(เพิ่มเติม) แนวคันกั้นน้ำคลองระพีพัฒน์แตกเพิ่ม น้ำทะลักเข้าถึงพหลโยธินต้นรังสิต

ข่าวทั่วไป Wednesday October 19, 2011 10:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชาญ พวงเพ็ชร์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด(อบจ.) ปทุมธานี เปิดเผยว่า จากเมื่อคืนจนถึงขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังเร่งซ่อมแซมแนวคันดินกั้นน้ำคลองระพีพัฒน์ คลอง 3, 4, 5 และ 6 ที่เมื่อวานนี้คันดินกั้นน้ำของคลอง 4 ได้พังลงเป็นแนวยาวประมาณ 15 เมตร ซึ่งล่าสุดซ่อมแซมได้บางส่วนแล้ว

แต่แนวคันดินในส่วนของคลอง 5 ได้พังลงเป็นแนวยาวกว่า 100 เมตรแล้ว โดยคันดินที่มีความสูงกว่า 2 เมตรได้พังทลายลงมาเนื่องจากเป็นดินอ่อนและชุ่มน้ำ ประกอบกับเครื่องมือหนักเครื่องจักรขนาดใหญ่ไม่สามารถเข้าได้ เพราะเกรงว่าจะยิ่งไปทำลายแนวคันดินให้พังเพิ่มเติมอีก ทั้งนี้ไม่กล้ารับประกันว่าจะสามารถซ่อมแซมได้สำเร็จหรือไม่

ขณะที่คลองระพีพัฒน์ระดับน้ำสูงและเมื่อคืนนี้น้ำแรงมาก จำเป็นต้องเร่งนำประชาชนออกมาก่อน โดยล่าสุดประชาชนยอมอพยพออกมาหมดแล้ว และเจ้าหน้าที่ได้อำนวยความสะดวกให้ไปพักพิงอยู่ที่โรงเรียนทีปังกร คลอง 5

จากปัญหาแนวกั้นน้ำคลองระพีพัฒน์บางส่วนพังตัวลง ทำให้มีปริมาณน้ำส่วนหนึ่งไหลทะลักเข้าสู่ย่านรังสิต โดยขณะนี้เริ่มมีน้ำท่วมขังบนถนนพหลโยธินบริเวณหน้าศูนย์การค้าเซียร์รังสิต และศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์ค รังสิตแล้ว ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่พยายามเร่งสูบน้ำออกไปทางคลองที่มีทิศทางไหลไปสู่ จ.นครนายก

ด้านเจ้าหน้าที่ประชาสัมพันธ์ ศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต แจ้งว่า วันนี้ทางห้างฯ ได้ประกาศหยุดให้บริการ 1 วัน เนื่องจากน้ำได้เอ่อท่วมถนน ซึ่งเป็นเส้นทางเข้ามายังศูนย์การค้าฯ ทำให้ไม่สามารถสัญจรได้ จึงจำเป็นต้องหยุดให้บริการ 1 วัน ส่วนวันอื่นขอให้ติดตามประกาศของทางห้างอีกครั้ง

อย่างไรก็ดี มีรายงานว่ามวลน้ำอีกส่วนหนึ่งได้ไหลเข้าไปยังพื้นที่ฝั่งตะวันตกแล้ว ส่งผลให้เกิดน้ำท่วมใน อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี โดยถนนบางกรวย-ไทรน้อย ระดับน้ำสูงประมาณหัวเข่า รถเล็กไม่สามารถสัญจรไปมาได้สะดวก และขณะนี้มีเจ้าหน้าที่ทหารจาก พล.ม. 2 ร.อ. ได้จัดรถบรรทุกมาช่วยลำเลียงประชาชนที่ต้องการเดินทางออกไปทำภารกิจข้างนอก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ