กรมอุตุฯคาดว่าพายุไหหม่าจะอ่อนกำลังลงเป็นหย่อมความกดอากาศต่ำในวันนี้

ข่าวทั่วไป Saturday June 25, 2011 11:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กรมอุตุนิยมวิทยา ประกาศเตือนภัย "ฝนตกหนัก น้ำท่วมฉับพลัน และคลื่นลมแรง" ฉบับที่ 5 ลงวันที่ 25 มิถุนายน 2554 ระบุว่า เมื่อเวลา 10.00 น. พายุดีเปรสชั่น “ไหหม่า" (Haima) มีศูนย์กลางบริเวณประเทศลาว หรืออยู่ห่างประมาณ 180 กิโลเมตร ทางทิศเหนือของจังหวัดหนองคาย กำลังเคลื่อนตัวทางทิศตะวันตกด้วยความเร็วประมาณ 15 กิโลเมตรต่อชั่วโมง คาดว่าพายุนี้จะอ่อนกำลังลงเป็นหย่อมความกดอากาศต่ำในวันนี้

ลักษณะเช่นนี้จะมีผลกระทบทำให้ภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศไทยมีฝนตกหนักถึงหนักมากในหลายพื้นที่ ในช่วงวันที่ 25-26 มิถุนายน 2554 นี้ ซึ่งอาจทำให้เกิดลมกระโชกแรง น้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากในบริเวณจังหวัดเชียงราย พะเยา แพร่ น่าน อุตรดิตถ์ พิษณุโลก เพชรบูรณ์ เลย หนองบัวลำภู อุดรธานี หนองคาย บึงกาฬ สกลนคร และนครพนม ขอให้ประชาชนที่อาศัยในพื้นที่เสี่ยงภัยตามที่ลาดเชิงเขาใกล้ทางน้ำไหลผ่าน ระมัดระวังภัยอันตรายที่จะเกิดขึ้นในระยะนี้ไว้ด้วย

สำหรับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามันและอ่าวไทย มีกำลังแรง ลักษณะเช่นนี้ทำให้คลื่นลมบริเวณทะเลอันดามัน และอ่าวไทยตอนบน มีคลื่นสูง 2-3 เมตร ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และเรือเล็กในบริเวณดังกล่าวควรงดออกจากฝั่ง ส่วนประชาชนที่อาศัยบริเวณชายฝั่งทะเลภาคใต้ฝั่งตะวันตกและภาคตะวันออก ให้ระวังอันตรายจากคลื่นลมแรงที่พัดเข้าหาฝั่งในช่วงนี้ไว้ด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ