันธ์และเผยแพร่ สำนักโฆษก

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ